Dạo chơi quanh công viên, thầy giáo vớ được viên kim cương 2,12 carat


Thứ 5, 01/08/2019 | 05:45


Cùng sự kiện

Trong chuyến tham quan công viên quốc gia cùng với gia đình, một thầy giáo ở Mỹ đã may mắn nhặt được viên kim cương 2,12 carat.

Trong chuyến tham quan công viên quốc gia cùng với gia đình, một thầy giáo ở Mỹ đã may mắn nhặt được viên kim cương 2,12 carat.

Thầy giáo Mỹ may mắn nhặt dược viên kim cương khi đi dạo quanh công viên

Ngày 24/7, Josh Lanik cùng gia đình tới công viên quốc gia Crater of Diamonds ở Murfreesboro, Arkansas, Mỹ, dạo chơi. Khi đang đi vòng quanh, vị khách 36 tuổi này vô tình tìm thấy một viên đá quý thô ráp ở khu vực phía tây nam của công viên.

"Khi đang đi bộ qua một bãi đất trong Công viên, tôi thấy có thứ gì đó rất khác lạ. Tôi chợt nhìn thấy ánh sáng lấp lánh nên đến nhặt vật thể nhỏ đó lên. Khi xoa xoa trong lòng bàn tay, tôi phát hiện nó không hề có cạnh sắc nào", anh Lanik kể.

Khi mang nó tới trung tâm kiểm tra của công viên, các nhân viên chúc mừng gia đình đã tìm thấy viên kim cương lớn nhất tại đây kể từ đầu năm tới nay. Đó là viên kim cương nặng tới 2,12 carat, “có màu nâu sẫm như rượu brandy”.

“Đó là viên đá quý hình quả lê tự nhiên tuyệt đẹp, các mặt cong mịn giúp nó tỏa sáng”, Waymon Cox, phát ngôn viên của công viên chia sẻ với báo chí.

Viên kim cương 2,12 carat có màu nâu sẫm 

Theo các nhân viên ở Công viên Crater of Diamonds, nhiều khả năng những trận mưa lớn vào ngày 16/7 đã đem vận may tới cho anh Lanik.

Sau sự việc kể trên, rất nhiều khách tham quan đã lũ lượt kéo tới công viên để tiếp tục cuộc săn tìm kim cương.

Crater of Diamonds là công viên duy nhất trên thế giới cho phép du khách tự do đào bới tìm kim cương. Và du khách được phép mang kim cương về nhà nếu như tìm thấy.

Những viên kim cương ổn định và bền nằm lẫn trong đất. Chúng được tìm thấy lẫn trong một số loại đá quý khác như thạch anh tím, mã não, ngọc thạch…

Trong suốt hơn 100 năm kể từ khi phát hiện ra, Crater of Diamonds đã mang lại hàng ngàn viên kim cương đủ mọi kích cỡ do du khách tìm thấy. Theo nguồn tin từ ban quản lý công viên, mỗi năm, du khách tìm thấy trung bình khoảng 600 viên các loại với nhiều màu sắc khác nhau.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dao-choi-quanh-cong-vien-thay-giao-vo-duoc-vien-kim-cuong-212-carat-a286802.html