Đào được “gốc cây già”, nam thanh niên mang về nhà thì phát hiện sự thật bất ngờ


Thứ 2, 22/05/2017 | 04:50


Thấy “gốc cây già” có vỏ ngoài cứng, thịt mềm là lạ, nam thanh niên đã quyết định đào mang về nhà. Sau đó, anh phát hiện ra một sự thật bất ngờ.

Thấy “gốc cây già” có vỏ ngoài cứng, thịt mềm là lạ, nam thanh niên đã quyết định đào mang về nhà. Sau đó, anh phát hiện ra một sự thật bất ngờ.

Theo đó, một nam thanh niên ở Trung Quốc trong khi đi thu nhặt phế liệu ở thành phố Trường Xuân đã phát hiện một ‘gốc cây’ bị vùi dưới đất.

Lại gần hơn, nam thanh niên này thấy gốc cây lớn có vỏ cững nhưng thịt bên trong lại rất mền và bề ngoài óng mượt. Thấy kỳ lạ, nam thanh niên đã quyết định đào mang về nhà rửa sạch và ngâm trong bể nước.

Gốc cây lạ càng khiến anh tò mò hơn khi vẻ ngoài xù xì nhưng phần thịt bên trong lại mềm, trông như các thớ thịt trắng hoặc đậu hũ. Sự việc này nhanh chóng lan nhanh khắp làng.

Vẻ ngoài của nấm Thái Tuế xù xì trông như một gốc cây

Nhiều người dân sau khi trông thấy “gốc cây” thì cho biết, nó có thể là nấm Thái Tuế huyền thoại hay còn được gọi là nấm thịt linh chi. Đây là loại nấm được xếp vào hàng siêu phẩm, dùng cho vua chúa thời xưa.

Sau khi nghe vậy, nam thanh niên đã cùng vợ tìm hiểu và liên lạc với một nhà sưu tầm linh chi Thái Tuế. Người này sau đó đã có mặt tại nhà nam thanh niên để xem gốc cây lạ. Nhà sưu tầm liền khẳng định đây chính là linh chi Thái Tuế và trả giá 8.000 USD (hơn 180 triệu VND) để mua “gốc cây”. Tuy nhiên, gia đình nam thanh niên đã không đồng ý bán.

Nấm Thái Tuế sinh trưởng và phát triển trên mặt đất. Đây là loại nấm hình thành do 3 loại khuẩn nấm, vi khuẩn, một loại polymer nấm hiếm kết hợp lại.

Theo nghiên cứu, loại nấm thịt linh chi này có khả năng cải thiện rất tốt hệ thống tuần hoàn của cơ thể, nó cũng điều tiết hormone estrogen và kích thích sản sinh tế bào miễn dịch một cách tối ưu.

Đặc biệt, linh chi Thái Tuế còn rất giàu PPQ - chất có khả năng điều tiết miễn dịch và ngăn ngừa các bệnh về gan và các tế bào gốc tự do có khả năng làm hại tới cơ thể. Đáng chú ý hơm, nấm linh chi Thái Tuế còn có khả năng ngăn ngừa và phòng chống ung thư vô cùng hiệu quả.

Bên trong là các thớ thịt mềm có tác dụng tốt cho sức khỏe

Chính vì những tác dụng hiệu hữu này mà giá bán của nấm linh chi Thái Tuế rất đắt đỏ. Theo Sohu, giá 1 gr linh chi Thái Tuế trên thị trường quốc tế là 39.000 USD/g r (hơn 880 triệu VND).

Với mức giá trên, thì 25kg linh chi Thái Thuế mà nam thanh niên này đào được có giá trị ước tính là 975 triệu USD (khoảng 22 nghìn tỷ VND).

Nhìn bề ngoài, nấm linh chi Thái Tuế khá giống với hình dạng của những gốc cây già nhưng thớ thịt bên trong lại rất mềm. Do đó, nhiều người khi nhìn thấy sẽ dễ nhầm nó là một gốc cây bình thường.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dao-duoc-goc-cay-gia-nam-thanh-nien-mang-ve-nha-thi-phat-hien-su-that-bat-ngo-a190952.html