Đặt gương trong nhà ở 4 vị trí này bảo sao vợ chồng dễ ly tán


Thứ 6, 22/11/2019 | 00:01


Cùng sự kiện

Khi đặt trong nhà bạn cũng cần phải xem xét kỹ tránh gây ra những tác động xấu tới sức khỏe cũng như tài lộc các thành viên khác.

Gương là vật dụng không thể thiếu trong mỗi gia đình. Chính vì có vị trí quan trọng như thế nên khi đặt trong nhà bạn cũng cần phải xem xét kỹ tránh gây ra những tác động xấu tới sức khỏe cũng như tài lộc các thành viên khác.

4 ví trí tuyệt đối không nên đặt gương

Không nên đặt gương đối diện cửa chính - Ảnh: Minh họa

- Đặt gương đối diện cửa chính

Cửa chính là nơi thu hút tài lộc vào nhà. Tuy nhiên, nếu bạn đặt gương ở vị trí này thần Tài sẽ thấy mà vội vàng quay gót, khiến gia chủ làm ăn khó phát.

Chưa kể đặt gương ở cửa chính sẽ khiến dòng khí tốt cũng như tài vận đổ ngược ra ngoài, người làm kinh doanh dễ bị hao tài tán lộc. Bên cạnh đó, đặt gương ở vị trí này còn khiến sức khỏe các thành viên trong gia đình bị ảnh hưởng, tình cảm vợ chồng đi xuống.

- Đặt gương đối diện bàn làm việc

Gương đặt ở đây khiến bạn bị phân tâm khi làm việc. Theo đó, gương sẽ làm giảm khả năng tư duy, một thời gian dài sẽ dẫn đến kết quả làm việc kém đi khiến bạn khó lòng có được thành quả như mong đợi.

- Đặt gương đối diện nhà bếp

Theo quan niệm phong thủy gương được xem là một yếu tố của nước, còn bếp lại luôn có lửa. Chính vì thế, khi đặt gương ở vị trí này sẽ làm cho gia chủ dễ xung khắc ảnh hưởng tới tình cảm vợ chồng.

Không những vậy gương đặt đối diện bếp sẽ khiến cho khí nóng tăng lên, nguồn năng lượng xấu lan tỏa ảnh hương tới phong thủy của gia đình bạn.

- Đặt gương đối diện với giường ngủ

Đặt gương đối diện phòng ngủ sẽ khiến cho bạn dễ gặp mộng mị, bóng đè làm giấc ngủ không được sâu từ đó ảnh hưởng tới sức khỏe.

Trong khi đó, đặt gương đối diện giường ngủ sẽ khiến cho chủ nhà dễ gặp cảnh ly tán bởi có người thứ 3 xen vào.

Theo quan niệm phong thủy, gương là phần kết nối với thế giới tâm linh, khi bạn đặt gương ở đối diện giường sẽ vô hình nhìn vào gương một cặp vợ chồng thành hai, gia chủ dễ xảy ra cãi vã.

Đặt gương đối diện giường ngủ là điều tối kỵ - Ảnh: Minh họa

Những vị trí nên đặt gương

Theo các chuyên gia phong thủy, vị trí tốt nhất để "gương kia ngự ở trên tường" vẫn là phòng khách hay khu vực phòng ăn.

Cụ thể, treo gương ở những vị trí này giúp mở rộng không gian phòng, tăng thêm độ sáng, vì hiệu ứng trực quan mà gương mang lại.

Đặt gương lớn ở những vị trí phản chiếu góc nhìn, cảnh quan đẹp (chẳng hạn như khu vườn, bầu trời…) sẽ thu hút năng lượng tích cực vào nhà.

Trong khi đó, bàn ăn và khu vực sinh hoạt của gia đình đại diện cho sự đầm ấm, no đủ vì vậy đặt gương ở đây như cách nhân đôi những điều đó.

Cách chọn hướng đặt gương phù hợp

Hướng Đông Nam, Bắc và Đông rất phù hợp để đặt gương. Theo quan niệm phong thủy, gương đặt theo hướng Đông sẽ giúp cải thiện sức khỏe, hướng Đông Nam sẽ có tác dụng giúp gia chủ làm ăn phát đạt và hướng Bắc giúp đường công danh của gia chủ được thuận lợi.

Riêng với hướng Nam bạn không nên đặt gương bởi nó sẽ tương tác với lửa, mà gương được xem như một yếu tố của nước, vì vậy nước sẽ kỵ với lửa.

Một điều hết sức quan trọng nữa khi chọn gương treo mà bạn cần lưu ý là hãy dùng cả tấm thay vì từng mảnh bởi nó là dấu hiệu mang lại điềm xấu cho gia đình bạn.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dat-guong-trong-nha-o-4-vi-tri-nay-bao-sao-vo-chong-de-ly-tan-a301781.html