+Aa-
    Zalo

    Điểm mặt những thói quen hàng ngày đa số mọi người đều làm sai nhưng ai cũng nghĩ là đúng

    ĐS&PL Danh sách những thói quen này chắc chắn sẽ khiến không ít người phải bất ngờ khi điều thường hay làm và tưởng rằng đúng lại là sai.

    Danh sách những thói quen này chắc chắn sẽ khiến không ít người phải bất ngờ khi điều thường hay làm và tưởng rằng đúng lại là sai.

    Nằm sấp khi ngủ

    Nhiều người có thể thích nằm sấp khi ngủ, tuy nhiên tư thế này sẽ khiến lưng và cột sống của bạn bị căng thẳng. Căng thẳng cột sống có khả năng gây đau ở nhiều bộ phận cơ thể khác, ảnh hưởng tới chất lượng giấc ngủ, làm bạn ngủ ít hơn và ở trong trạng thái mệt mỏi suốt ngày dài. Thay vào đó, hãy tập ngủ trong tư thế nằm ngửa để bảo vệ cổ và cột sống của mình.

    Lấy tay che mũi, miệng khi ho, hắt hơi

    Đa số chúng ta đều có thói quen đưa tay lên che mũi và miệng khi ho hoặc hắt hơi, tuy nhiên hành động này trên thực tế lại rất dễ khiến vi khuẩn lây lan. Bởi lẽ, sau khi ho hoặc hắt hơi, chúng ta lại dùng tay làm nhiều việc khác như mở cửa, cầm vào tiền, vịn lan can, ấn nút thang máy…

    Vi khuẩn từ tay bạn bám vào các bề mặt này và lây lan sang người khác. Để đảm bảo sức khỏe cho chính mình và những người xung quanh, bạn có thể mang theo khăn tay, hoặc che mũi, miệng khi ho hay hắt hơi bằng phần cong của khuỷu tay, tay áo để giảm sự lây lan của virus, vi khuẩn.

    Xả nước không đóng nắp bồn cầu

    Nếu xả nước khi chưa đóng nắp bồn cầu, bạn sẽ vô tình khiến vi khuẩn bắn ra và bay khắp phòng tắm, bám vào các vật dụng khác trong phòng như bàn chải đánh răng hay khăn tắm, từ đó gây bệnh cho chính bạn và người xung quanh.

    Cách gấp quần áo

    Để có thể vừa tiết kiệm không gian tủ đồ, vừa tránh quần áo lưu lại những nếp nhăn khó chịu, bạn nên thử cuộn quần áo thành những cuộn tròn thay vì gấp theo kiểu hình vuông quen thuộc.

    Dùng lăn khử mùi vào buổi sáng

    Thời gian lăn khử mùi ít hiệu quả nhất là sau khi tắm vào buổi sáng. Lăn khử mùi dễ ngấm vào tuyến mồ hôi và làm chúng tắc nghẽn nhưng lượng mồ hôi vào buổi sáng thường cao hơn nên lăn khử mùi cũng dễ bị trôi mất.

    Thời điểm tốt nhất để sử dụng lăn khử mùi là vào buối tối trước khi đi ngủ. Lúc này da khô hơn, tuyến mồ hôi cũng không hoạt động mạnh, chất khử mùi có khả năng thẩm thấu vào da và lưu lại lâu hơn.

    Sử dụng “chân” bàn phím máy tính

    Phần “chân” nhỏ ở dưới bàn phím máy tính sẽ tạo góc nhìn bàn phím tốt hơn, phù hợp với những người mới học đánh máy.

    Tuy nhiên, nếu bạn đã đánh máy thành thạo thì không nên sử dụng phần “chân” này vì khi bàn phím nâng lên, cổ tay của bạn cũng phải đặt lên cao hơn. Việc này kéo dài suốt cả ngày, từ ngày này qua ngày khác dễ khiến cổ tay bạn bị đau mỏi, khó chịu.

    Vệ sinh máy xay sinh tố

    Thay vì tốn công sức và thời gian cọ rửa máy xay sinh tố, bạn chỉ cần đổ nước và dung dịch rửa bát vào bên trong rồi ấn nút hoạt động. Bằng cách này, máy xay có thể tự làm sạch bằng chính tính năng xay của máy. Sau khi máy “tự rửa” xong, bạn chỉ cần tráng lại bằng nước sạch để đảm bảo chất tẩy rửa không đọng lại trong máy.

    Đinh Kim(Theo Brightside)

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/diem-mat-nhung-thoi-quen-hang-ngay-da-so-moi-nguoi-deu-lam-sai-nhung-ai-cung-nghi-la-dung-a360208.html
    Sự kiện: Đời sống 24h
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan