Chiêu trò mới: Đổ bê tông bên trong thùng carton hoa quả để ăn gian trọng lượng


Thứ 3, 04/10/2016 | 09:30


(ĐSPL) – Một thùng táo cân năng 12,5kg mua tại chợ trái cây Vũ Hán với giá 88 NDT có tới ¼ trọng lượng nằm ở chiếc hộp carton thần bí chứa đựng nó.

(ĐSPL) – Một thùng táo cân năng 12,5kg mua tại chợ trái cây Vũ Hán với giá 88 NDT có tới ¼ trọng lượng nằm ở chiếc hộp carton thần bí chứa đựng nó.

Bên trong chiếc hộp carton được gia cố bằng bê tông.

Các phương tiện truyền thông nước này vừa đồng loạt đưa tin về việc một người đã mua một thùng táo nặng 12,5kg ở chợ để rồi phát hiện chiếc thùng carton chứa số táo trên được đổ một lớp bê tông ở bên trong.

Theo lời kể của người đàn ông họ Li này, ông đã mua thùng táo trên tại một cửa hàng ở địa phương. Ban đầu ông chỉ cảm thấy chiếc thùng carton nặng khác thường sau khi đã bỏ hết táo ra ngoài.

Chính lớp lót bê tông này là nguyên nhân khiến chiếc hộp carton này cân nặng đến 3,5kg.

Lấy làm lạ, ông Li kiểm tra kĩ và phát hiện lớp bê tông đổ giữa hai lớp giấy bìa. Chúng lộ ra sau khi ông xé bỏ lớp giấy. Hộp carton đặc biệt này cân nặng tới 3,5kg.

Được biết, hiện ở chợ bán buôn, hầu hết các loại hoa quả đều bán theo trọng lượng. Còn chủ cửa hàng hoa quả, người đã bán ra thùng táo trên thì cam đoan với các phóng viên rằng cô ta không nhớ mình đã bán trái cây cho ông Li, và rằng hầu như ai cũng bán trái cây đựng trong thùng carton như thế cả.

Người bán cho hay lớp bê tông lót đó nhằm mục đích làm chiếc hộp cứng hơn.

Người bán cho biết chiếc hộp như thế này là phổ biến trong giới bán trái cây.

Cô này cho biết số táo trên đã được bán rẻ hơn 4 hào mỗi kg so với loại táo không đựng trong thùng carton.

Một chủ cửa hàng bán trai cây tiết lộ với phóng viên rằng những thùng carton trên không chỉ là thủ đoạn lừa khách hàng mà còn là để bảo vệ trái cây khỏi bị dập nát trong quá trình vận chuyển.

Chính quyền địa phương cho biết họ sẽ xem xét vấn đề này sau khi nhận được thông tin từ các tờ báo.

MINH MINH (Theo SCMP)
Nguồn: Người đưa tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chieu-tro-moi-do-be-tong-ben-trong-thung-carton-hoa-qua-de-an-gian-trong-luong-a164434.html