Đôi tai bất ngờ sưng phồng như quả bóng vì việc mà nhiều cô gái vẫn làm


Thứ 4, 10/07/2019 | 12:48


Việc duy nhất mà các bác sĩ có thể làm là cắt bỏ phần bị hỏng trên đôi tai để cứu lấy cô gái.

Việc duy nhất mà các bác sĩ có thể làm là cắt bỏ phần bị hỏng trên đôi tai để cứu lấy cô gái.

Jennifer lo sợ "quả bóng" sẽ ngày một to - Ảnh: Unilad

Jennifer 29 tuổi, đến từ Philidelphia từng bấm khuyên tai từ 11 năm trước, đây là một việc rất bình thường với những cô gái mà không cần phải lo lắng bất cứ vấn đề gì liên quan đến sức khỏe. Tuy nhiên, với Jennifer thì mọi chuyện lại phức tạp hơn nhiều khi sau bao nhiêu năm yên ổn, đôi tai của cô bống sưng phồng lên, to như quả bóng vì nhiễm trùng.

Lo sợ dị vật sẽ tiếp tục to lên từng ngày, Jennifer quyết định tìm đến bác sĩ Sandra Lee, còn được gọi là Tiến sĩ Pimple Popper (người từng đăng rất nhiều video nặn mụn lên YouTube), sau khi các bác sĩ khác đều bó tay trước tình trạng của cô.

Sau xét nghiệm, bác sĩ Lee chuẩn đoán cô bị sẹo phì đại, một loại sẹo có thể xuất hiện sau khi da gặp những tổn thương nhỏ, ví dụ như khi nặn mụn hoặc bấm khuyên lên người.

Bác sĩ tiến hành cắt bỏ sẹo lồi trên đôi tai cô gái - Ảnh: Unilad

Theo NHS, sẹo phì đại có thể tồn tại trong nhiều năm, đôi khi nó còn không thèm xuất hiện trong vài tháng hoặc vài năm sau những tổn thương ban đầu của da. Tiến sĩ Pimple Popper cảnh báo Jennifer rằng đôi tai của cô có thể trông sẽ không được "bình thường" sau phẫu thuật nữa, nguy hiểm hơn là sẹo lòi có thể phát triển trở lại.

Quá trình phẫu thuật không hề đơn giản, bác sĩ Lee phải cắt bỏ phần sẹo lồi nặng khoảng 397g trên tai và ghép da để tái định hình lại tai trái của bệnh nhân.

Đôi tai của Jennifer sau phẫu thuật - Ảnh: Unilad

Jennifer nói, đây là sẹo phì đại lớn nhất mà mình từng gặp. Sau đó, Jennifer còn phải tiến hành xạ trị để ngăn ngừa biến chứng.

Cô gái trẻ biết ơn bác sĩ Lee rất nhiều vì đã "cho cô một tương lai mới", nhờ có bác sĩ mà giờ đây Jennifer không bị đau đầu hay chóng mặt nữa, cô cảm thấy hoàn toàn tự tin với ngoại hình của mình.

Quỳnh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/doi-tai-bat-ngo-sung-phong-nhu-qua-bong-vi-viec-ma-nhieu-co-gai-van-lam-a283631.html