Gái xinh gây choáng khi nhớ được 300 số trong 5 phút ở Siêu trí tuệ Việt Nam


Chủ nhật, 03/11/2019 | 12:45


9X Mai Tường Vân xuất hiện trong tập 2 Siêu trí tuệ Việt Nam với khả năng ghi nhớ siêu phàm khiến nhiều người ấn tượng.

9X Mai Tường Vân xuất hiện trong tập 2 Siêu trí tuệ Việt Nam với khả năng ghi nhớ siêu phàm khiến nhiều người ấn tượng.

Mai Tường Vân trong chương trình Siêu trí tuệ Việt Nam.

Mai Tường Vân là một trong ba thí sinh của tập 2 Siêu trí tuệ Việt Nam vừa được lên sóng tối 2/11. Không chỉ gây ấn tượng nhờ vẻ ngoài xinh xắn, cô gái 9X còn sở hữu trí nhớ hơn người. Trong chương trình, Tường Vân phải vượt qua thử thách ghi nhớ chi tiết chuỗi dữ liệu gồm số kết hợp ký tự, chia thành 3 phần: Mã vạch, số điện thoại, tên viết tắt của người nhận. Tổng con số cô phải ghi nhớ là 2.200 trong thời gian 2 tiếng. Và Mai Tường Vân đã vượt qua xuất sắc, lọt vào biệt đội Siêu trí tuệ Việt Nam.

Được biết Mai Tường Vân (SN 1991, Thanh Hoá) đã tốt nghiệp khoa tiếng Anh, trường đại học Mở Hà Nội và hiện đang sinh sống và làm việc tại Phillipines. Trước khi tham gia Siêu trí tuệ Việt Nam, Tường Vân đã tham gia giải đấu vô địch trí nhớ thế giới lần thứ 25 (The 25th World Memory Championships).

Tại tập 2 chương trình Siêu trí tuệ Việt Nam, cô nàng 28 tuổi cho biết trí nhớ hiện tại của mình là do tình cờ phát hiện và nhờ luyện tập mà có:

"Mình đã tự sáng tạo ra hệ thống các cung điện ghi nhớ và mã hoá thông tin cho bộ não của mình. Mình không quen nhiều người nhưng mình có thể nhớ tên và nhận diện 100 gương mặt trong vòng 1 tích tắc. Mình tính toán không giỏi nhưng với 300 con số trong vòng 5 phút không là vấn đề gì đối với tôi. Mọi người chỉ biết đến mình là một cô gái bình thường nhưng mình đã ghi danh mình trong bảng xếp hạng của giải vô địch trí nhớ thế giới".

Năm 2016, sau khi xem chương trình "Supper brain" (Siêu trí não) cô nàng nhận ra bộ não của con người có khả năng vô hạn. Với suy nghĩ người khác làm được thì mình cũng có thể và quyết tâm tham gia cuộc thi trí nhớ sau 3 tháng tập luyện trong khi các đối thủ khác mất đến vài năm trời. Điều này khiến cho HLV của Tường Vân vô cùng ngạc nhiên và bất ngờ.

Vân cũng từng chia sẻ, kỹ năng ghi nhớ tốt của cô là do tập trung, áp dụng đúng phương pháp của các hệ thống nhớ một cách linh hoạt, phù hợp với bộ não của mình. Đồng thời, cách biến hóa thông tin cần nhớ thành hình ảnh ấn tượng, thú vị như kinh dị, hài hước thì sẽ càng dễ nhớ hơn.

9X cho biết cô thích khám phá cuộc sống ở nhiều đất nước khác nhau nên quyết định sang Philippines làm việc. Chuyển sang một đất nước lạ lẫm, thay đổi môi trường sống cũng là một cách giúp Mai Tường Vân cân bằng được cảm xúc. Trước đây, gia đình xảy ra biến cố, cô bị khủng hoảng tinh thần dẫn tới mất ngủ. "Có thời gian, tôi thức trắng 3 ngày liên tiếp", cô nói.

Hình ảnh xinh đẹp ngoài đời của Mai Tường Vân.

Thanh Tùng (T/h)


Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/gai-xinh-gay-choang-khi-nho-duoc-300-so-trong-5-phut-o-sieu-tri-tue-viet-nam-a299401.html