9 tình huống “nguy hiểm” dễ khiến chồng ngoại tình


Thứ 4, 08/04/2015 | 03:31


Cùng sự kiện

(ĐSPL) - Ở một số giai đoạn trong cuộc đời, đàn ông dễ “yếu lòng" rồi sa vào mối quan hệ ngoài chồng ngoài vợ.

(ĐSPL) - Ở một số giai đoạn trong cuộc đời, đàn ông dễ “yếu lòng" rồi sa vào mối quan hệ ngoài chồng ngoài vợ. Các chị em cần phải cảnh giác với 9 tình huống dưới đây bởi đó là thời điểm có thể chồng bạn sẽ ngoại tình.

Bị vợ “cấm vận”

Nếu bạn đang thực hiện chiến dịch “cấm vận” chồng thì hãy dừng lại ngay lập tức. Đàn ông thường có khuynh hướng không chung thủy nếu đời sống tình dục của vợ chồng không còn hấp dẫn hoặc bị vợ xa lánh.

“Đối với nhiều đàn ông tình dục là cách để họ liên hệ với vợ. Vì vậy một ông chồng bị từ chối có thể nghĩ rằng vợ cho phép mình đi với người khác”, tiến sĩ Shirley Glass, nhà tâm lý học ở Baltimore (Maryland, Mỹ) cho biết.

Tất nhiên không phải ông chồng nào cũng chủ động tìm đến người thứ ba nhưng nếu cơ hội tự đến thì có lẽ họ chẳng thể từ chối.

Vợ mang thai, sinh con

Trong thời gian mang thai và chăm sóc con, người vợ thường lơ là chuyện tâm sinh lý của chồng. Vất vả là một chuyện, nhưng sau khi sinh, mức hocmon giảm khiến vợ giảm hứng thú chuyện chăn gối. Vì vậy, rất có nguy cơ người chồng nhanh chóng tìm cho mình người khác để thỏa mãn sự an ủi.

Gia đình - Tình yêu - 9 tình huống “nguy hiểm” dễ khiến chồng ngoại tình

9 tình huống “nguy hiểm” dễ khiến chồng ngoại tình. Ảnh minh họa

Giải pháp cho tình huống này là hãy nói chuyện thẳng thắn với chồng, cố gắng kìm chế thái độ tình cảm của bản thân, cố gắng duy trì sự hấp dẫn và khiến chàng cũng tập trung vào con. Một người chồng thông tình đạt lý chắc chắn sẽ hiểu và thông cảm cho bạn.

Gần đến sinh nhật chồng

Sinh nhật lần thứ 40 đến với người đàn ông thật nặng nề, lúc này họ đã bước sang tuổi trung niên với nhiều nỗi sợ hãi trong cuộc sống, nhất là khi cảm thấy thời gian trôi đi quá nhanh. Lúc này các ông chồng bắt đầu xoay sang tìm một phụ nữ khác, nhất là tìm lại những bạn gái cũ làm những việc bốc đồng hơn. Đó là lúc nguy cơ chồng ngoại tình tăng cao.

Gần mực thì đen

Ông bà ta vẫn nói “gần mực thì đen, gần đèn thì rạng”. Chơi với bạn bè thiếu chung thủy, thường xuyên lăng nhăng ngoại tình bên ngoài dễ khiến chồng bạn bắt chước theo. Lúc này, tấm gương của bạn bè sẽ là lời ngụy biện cho những hành động sai lầm của chồng.

Chồng vừa được thăng chức

Khi đạt được thành công nào đó, đàn ông thường tự cho mình quyền được hưởng thụ. Vậy thì tại sao không tìm kiếm một cô gái trẻ đẹp bên cạnh. Họ sẽ nghĩ đó là biểu tượng rõ ràng của sự thành đạt. Tất nhiên, chuyện ngoại tình này chỉ để chơi bời chứ họ không bao giờ có ý định “đập đi xây mới” hạnh phúc đang có.

Gặp khó khăn mà vợ không chia sẻ

Đàn ông dễ chán nản khi gặp khó khăn trong công việc hay quan hệ với sếp không tốt. Với gánh nặng là trụ cột trong gia đình, nhìn ngoài họ có vẻ kiên cường nhưng nội tâm thật ra rất mềm yếu. Nếu không có sự thấu hiểu, khích lệ từ người vợ, thì họ sẽ rất khó vượt qua giai đoạn khó khăn này. Lúc này họ sẽ nảy sinh tâm lý chán đời, muốn tìm thú vui, nguồn an ủi hoặc "đi gái" để "giải đen"...

Gia đình - Tình yêu - 9 tình huống “nguy hiểm” dễ khiến chồng ngoại tình (Hình 2).

Không chia sẻ, cảm thông khi chồng gặp khó khăn trong công việc cũng là nguyên nhân khiến chồng ngoại tình.

Giải pháp cho các bà vợ là bạn phải bình tĩnh, đừng chì chiết chồng. Hãy tạo khoảng không gian yên tĩnh để chàng tự cân bằng lại cuộc sống của mình, lấy lại bình tĩnh, đồng thời khuyến khích, động viên họ.

Vợ chồng sống xa nhau

Những cặp đôi phải sống cảnh "vợ chồng Ngâu" xa nhau rồi lại gặp nhau, tình cảm rất mặn nồng, mới mẻ, ngọt ngào. Nhưng khoảng cách có thể đẩy cuộc hôn nhân vào những rắc rối và "những phút ngoài chồng ngoài vợ". Nếu không đủ bản lĩnh và không đủ chung thủy thì việc các chàng tìm cách "giải quyết" ở bên ngoài cũng chẳng có gì là lạ.

Giải pháp cho tình huống này là bạn nên thường xuyên liên lạc với chồng bằng cách gọi điện, hoặc chat để tình yêu vợ chồng thêm thắm thiết. Những dịp lễ, tết, ngày kỉ niệm, tốt nhất nên sắp xếp thời gian gặp mặt. Tuy nhiên chỉ nên sống riêng trong thời gian ngắn bởi khi đã thành thói quen thì dễ gây ra chia tay.

Bị bạn bè “khích bác”

Trong cuộc nhậu nhẹt, đàn ông rất dễ bị kích động. Một lời gợi ý hay khích tướng của bạn bè dễ khiến chàng gật đầu đồng ý với vụ "tăng 2", "tăng 3" đầy ẩn ý.

Vợ chồng mâu thuẫn gay gắt

Chuyện mâu thuẫn vợ chồng khi sống chung thì bất kỳ cặp đôi nào cũng gặp phải. Nhưng nếu kéo dài, không ai chịu nhường ai, trong cơn giận dữ nhất thời bị kích động, nguy cơ chồng ngoại tình là rất cao.

Hãy là một người phụ nữ khôn khéo trong tình huống này. Cho dù có cãi nhau thì bản thân phải bình tĩnh để phân tích, giải quyết mâu thuẫn trên cơ sở cùng thấu hiểu lẫn nhau.

BÁCH NHẬT

Yêu say đắm một cô nàng đỏng đảnh

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/9-tinh-huong-nguy-hiem-de-khien-chong-ngoai-tinh-a90144.html