Bà mẹ U100 gian khổ đến cuối đời nuôi 3 con trai bị bệnh tâm thần


Thứ 7, 17/12/2016 | 01:02


Cùng sự kiện

(ĐSPL) – Bà Meng Axiang, người tỉnh Hồ Bắc, TQ, vừa qua đời ở tuổi 92, để lại 3 thùng gạo, vài bao ngô, 3 con gà và một con bò làm đồ ăn cho các con mình.

(ĐSPL) – Bà Meng Axiang, người tỉnh Hồ Bắc, TQ, vừa qua đời ở tuổi 92, để lại 3 thùng gạo, vài bao ngô, 3 con gà và một con bò làm đồ ăn cho các con mình.

Bà Meng Axiang, người đã qua đời vào tháng 7/2016, chụp ảnh cùng 3 con trai bị tâm thần của bà.

Một bà mẹ người Trung Quốc này có tới 7 người con. Khi đã ở độ tuổi 90, bà vẫn làm việc nông để nuôi 3 người con trai bị bệnh tâm thần của của mình cho đến tận khi bà mất.

Để chăm sóc họ, bà hầu như chẳng bao giờ đi đâu xa nhà trừ những lần bị ốm phải đi nằm viện.

Bà Meng Axiang cuối cùng đã qua đời vào tháng 7/2016 ở tuổi 92, chỉ 2 tháng sau cái chết của một trong những đứa con tàn tật của bà. Tài sản bà để lại cho các con là ba thùng gạo nặng gần 500 kg, 1 kho chứa ngô và hạt cải dầu, 3 con gà và một con bò.

Một người con trai bị tâm thần của bà hiện vẫn còn sống.

Hiện ông này đang được em trai út, người con khỏe mạnh duy nhất của bà Meng, chăm sóc.

Bà Meng là người ở quận Tongshan, tỉnh Hồ Bắc, đã kết hôn với anh họ bên ngoại của mình từ khi mới 14 tuổi. Bà sinh được 3 con gái và 4 con trai, 3 người trong số này bị bệnh tâm thần từ khi sinh ra.

Bà đã rất lo lắng việc các con trai mình không có gì ăn sau khi bà mất nên đã làm việc không biết mệt mỏi như một nông dân cần mẫn, không dám ăn tiêu gì để dành lương thực cho các con trong nhiều năm qua.

Mãi đến khi qua tuổi 90, do sức khỏe không còn, bà mới thôi ra đồng làm việc.

Anh con trai cả của bà, một trong những người bị bệnh tâm thần, đã chết hồi tháng 5/2016 còn người con thứ hai thì chết từ hồi tháng 12/2015.

Con trai út của bà Meng, ông Le Jianjiu, người đang chăm sóc tiếp cho người anh tâm thần của mình.

Con trai út của bà, ông Le Jianjiu, người con trai duy nhất không bị khuyết tật kể với PV rằng mẹ ông yêu cầu ông chăm sóc người anh còn lại của mình, đảm bảo anh không bị đói sau khi bà mất đi.

Ông kể rằng mẹ ông đã không rời làng suốt 70 năm nay, trừ thời gian nằm ở bệnh viện, để đảm bảo cho việc chăm sóc những đứa con tật nguyền tội nghiệp của mình.

Theo SCMP

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-me-u100-gian-kho-den-cuoi-doi-nuoi-3-con-trai-bi-benh-tam-than-a174468.html