Bà mẹ ung thư đặt cược tính mạng để cho 2 con chào đời


Thứ 6, 13/11/2015 | 09:40


(ĐSPL) - Một bà mẹ trẻ bị ung thư đã quyết định liều mạng để cứu cặp sinh đôi trong bụng. Thậm chí cô còn quyết tâm sẽ đánh bại ung thư vì lợi ích của các con.

(ĐSPL) - Một bà mẹ trẻ bị ung thư đã quyết định liều mạng để cứu cặp sinh đôi trong bụng. Thậm chí cô còn quyết tâm sẽ đánh bại ung thư vì lợi ích của các con.

Holley Tierney, 25 tuổi, một giáo viên dạy nhảy ở Manchester, Anh đang mang thai tuần thứ 23 thì được bác sĩ chẩn đoán đã mắc phải một dạng hiếm của căn bệnh ung thư hạch bạch huyết. Trước đó, cô Tierney được nhập viện trong tình trạng đau nặng ở ngực.


Các bác sĩ đã khuyên cô Tierney có thể chấm dứt thai kỳ để bắt đầu hóa trị liệu. Tuy nhiên, cô đã từ chối và mạo hiểm cuộc sống của mình để quyết sinh ra hai em bé trong bụng cô, mặc dù sức khỏe của cô lúc này đã yếu đi nhiều. Kết quả, ngày 19/8 vừa qua, cặp song sinh Harlow và Havana đã được chào đời .

Đó là ngày hạnh phúc nhất của cuộc đời tôi khi con tôi đã được chào đời an toàn...

Tôi cũng không thể tin rằng tôi đã bị ung thư trong khi mang thai, nó là cơn ác mộng tồi tệ nhất trong cuộc đời tôi. Tuy nhiên, bản năng của người mẹ không cho phép tôi chấm dứt thai kỳ", cô nói.


Được biết, ban đầu, khi nhận thấy những cơn đau ngực và cánh tay, cô quyết định đến bệnh viện. Kết quả chụp X-quang và các xét nghiệm cho thấy có một khối u trên ngực và cô được chẩn đoán mắc bệnh ung thư hạch bạch huyết.

Theo đó, cô buộc phải được gây mê toàn thân và chuẩn bị cho việc sinh thiết để lên kế hoạch hóa trị liệu. Tuy nhiên, điều đó sẽ ảnh hưởng lớn tới cặp song sinh.

Cuối cùng, bất chấp lời khuyên của bác sĩ, cô Tierney đã quyết định trì hoãn uống các loại thuốc cho đến sau khi hai đứa trẻ được sinh ra.

"Bác sĩ nhận định rằng không hoàn toàn hết hi vọng vì có thể để hai bé được sinh sớm hơn. Nhưng tôi không muốn hai bé được sinh ra quá sớm, ít nhất cũng được 30 tuần tuổi trước khi tôi sinh mổ”, cô Tierney nói.


Nhưng khi được 29 tuần, bác sĩ nói rằng cô Tierney không nên chờ đợi lâu hơn nữa vì căn bệnh ung thư có thể lây lan và cô cần bắt đầu hóa trị liệu ngay. Vì thế, trong tháng Tám vừa qua, cặp song sinh đã được sinh mổ và được chăm sóc đặc biệt.

"Khi lần đầu tiên nhìn thấy chúng, tôi cảm thấy hạnh phúc hơn bao giờ hết. Nhưng xen lẫn cảm giác hạnh phúc là sự lo lắng rằng tôi sẽ không có cơ hội để chứng kiến chúng lớn lên”, cô Tierney cho biết.

Ngay sau khi sinh, bà mẹ trẻ buộc phải bắt đầu hóa trị liệu, đồng nghĩa cô phải đối mặt với những cơn đau đớn và cả việc rụng tóc.

Còn cặp song sinh, sau khi trải qua 11 tuần chăm sóc đặc biệt trong bệnh viện, họ được trở về nhà tận hưởng cuộc sống bên cha mẹ.

Hiện tại, cô Tierney đã trải qua năm đợt hóa trị và bắt đầu cuộc xạ trị khác vào đầu năm tới. Hi vọng câu chuyện của bà mẹ trẻ sẽ truyền cảm hứng cho những người phụ nữ khác để họ cảnh giác với các triệu chứng đáng nghi ung thư khi đang mang thai.


"Tôi từng bị đổ mồ hôi đêm, mệt mỏi, khó thở, nóng mặt và chóng mặt nhẹ... nhưng điều đó chả là gì vì quan trọng là tôi đã có hai đứa con.

Nếu bạn không thể kiên trì làm theo những lời khuyên của bác sĩ, bạn vẫn có thể làm theo ý mình, vì bạn mới chính là người cảm nhận cơ thể mình tốt hơn bất cứ ai”, Tierney nói.

Pete Wallroth, người sáng lập của Mummy's Star, một tổ chức từ thiện ở Anh chuyên giúp những người bị bệnh ung thư khi mang thai, cho biết: "Bất cứ người mẹ nào bị ung thư khi mang thai cũng phải trải qua đau đớn, cảm giác bị cô lập hoặc phải đấu tranh để lựa chọn giống như cô Tierney. Star Mummy được xây dựng để giúp đỡ, hỗ trợ cho các mẹ bị ung thư khi mang thai có một chỗ dựa vững chắc về tinh thần và vật chất.

Chúng tôi rất vui mừng khi biết rằng cặp sinh đôi của cô được ra khỏi bệnh viện và hiện đang sống hạnh phúc”.

MẠC NHIÊN (Theo Daily Mail)

Xem thêm video:

[mecloud]FVeV4y0iFg[/mecloud] 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/ba-me-ung-thu-dat-cuoc-tinh-mang-de-cho-2-con-chao-doi-a119403.html