Bằng chứng ngoại tình và bộ mặt thật của người chị cùng nhà


Thứ 3, 26/05/2015 | 09:30


(ĐSPL) - Chính mắt đọc được những tin nhắn tình tứ qua lại giữa người yêu mình với người chị cùng phòng, An bật khóc nức nở mà không biết xử lí ra sao.

(ĐSPL) - Chính mắt đọc được những tin nhắn tình tứ qua lại giữa người yêu mình với người chị cùng phòng, An bật khóc nức nở mà không biết xử lí ra sao.

Vốn là người lành tính, nhút nhát nên cô không dám hỏi thẳng người yêu, cũng không dám ra mặt đánh ghen. An đã tính đến chuyện chia tay nhưng không được bố mẹ đồng ý. Ông bà cưng quý chàng rể tương lai có việc làm ổn định, nhà cửa đàng hoàng nên yêu cầu con gái phải đưa ra bằng chứng ngoại tình của chàng rể thì mới cho dứt tình. Đó là lí do vì sao cô phải tìm đến thám tử tư.

Ảnh minh họa.

“Nuôi ong tay áo, nuôi cáo trong nhà”

Trần Dương An (21 tuổi, trú tại Đường Láng, Hà Nội) tìm đến văn phòng thám tử NP (Cát Linh, Hà Nội) vào một buổi chiều cuối tháng hai. “Đó là cô gái có dáng người nhỏ nhắn, khá xinh, ăn nói cũng nhỏ nhẹ. Có điều, cô bé khá nhút nhát, mãi mới dám mở lời kể câu chuyện của mình”, thám tử Phạm Quân (32 tuổi), người trực tiếp giải quyết vụ việc của Dương An, nhớ lại.

Theo đó, Dương An cho biết, cô hiện đang làm lễ tân cho một khách sạn ba sao trên phố cổ. Cô vốn là người Hòa Bình, vì công việc nên mới ở lại thủ đô. Gia đình Dương An giàu có nên khi con gái quyết định lập nghiệp ở Hà Nội, bố mẹ cô đã mua một căn nhà để An có nơi đi về, không phải sống cảnh thuê trọ. Mới đầu An sống một mình, sau đó, khi làm việc tại khách sạn, An có chơi thân với một người chị tên Linh nên đã rủ Linh về ở cùng mình để giúp chị ta tiết kiệm khoản tiền thuê nhà hàng tháng. “Em chẳng ngờ hai chị em thân thiết như vậy mà chị ấy lại lén lút qua lại với người yêu em, nhắn tin tình cảm, mùi mẫn với nhau”, An mếu máo.

Người yêu An tên Hải, là lập trình viên, gia đình khá giả. Hải đã nhiều lần về nhà An chơi và được bố mẹ An rất quý mến. Đôi trẻ đã tính đến chuyện cưới xin thì An vô tình phát hiện ra mối quan hệ mờ ám của người yêu mình với chị bạn cùng phòng. Cô kể: “Hải hay sang nhà em chơi rồi ăn cơm cùng hai chị em. Chị Linh cũng hay hỏi về anh ấy. Coi chị như người trong nhà nên có chuyện gì em cũng kể mà chẳng hề đề phòng. Tuy nhiên, có một lần, em đang ngủ thì vô tình thức giấc. Lúc này, em thấy chị Linh đang dùng điện thoại của em. Nghĩ chị ấy mượn để chơi nên em không nói gì. Nhưng sau đó em để ý chị ấy còn dùng trộm điện thoại của em thêm nhiều lần nữa. Vì thế tự nhiên em có tâm lí đề phòng. Trước giờ em không bao giờ kiểm tra điện thoại của Hải nhưng khi chuyện kia xảy ra, em mới thử xem máy của anh thì phát hiện ra hai người họ nhắn tin với nhau, lời lẽ đầy yêu thương, âu yếm”, An thở dài.

Phát hiện ra chuyện đó, An chỉ biết khóc rồi nói với bố mẹ rằng mình sẽ chia tay Hải. Tuy nhiên, bố mẹ cô không đồng ý, cho rằng chuyện tin nhắn kia chỉ là trò vui đùa. Hai người yêu cầu An phải đưa được bằng chứng ngoại tình của chàng rể tương lai thì lúc đó, họ mới đồng ý cho An dứt tình.

Bà chị lẳng lơ

Sau khi kí hợp đồng với Dương An, thám tử Quân quyết định sẽ theo dõi người chị tên Linh của khách hàng. Cô gái này năm nay 25 tuổi, đã từng có một đời chồng, ăn nói khéo léo, có hai núm đồng tiền rất duyên. Linh và An làm cùng một khách sạn nhưng khác ca. Linh làm từ 3h đến 11h đêm. Anh Quân cho biết, chỉ trong một tuần mà Linh hẹn gặp Hải ăn trưa tới ba lần. Tuy nhiên, hai người không gặp riêng nhau mà thường có thêm một người đồng nghiệp của Hải, tên là Lâm đi cùng. Dương An cho biết, Hải có kể với cô chuyện này. Lí do của những lần gặp mặt này là “anh muốn giới thiệu Lâm cho Linh”.

“Họ gặp mặt ở nơi công cộng nên việc theo dõi của tôi không gặp nhiều trở ngại. Qua quan sát, tôi thấy đúng là Hải muốn giới thiệu bạn mình cho Linh vì anh ta kể về Lâm rất nhiều, rồi thường lấy cớ có việc để di trước, tạo không gian riêng cho hai người kia. Ngược lại, Linh có vẻ hờ hững với chuyện mai mối này. Chị ta không mấy để tâm đến Lâm mà chỉ nói chuyện với Hải”, thám tử Quân cho biết. Bên cạnh đó, xem xét những tin nhắn giữa Hải và Linh, thám tử thấy có điều khá kì lạ. Hai người liên lạc với nhau bằng phần mềm wechat và chỉ nói chuyện vào khoảng thời gian từ  9h sáng đến 5h chiều. Ngoài quãng đó, dù Linh có nhắn gì, Hải cũng không trả lời. Và thường Linh nói nhiều hơn còn Hải rất kiệm lời.“Có lẽ chỉ có Linh là người có ý với Hải”, anh Quân nhận định.

Dương An cũng cho biết, người yêu cô không hề có bất cứ biểu hiện khác thường nào. Có một điều khiến An thắc mắc là trong phần tin nhắn mặc định của máy điện thoại, Hải nói chuyện với Linh rất chừng mực, anh cũng nói rõ mục đích muốn giới thiệu Lâm cho Linh còn trong ứng dụng wechat, giọng điệu của Hải thay đổi hoàn toàn. Anh cùng Linh buông lời tán tỉnh, nhớ nhung nhau. “Giống như là có hai người khác nhau nói chuyện với chị ấy”, An nói.

Thắc mắc của An đã đưa ra giả thiết mới cho thám tử: Có khi nào có một người khác dùng điện thoại của Hải để nói chuyện với Linh? Nếu chuyện này là thật thì người đó chắc chắn làm việc cùng Hải bởi thời gian nhắn tin luôn là từ 9h sáng đến 5h chiều. Sau khi tan sở thì ai về nhà nấy nên việc liên lạc bị gián đoạn. Xác định điều tra theo hướng này nên thám tử Quân bắt đầu tìm hiểu về Hải và những đồng nghiệp của anh. Phòng lập trình của Hải có 5 người: 4 nam, 1 nữ. Trong đó, anh thân thiết nhất với Lâm. Qua tìm hiểu, thám tử nắm bắt được thông tin quan trọng là trước đó một tháng, công ty có mở đợt tập huấn và 4 người trong phòng Hải được chọn để tham gia. Riêng Lâm không tham gia vì đã từng học về phần mềm được giảng dạy trong đợt tập huấn.“Mọi người học tại công ty. Do là người nước ngoài giảng dạy nên yêu cầu về kỉ luật khá nghiêm ngặt, không ai được sử dụng điện thoại trong giờ học. Dương An cho tôi biết, trong hai tuần tập huấn, Hải thường để điện thoại ở phòng làm việc vì có lần cô gọi đến thì Lâm nghe máy. Từ chi tiết này, tôi cho rằng rất có thể Lâm là người nói chuyện với Linh qua ứng dụng wechat”, thám tử Quân nói.

Sau khi đợt tập huấn kết thúc, Dương An kiểm tra máy người yêu thì không thấy có tin nhắn qua lại với Linh nữa. Điều này càng khiến anh Quân tin rằng lập luận của mình là chính xác. “Sau đó, tôi có khuyên An nên nói chuyện thẳng thắn với Hải. Những câu chuyện đơn giản như thế này đáng ra không cần phải nhờ tới sự giúp đỡ của thám tử tư. Đã yêu nhau, xác định đến với nhau thì chia sẻ với nhau mọi điều. Như vậy mới tránh được những hiểu lầm đáng tiếc. Nghe lời tôi, An đã nói chuyện với Hải. Anh ấy vô cùng ngạc nhiên khi xem ảnh chụp màn hình những đoạn chat trong wechat của anh với Linh. Hải khẳng định mình không hề nói chuyện với chị ta. An có cho Hải biết về lập luận của tôi và Hải đã gọi điện hỏi Lâm. Lâm thừa nhận đúng là mình đã giả danh Hải nói chuyện với Linh. Có điều, người nhắn tin đến trước là Linh chứ không phải là Lâm. Nghĩa là Linh đã có ý với Hải và định “nẫng tay trên” của cô em cùng nhà. Đúng là lòng dạ đàn bà, thật khó lường”, thám tử Quân thở dài, kết thúc câu chuyện.

Bài đã đăng trên Pháp luật & Cuộc sống - chuyên trang của báo Đời sống và Pháp luật

GIẢN GIAO

Xem thêm clip: Nghi ngờ chồng ngoại tình khi đi làm xa vắng nhà

[mecloud][mecloud]m4wOMK7jMJ[/mecloud][/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bang-chung-ngoai-tinh-va-bo-mat-that-cua-nguoi-chi-cung-nha-a95948.html