Bàng hoàng phát hiện "bỏ bọc hoàn hảo" của vợ ngoan hiền


Thứ 7, 18/04/2020 | 01:04


Sau 6 năm sống chung, có với nhau 2 đứa con gái, Hoàng tình cờ phát hiện quá khứ của cô vợ xinh đẹp.

Sau 6 năm sống chung, có với nhau 2 đứa con gái, Hoàng tình cờ phát hiện quá khứ của cô vợ xinh đẹp. Chỉ khi anh nhờ thám tử điều tra, mọi nghi vấn trong lòng mới sáng tỏ. Giờ đây, lòng Hoàng trĩu nặng, anh không biết phải làm thế nào để mở lời với vợ. Với anh, Hạnh đáng thương hơn là đáng trách.

“Vỏ kén” của quá khứ

Hạnh vợ Hoàng năm nay 32 tuổi, xinh đẹp và đảm đang hết mực. Từ ngày cưới nhau tới nay đã 6 năm nhưng số lần hai vợ chồng Hoàng cãi nhau đếm đầu ngón tay. Về phía nhà chồng, không còn từ nào để diễn tả khi họ rất yêu thương, tự hào về nàng dâu như Hạnh. Hễ gia đình chồng có công to việc lớn, Hạnh đều là người xông pha, lên kế hoạch. Rồi những ngày lễ Tết, Hạnh luôn là người quán xuyến, mẹ chồng chưa từng một lần phải động chân, động tay.

Khi cuộc sống gia đình đang hạnh phúc, một lần Hoàng bắt máy giùm vợ và phát hiện đầu dây bên kia, một người phụ nữ nói với Hạnh: “Con bị tai nạn. Hạnh mau sắp xếp thời gian vào thăm con nhé”. Chưa kịp chờ Hoàng nói gì, người phụ nữ kia vội vàng tắt máy và gửi một tin nhắn.“Cún đi học va phải xe máy đi cùng chiều nên gãy chân và hai xương sườn. Đợt này gia đình chị kinh tế khó khăn. Hạnh hỗ trợ chút ít và sắp xếp vào thăm Cún nhé”, nguyên văn dòng tin nhắn được gửi cho Hạnh.

Sau cuộc gọi hôm đó, Hoàng vô cùng hoang mang. Anh không tin vào những gì mình nghe thấy, đọc được. Hoàng cũng không nói lại với vợ mà âm thầm xoá tin nhắn, cuộc gọi rồi quyết tâm tìm hiểu mọi việc.

Để làm sáng tỏ, Hoàng có nhờ một anh bạn là thám tử ở TP.HCM điều tra giúp sự việc. Sau 2 tuần, mọi sự thật được làm rõ. Bạn của Hoàng cho anh biết về quá khứ không mấy tốt đẹp của Hạnh, ngày cô còn là sinh viên ở Sài Gòn.

Hoàng chọn cách tha thứ giữ gìn hành phục gia đình. Ảnh minh họa

Cách đây 14 năm, Hạnh là cô gái Hà Nội vào Sài Gòn học tập. Ngày đó, Hạnh xinh đẹp và có rất nhiều người theo đuổi. Năm học thứ 2 tại đây, Hạnh quen và yêu một đại gia Sài Gòn. Bị tình yêu làm mờ mắt, Hạnh không biết rằng, người đàn ông này đã lừa dối cô, khi anh ta đã có gia đình và một đứa con trai. Sau này, khi bị đánh ghen ầm ĩ trong khách sạn, Hạnh mới vỡ lẽ. Cũng sau đợt đó, Hạnh phát hiện mình có bầu, cô có tìm anh ta để “nói chuyện” thì bị anh ta đá đẹp.

Sợ bố mẹ và bạn bè chê cười, mấy năm Hạnh không về mà ở lại đất phương Nam sinh con. Vì quá khó khăn, không có tiền trang trải kinh phí nuôi đứa trẻ, nên sau khi con chào đời, Hạnh đã gửi nó cho một người quen trong khu trọ nuôi. Họ là cặp vợ chồng hiếm muộn, cô cũng hứa sẽ qua lại và chăm sóc cho đứa trẻ thường xuyên.

Biết mình là người mẹ tồi, sau khi ra trường Hạnh đã bù đắp khi thường xuyên qua lại, chu cấp kinh phí đầy đủ để nuôi con. Cô cũng không yêu thêm một ai cho tới ngày gia đình thúc giục về Bắc, Hạnh bỏ lại Sài Gòn và trở về quê sinh sống. Từ dạo đó, Hạnh rất ít khi vào thăm đứa trẻ, cô chỉ gửi tiền nuôi dưỡng hàng tháng và liên lạc với gia đình kia qua điện thoại mà thôi.

Bởi thời gian mang thai không được chăm sóc, thiếu chất dinh dưỡng nên đứa trẻ thường xuyên ốm đau. Mới đây, vì bị tai nạn nên mẹ nuôi mới chủ động liên lạc để Hạnh nắm tình hình mà thăm con. Và chính cuộc gọi ngày hôm đó, Hoàng đã nghe thấy và biết được mọi chuyện.

Nỗi lòng người chồng khi biết sự thật

Biết được quá khứ của vợ, Hoàng đã khóc. Anh thấy Hạnh đáng thương hơn đáng trách. Nghĩ tới vợ mỏng manh, yếu đuối lại mang trong mình bí mật khủng khiếp ấy, anh không khỏi xót xa. Dù muốn nói ra để giúp vợ nhưng anh lại sợ cô sẽ chạy trốn bởi không một ai, ngay cả bố mẹ cô cũng không biết quá khứ của con mình.

Sự việc xảy ra đã hơn 1 tuần nay nhưng Hoàng vẫn chưa có cách mở lời mà không khiến vợ đau lòng và cảm thấy mình mắc lỗi. Bởi thế, một lần nữa, Hoàng lại “cầu cứu” người quen là chuyên gia tâm lý Trần Ly (Vũng Tàu).

Sau cuộc trò chuyện nhanh qua điện thoại. Hoàng đã sáng tỏ mọi việc, anh đã thẳng thắn đối diện với vợ và bắt đầu câu chuyện buồn năm đó. Hạnh từ sững sờ chuyển sang hốt hoảng và rồi cô khóc như mưa xin lỗi chồng. Hạnh cũng hứa sẽ không để đứa con làm ảnh hưởng tới gia đình mình hiện tại. Dù thế, với sự bao dung của người chồng, Hoàng quyết tâm làm mọi việc để Hạnh nhẹ nhõm, yên lòng.

Chuyên gia tâm lý Trần Ly chia sẻ, Hoàng là người chồng bao dung, độ lượng khi tha thứ và hứa cùng Hạnh vào thăm đứa con cô từng “bỏ rơi”. Sau tất cả, Hoàng càng yêu thương và tin tưởng vợ của mình hơn. Anh quan niệm, quá khứ của Hạnh là điều khiến cô ấy dằn vặt bao năm qua, đó cũng là điều vợ anh không bao giờ muốn. Vì thế, Hoàng chọn cách tha thứ, bù đắp cho vợ để giữ gìn hạnh phúc gia đình. “Trong trường hợp này, tha thứ cho người khác cũng chính là củng cố tương lai tươi đẹp cho đôi vợ chồng trẻ”, vị chuyên gia nhấn mạnh.

Thanh Bình

Bài đăng trên ấn phẩm tạp chí in Đời sống & Pháp luật số thứ 7 (15)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bang-hoang-phat-hien-bo-boc-hoan-hao-cua-vo-ngoan-hien-a320060.html