Bàng hoàng vụ cô bé 11 tuổi tự sát vì hay tin kẻ lạm dụng mình suốt 6 năm được tại ngoại


Thứ 6, 23/10/2020 | 12:10


Cùng sự kiện

Câu chuyện đau lòng của bé gái được chính mẹ của em chia sẻ với 7News khiến đông đảo người dân nước Úc không khỏi xót xa và đau lòng.

Câu chuyện đau lòng của bé gái được chính mẹ của em chia sẻ với 7News khiến đông đảo người dân nước Úc không khỏi xót xa và đau lòng.

Nạn nhân là Annaliesse Ugle (11 tuổi), sống tại một thị trấn nhỏ ở vùng Perth, Úc. Được biết, bé gái này đã bị một người đàn ông 66 tuổi lạm dụng tình dục từ khi mới 5 tuổi. Việc này tiếp diễn trong suốt 6 năm, từ năm 2004 đến năm 2020.

Người đàn ông sau đó đã bị cáo buộc hơn 10 tội danh hãm hiếp, xâm hại tình dục trẻ vị thành niên. Bị cáo vẫn chưa nhận tội và sẽ hầu tòa một lần nữa vào tháng 12 tới, nhưng mới đây được cảnh sát đồng ý cho tại ngoại. Theo thông tin từ phía cảnh sát, bị cáo là người quen của gia đình nạn nhân.

Cô bé Annaliesse sau khi hay tin đó đã vô cùng hoảng hốt, cuối cùng chọn cách tự sát. Dù mau chóng được đưa tới bệnh viện Nhi đồng ở Perth cấp cứu, bé gái vẫn không qua khỏi. Nguyên nhân tử vong vẫn chưa được công bố.

Annaliesse từng là một cô bé xinh xắn, vui vẻ và hoạt bát cho tới khi sự việc đau lòng xảy ra. Ảnh: 7News

Quá đau đớn, mẹ của Annaliesse đã cho phép đài 7News của Úc công khai tên tuổi và câu chuyện đau lòng của con gái mình, với hy vọng thay đổi các quy định về tại ngoại đối với những nghi phạm lạm dụng tình dục trẻ em.

Người mẹ này cho hay, tin kẻ đã xâm hại mình được tại ngoại khiến con gái cô cảm thấy sợ hãi và xấu hổ nên đã tìm tới cái chết.

“Hắn ta được tự do đi lại, trong khi đó, con gái tôi lại luôn lo lắng không yên vì không biết lúc nào thì người đàn ông đó lại tới và giở trò với con bé. Trái tim tôi như muốn vỡ vụn. Con bé sẽ không tỉnh dậy nữa. Cái chết thương tâm của con bé ‘bóp nghẹt’ trái tim của các sĩ quan cũng là những ông bố, bà mẹ giống như tôi”, người mẹ nghẹn ngào nói.

Vào hôm 20/10, một ngày sau khi Annaliesse qua đời, hơn 100 người đã tập trung tại Bệnh viện Nhi đồng ở Perth để bày tỏ sự xót thương tới bé gái xấu số.

Sau sự ra đi của Annaliesse, cảnh sát khu vực đã lên tiếng thừa nhận việc cho phép người đàn ông 66 tuổi kia được tại ngoại là một quyết định sai lầm. Jo McCabe, trợ lý cảnh sát Tây Úc cho biết lẽ ra việc nghi phạm được bảo lãnh phải bị phản đối ngay từ đầu.

Cho tới tối ngày 21/10, nghi phạm vẫn đang đang được tại ngoại, nhưng phía cảnh sát cho biết, họ sẽ tiếp tục điều tra tới cùng vụ án này.

Đinh Kim (Theo 7News)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bang-hoang-vu-co-be-11-tuoi-tu-sat-vi-hay-tin-ke-lam-dung-minh-suot-6-nam-duoc-tai-ngoai-a343623.html