Bé gái sống sót thần kỳ sau 91 giờ bị vùi lấp vì động đất, giờ ra sao?


Thứ 3, 23/03/2021 | 07:18


Cùng sự kiện

Câu chuyện cô bé Ayda Gezgin (Thổ Nhĩ Kỳ) sống sót thần kỳ khi bị vùi lấp bởi trận động đất với cường độ 6,9 richte đã truyền đi nguồn hy vọng, niềm tin cho cả thế giới.

Câu chuyện cô bé Ayda Gezgin (Thổ Nhĩ Kỳ) sống sót thần kỳ khi bị vùi lấp bởi trận động đất với cường độ 6,9 richte đã truyền đi nguồn hy vọng, niềm tin cho cả thế giới.

Trận động đất khủng khiếp diễn ra tại Thổ Nhĩ Kỳ vào cuối tháng 10/2020 khiến nhiều người thương vong nhưng em bé Ayda Gezgin 3 tuổi vẫn sống sót thần kì sau 91 giờ nằm trong đống đổ nát khiến ai cũng vỡ òa. Khi nhìn thấy lực lượng cứu hộ, câu nói đầu tiên Ayda Gezgin thốt ra rằng: "Cháu muốn mẹ cháu".

Ông Uğur Gezgin, cha đứa trẻ đã không kìm được nước mắt khi thấy con gái mình vẫn còn sống. Ông lao đến hôn lên gương mặt phủ đầy bụi của con gái khiến ai cũng xúc động. Khoảnh khắc này nhanh chóng được chia sẻ trên mạng xã hội.

Thời điểm khi trận động đất xảy ra, chỉ có Ayda và mẹ của cô bé ở nhà. Đáng tiếc rằng ngay sau sự cố, mẹ cô bé đã qua đời. 

Nhờ phép màu nhiệm đặc biệt này, Ayda Gezgin sau khi được cứu đã trở thành điểm chú ý của truyền thông. Cuộc sống của cô bé cũng nhận sự quan tâm đặc biệt từ phía dư luận. 

Em Ayda Gezgin hiện vẫn khoẻ mạnh. Em có cuộc sống đủ đầy, luôn tràn ngập tình yêu thương từ những người xung quanh. 

Bé Ayda và cha cũng đã nhận được nhiều sự hỗ trợ từ cộng đồng để bắt đầu xây dựng lại cuộc sống mới sau khi ngôi nhà của họ bị phá hủy hoàn toàn. 

Cha con bé gái cũng nhận được nhiều lời mời xuất hiện trên truyền thông để chia sẻ về trải nghiệm kinh hoàng cũng như giây phút kỳ diệu phát hiện ra bé Ayda sau 91 giờ bị vùi lấp.

Không đơn thuần chỉ là người sống sót sau sự cố kinh hoàng, Ayda còn truyền đi nguồn hy vọng, niềm tin cho những người trong công cuộc khắc phục hậu quả động đất. 

Việt Hương (T/h)

Ảnh: Mynet, Yenisafak

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/be-gai-song-sot-than-ky-sau-91-gio-bi-vui-lap-vi-dong-dat-gio-ra-sao-a360119.html