Tin tặc tiếp tục tấn công hệ thống mạng đảng Dân chủ Mỹ


Thứ 4, 14/09/2016 | 09:45


Đảng Dân chủ Mỹ tin rằng Nga tiếp tục đứng sau vụ tấn công hệ thống mạng lần này, tiếp theo vụ rò rỉ thư điện tử tương tự hồi cuối tháng 7.

Đảng Dân chủ Mỹ tin rằng Nga tiếp tục đứng sau vụ tấn công hệ thống mạng lần này, tiếp theo vụ rò rỉ thư điện tử tương tự hồi cuối tháng 7.

Người đứng đầu Ủy ban Quốc gia đảng Dân chủ (DNC) ngày 13/9 nói rằng hệ thống mạng của đảng mới đây tiếp tục bị tấn công bởi những tin tặc do Nga bảo trợ. Đảng này cho rằng đây là một nỗ lực can thiệp của Nga vào cuộc bầu cử Mỹ sau sự cố rò rỉ thông tin cách đây không lâu, Reuters đưa tin.

Liên kết dẫn đến các tài liệu của đảng Dân chủ được công khai trên tài khoản Twitter của WikiLeaks (trang mạng chuyên tiết lộ những thông tin mật). Vụ tấn công được cho là do hacker Guccifer 2.0, tin tặc từng tấn công cơ sở dữ liệu của đảng Dân chủ, thực hiện.

Guccifer 2.0 từng phủ nhận mối liên hệ với Chính phủ Nga. Ảnh minh họa: Reuters

"Người được hưởng lợi từ những hành vi phạm tội này là (ứng cử viên tổng thống đảng Cộng hòa) Donald Trump", Chủ tịch lâm thời của DNC Donna Brazile tuyên bố.

Bà nhận định ứng viên đảng đối thủ ngày càng khuyến khích hoạt động tình báo của Nga nhằm hỗ trợ cho chiến dịch tranh cử của ông.

Đảng Cộng hòa hiện chưa đưa ra bình luận về thông tin này.

"Chúng tôi dự đoán rằng sẽ có thêm nhiều tài liệu do các tổ chức tin tặc Nga đánh cắp bị tiết lộ", bà Brazile nói.

Trước đó, vào tháng 7, tỷ phú Donald Trump từng kêu gọi Nga thâm nhập hòm thư điện tử của Hillary Clinton hồi bà còn làm ngoại trưởng Mỹ. Phe Clinton ngay lập tức đã chỉ trích Donald Trump là khiêu khích Nga hoạt động gián điệp chống nước Mỹ và can thiệp vào chính trị nội bộ.

Chủ tịch đảng Dân chủ Debbie Wasserman Schultz phải từ chức sau khi bà và nhiều lãnh đạo đảng khác bị các email rò rỉ tố cáo là đã thiên vị trong đợt bầu cử sơ bộ.

Các nguồn tin của đảng Dân chủ cho biết đội ngũ của bà Clinton đang lo ngại về một loạt sự cố rò rỉ dữ liệu do WikiLeaks hoặc các tin tặc khác thực hiện sẽ khiến đảng Dân chủ gặp lúng túng trước thềm bầu cử Mỹ ngày 8/11 sắp tới.

Mai Anh
Nguồn: Người Đưa Tin

Video tin tức được xem nhiều:

[mecloud]SfRoiCRTus[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tin-tac-tiep-tuc-tan-cong-he-thong-mang-dang-dan-chu-my-a147830.html