Bị ngăn cách vì dịch Covid-19, hai cụ già U90 hẹn hò qua đường biên giới


Thứ 5, 02/04/2020 | 12:49


Biên giới Đức và Đan Mạch đóng cửa vì dịch Covid-19, hai cụ già hơn 80 tuổi vẫn mỗi ngày tới đường biên giới để hẹn hò.

Biên giới Đức và Đan Mạch đóng cửa vì dịch Covid-19, hai cụ già hơn 80 tuổi vẫn mỗi ngày tới đường biên giới để hẹn hò.

Lệnh đóng biên giới trong đại dịch không thể ngăn bà Inga Rasmussen (85 tuổi) sống tại Đan Mạch và ông Karsten Tüchsen Hansen (89 tuổi) sống ở Süderlügum, vùng Nordfriesland, Đức, gặp nhau. Mỗi ngày, Inga và Karsten lại ra hàng rào màu đỏ, trắng phân định biên giới giữa Đức và Đan Mạch. Họ ngồi đối diện nhau, mở gói bánh quy và rót cà phê cho nhau.

Hai cụ già hơn 80 tuổi vẫn hàng ngày gặp nhau ở đường biên giới. Ảnh: Henrik Frandsen.

Tình cờ quen biết từ tháng 3/2019, từ đó cả hai chưa bao giờ xa cách. Mỗi ngày họ đều đến thị trấn của nhau, cách 20 phút đi xe, để cùng trò chuyện.

Dịch Covid-19 bùng phát, biên giới hai nước lần lượt đóng cửa bắt đầu từ 14/3, nhưng hai cụ vẫn quyết tâm gặp gỡ. Inga và Karsten nảy ra ý tưởng chuyển địa điểm hẹn hò sang biên giới hai nước nằm ở Aventoft.

Giờ đây, mỗi buổi chiều, Inga lái ô tô còn Hansen đi xe đạp điện ra hàng rào biên giới. Mọi thứ đều bình thường trừ việc họ không thể ôm hôn.

"Thật buồn, nhưng chúng ta không làm khác được", bà Rasmussen chia sẻ.

Từ ngày biên giới đóng, hai người vẫn thường trò chuyện qua điện thoại và cố gắng gặp nhau, không để cách ly làm ảnh hưởng đến tình cảm.

"Uống vì tình yêu của đôi ta", ông Hansen rạng rỡ khi nâng cốc cà phê.

Hai ông bà hy vọng sẽ sớm được gặp nhau vào dịp lễ Phục sinh ngày 12/4. Ảnh: Henrik Frandsen.

Hai người hy vọng vào dịp lễ Phục sinh ngày 12/4 tới, họ có thể gặp lại nhau theo cách bình thường. Họ cũng đã lên kế hoạch cho tương lai, khi các quy định cách ly được dỡ bỏ, họ muốn cùng đi du lịch.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/bi-ngan-cach-vi-dich-covid-19-hai-cu-gia-u90-hen-ho-qua-duong-bien-gioi-a317948.html