Các bóng hồng chờ đợi điều gì ngày Valentine?


Thứ 5, 14/02/2019 | 09:10


Valentine vẫn là ngày ngập tràn hoa, tiếng cười, niềm vui, hạnh phúc. Là những thanh socola hình trái tim được gói gọn trong hộp quà thắt nơ đỏ xinh xắn

Valentine vẫn là ngày ngập tràn hoa, tiếng cười, niềm vui, hạnh phúc. Là những thanh socola hình trái tim được gói gọn trong hộp quà thắt nơ đỏ xinh xắn, là những cái siết tay thật ấm, những nụ cười thật vui, những nụ hôn thật ngọt ngào và những lời tỏ tình lãng mạn.

Thật ra chẳng phải chờ đến ngày Valentine, người ta mới cho đi và đón nhận yêu thương như thế, chẳng phải chờ cái ngày một năm mới có một lần này để thể hiện tình yêu, nhưng có lẽ ngày Valentine là ngày người ta cảm thấy dũng cảm hơn về tình yêu mình lựa chọn, yêu hơn những gi đang có và trân trọng giây phút tình yêu ngập tràn khắp nơi. Khi tiếng chuông ngân lên, chìm trong giai điệu êm dịu của một bài hát bất hủ xưa cũ, tay trong tay với người mình yêu…ấm áp, an toàn và bình yên… cảm giác đó thật đặc biệt, xao xuyến và khó quên.

Ảnh: Toàn cảnh các loại hoa được bày bán dọc phố Lê Hoàn; thành phố Thanh Hóa

Tuy nhiên, nguồn gốc thực sự của ngày lễ Tình nhân Valentine không phải gồm toàn hoa hồng hay chocolate. Mà thay vào đó có thể là những câu chuyện đầy cảm hứng về nguồn gốc của ngày lễ Tình nhân 14/2.

Trong dịp này người ta thường kể lại câu chuyện tình của quận công d" Orléans. Khi ông bị quân Anh bắt và đem giam ở Tour de Londres, cứ đến ngày lễ Valentine thì quân Anh cho phép ông được viết một bức thư gửi cho người yêu là quận chúa Marie de Cleves, những bức thư này là những bức thư tình nổi tiếng trong văn học của nước Pháp. Sau khi được quân Anh thả ra khỏi tù ông đã cưới người yêu Marie làm vợ.

Một truyền thuyết khác được nhiều người chấp nhận nhất về nguồn gốc ngày lễ Tình yêu là câu chuyện liên quan đến một vị giáo sĩ La Mã sống dưới thời Hoàng đế Claudius II vào thế kỷ thứ 3 sau Công nguyên. Thời kỳ này, đế chế La Mã trải qua một giai đoạn lịch sử đầy biến động và hỗn loạn, hay còn được gọi là “Cuộc khủng hoảng của Thế kỷ Ba”, khi đế chế bị phân chia thành 3 bang chém giết lẫn nhau.

Giữa thời kỳ đen tối này, Hoàng đế Claudius ban hành một mệnh lệnh vô cùng khắc nghiệt là cấm toàn bộ thanh niên trong đế chế kết hôn bởi ông tin rằng những người lính không lấy vợ có khả năng chiến đấu tốt hơn. Song một giáo sĩ dũng cảm tên là Valentine đã đứng ra làm lễ thành hôn trong bí mật cho các cặp đôi yêu nhau. Nhưng hành động này đã bị phát giác, và ông Valentine bị bỏ tù. Hoàng đế Claudius ra lệnh xử trảm ông Valentine vào ngày 14/2 năm 273.

Theo nhà văn Greg Tobin, nhiều người cho rằng những tấm thiệp tình yêu ngày Valentine có nguồn gốc từ những mẩu giấy thể hiện tình yêu thương và ngưỡng mộ mà trẻ em tuồn vào qua song sắt nhà tù cho ông Valentine, cũng như lá thư đề chữ “Your Valentine” trước ngày bị hành quyết của ông. Song đây có thể chỉ là một tình tiết được người đời thêm thắt vào câu chuyện đầy bi kịch này.

 

Ảnh: Toàn cảnh Socola được bày bán tại phố Lê Hoàn; thành phố Thanh Hóa

Dù những câu chuyện  nguồn gốc đầy cảm hứng về ngày 14/2 thì các cặp đôi cũng đừng quên đi những món quà ý nghĩa trong dịp này dù lớn hay nhỏ chỉ cần đó là tình cảm thật sự mà đối phương đã dành chọn cách gửi gắm qua bó hoa hay một hộp sôcôla đầy ý nghĩa .

Ảnh: Hoa hồng trắng tượng trưng cho sự tinh khôi nhẹ nhàng
 
Nhắc đến đây thì không thể không nói về giá cả thị trường hiện nay. Tại đây anh Trần Văn Dương bó hoa tại cửa hàng hoa dọc trên phố Lê Hoàn; thành phố Thanh Hóa cho hay: so với ngày thường hoa đắt gấp 3, một bó hoa dao động  từ 200.000 đến 500.000 có nhận thêm cả dịch vụ bó hoa theo yêu cầu của khách có các loại hoa như hoa Đà Lạt và hoa nhập đều có. Vào ngày này cửa hàng hoa tiêu thụ hàng trăm bó.
 
Ảnh: Hoa hồng đỏ tượng trưng cho tình yêu mãnh liệt 

Nói đến hoa không thể không nhắc đến socola vì hoa không những để ngắm còn socola để các cặp đôi cùng nếm trải hương vị đắng đắng ngọt ngọt đủ cung bậc của tình yêu. Về giá cả thị trường tại Thành Phố Thanh Hóa, chị Trần Thu Hà bán sôcola dọc phố Lê Hoàn chia sẻ: giá cả dao động một hộp socola từ 100.000 đến 400.000 giá cả hợp lý với từng độ tuổi có học sinh; sinh viên; người đã có gia đình. Vào ngày này cửa hàng tiêu thụ hơn 100 hộp.

 

Ảnh: Socola kèm hoa hồng không thể thiếu trong ngày Valentine

Valentine đỏ (14/2) là ngày lễ tình nhân truyền thống, cũng là ngày để các cặp đôi yêu nhau tặng quà, thể hiện tình yêu của mình dành cho đối phương. Tuy nhiên, nhiều người lại cho rằng ngày Valentine 14/2 là ngày con gái tặng quà cho con trai. Nhưng Thánh Valentine là nam, vậy chiếu theo đúng nguồn gốc của ngày lễ này, con trai là người chủ động tặng quà cho người con gái.

 Ở mỗi quốc gia có một quan niệm khác nhau về những ngày Valentine trong năm. Như vậy, không có quy định ai sẽ tặng quà cho ai ngày Valentine. Đây là dịp để các bạn thổ lộ tình cảm hoặc tỏ tình đến người mình yêu. Chính vì vậy, dù cho ai tặng quà cho ai cũng không quan trọng, quan trọng là tấm lòng, là sự chân thành các bạn ạ. Ngày Valentine đang đến gần, bạn hãy nhanh chóng lên kế hoạch thổ lộ với Crush đi nhé. Chúc bạn thành công!
Hoàng Anh

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cac-bong-hong-cho-doi-dieu-gi-ngay-valentine-a262811.html