Cách lựa chọn nhẫn cưới theo dáng tay cô dâu


Chủ nhật, 23/08/2015 | 23:30


(ĐSPL) - Nhẫn cưới không chỉ là vật tượng trưng cho tình yêu và sự gắn kết hôn nhân. Đối với những cặp vợ chồng trẻ ngày nay, nhẫn cưới còn thể hiện sự đẳng cấp, tinh tế.

(ĐSPL) - Nhẫn cưới không chỉ là vật tượng trưng cho tình yêu và sự gắn kết hôn nhân. Đối với những cặp vợ chồng trẻ ngày nay, nhẫn cưới còn thể hiện sự đẳng cấp, tinh tế. Vì vậy, khi lựa chọn nhẫn cưới cô dâu chú rể thường chú trọng đến kiểu cách, chất liệu.

Nhẫn cưới cho bàn tay mảnh, bé

- Bàn tay mảnh: Nếu bạn sở hữu bàn tay với những ngón tay dài, gầy, lòng bàn tay hẹp theo kiểu hình chữ nhật thì bạn nên chọn mặt nhẫn có hình khối nhỏ, mặt saphia, kim cương có kiểu tròn hay vuông. Không nên chọn mặt nhẫn quá to, vì trông sẽ không cân đối với bàn tay bạn.

- Bàn tay bé: Lòng bàn tay rộng, ngón tay ngắn, mỏng, vuông thì nên chọn vòng nhẫn vừa, tránh bản rộng, mặt nhẫn hình thon dài, hình chữ nhật hoặc hình thoi, tránh chọn nhẫn có mặt to.

Cô dâu có bàn tay mảnh nên chọn nhẫn cưới có kiểu dáng nhỏ (Ảnh minh họa).

Nhẫn cưới cho cô dâu có ngón tay mũm mĩm

- Bàn tay dày: Nếu ngón tay ngắn và mũm mĩm thì nên chọn kiểu nhẫn cưới đơn giản. Bàn tay bạn sẽ thêm thon thả và nổi bật với chất liệu bạch kim đính kim cương hoặc vàng trắng có kiểu trơn đơn giản.

Nhẫn cưới có mặt hình oval thích hợp cho những người có ngón thô và móng rộng.

- Bàn tay to: Với bàn tay có các ngón thô và móng rộng, bạn nên chọn nhẫn có bản vừa, mặt hồng ngọc, hình oval hoặc hình thoi để trông đẹp hơn.

Chọn nhẫn cưới theo tài chính

- Mua nhẫn sớm mùa giảm giá: Thông thường trước mùa cưới, các cửa hàng đều đưa ra chương trình khuyến mãi hấp dẫn để bán được hàng. Và đây chính là lúc bạn có thể tận dụng để có được cặp nhẫn cưới phù hợp với túi tiền.

- Mua khi giá vàng giảm: Nếu đã có ý định tổ chức lễ cưới thì bạn cũng đừng quên cập nhật giá vàng, trang sức. Nếu giá đang giảm thì đừng ngần ngại tận dụng cơ hội mua ngay nhẫn cưới cũng như các loại trang sức cần thiết cho ngày cưới.

- Chất liệu và các chi tiết trên nhẫn: Nhẫn cưới thể hiện sự ràng buộc và gắn kết giữa hai người với nhau, nên chắc chắn không phải là vật để bán, và bạn cũng không cần thiết phải chọn loại quá đắt tiền. Cùng một đôi nhẫn với kích thước và hình dáng giống nhau nhưng vàng 14k có thể rẻ hơn 18k trên dưới 1 triệu đồng.

Bên cạnh đó, nhẫn cũng không cần thiết đính nhiều loại đá quý đắt tiền. Các hạt đính cũng nên cân xứng với bản nhẫn. Với những loại nhẫn bản nhỏ nên chọn hạt nhỏ, tránh hạt to tạo cảm giác cồng kềnh và tốn kém không cần thiết. Những cặp nhẫn trơn được ưa thích vì sự tiện lợi, tránh vướng víu và không lo bị mất hạt đá đính kèm khi làm việc. bạn có thể tiết kiệm ít nhất 2 triệu đồng cho tiền gia công và đính đá nếu chọn loại nhẫn này.

Cô dâu nên lựa chọn nhẫn cưới phù hợp với ví tiền (Ảnh minh họa).

Chọn kiểu dáng nhẫn cưới phù hợp cá tính và công việc

Nhiều người cho rằng, các cô dâu chú rể nên chọn nhẫn đơn giản vì các mẫu nhẫn này không chỉ dễ đeo mà còn luôn có độ bền, hợp thời trang sau nhiều năm sử dụng. Nếu cô dâu và chú rể không quen mang nhẫn có thể chọn các loại mảnh mai, không đính đá, tránh cảm giác vướng víu.

Tuy nhiên, nếu bạn thích sự cầu kỳ, sang trọng, bạn nên chọn mẫu nhẫn lớn, có nhiều hoạ tiết, đường nét trang trí nổi bật thay vì chọn nhẫn trơn. Bởi lẽ chiếc nhẫn đẹp nhất phải là nhẫn phù hợp với tính cách và luôn làm bạn cảm thấy yêu mến, thích thú khi đeo nó.

Có thể lựa chọn nhẫn cưới theo cá tính (Ảnh minh họa).

Ngoài ra, nhẫn cưới cũng cần phù hợp với đặc thù công việc. Với những cặp đôi, công việc liên quan đến tay nhiều thì nên chọn các mẫu cứng cáp, không dễ bị méo, xước, không đính nhiều hạt hay có nhiều rãnh xẻ, dễ bị bám bụi khi làm việc hàng ngày.

MỸ AN (Tổng hợp)

Xem thêm video:

[mecloud]fI8pFUy5Xj[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cach-lua-chon-nhan-cuoi-theo-dang-tay-co-dau-a107563.html