Cảm động cậu bé 13 tuổi một mình cứu bố giữa rừng


Thứ 3, 01/09/2015 | 04:09


(ĐSPL) - Một bé trai 13 tuổi người Mỹ mới đây được ca ngợi là tiểu anh hùng vì đã cứu bố mình bị thương nặng trong rừng khi hai bố con đi leo núi.

(ĐSPL) - Một bé trai 13 tuổi người Mỹ mới đây được ca ngợi là tiểu anh hùng vì đã cứu bố mình bị thương nặng trong rừng khi hai bố con đi leo núi.

Trang mạng Chinanews ngày 29/8 đưa tin, cậu bé Charlie Wilstead Finlayson, 13 tuổi đến từ bang Utah, Mỹ gần đây đã được ca ngợi là tiểu anh hùng khi cậu đã không quản nguy hiểm cứu bố bị đá lăn trúng người khi hai bố con đi leo núi ở khu bảo tồn hoang dã thuộc bang Idaho.


Ngày 17/8 vừa qua, hai bố con nhà Finlayson cùng nhau khoác ba lô lên và đi cắm trại ở gần hồ Ship Island, bang Idaho. Khi leo núi, không may bất ngờ một tảng đá bị lở xuống lăn trúng vào David, bố của cậu bé khiến ông bị rơi xuống đất từ khoảng cách 30 feet (hơn 10m) xuống đất và rơi vào trạng thái hôn mê. Toàn bộ phần lưng, hai cánh tay của ông đã bị thương nặng. Ngoài ra chân trái cũng vô cùng nguy hiểm khi có những vết thương hở lớn, phần xương cũng bị tổn thương.

Do vụ tai nạn diễn ra cách chốt quản lí khu bảo tồn 13 dặm đường nên Charlie không kịp đợi người tới giúp mà phải một mình chăm sóc bố mình. Trong đêm đầu tiên sau tai nạn, ông David bố của cậu bé do mất nhiều máu nên nhiệt độ cơ thể hạ xuống đột ngột.

Charlie đã một mình bất chấp nguy hiểm đi hơn 1,5 km trong đêm về tới nơi hai người cắm trại từ trước để lấy túi ngủ, thức ăn và nước uống để giữ ấm cho bố. Hai ngày sau đó, Charlie chăm sóc cho bố từ việc làm sạch vết thương tới nấu nướng thức ăn cho hai người.  

Hai hôm sau vụ tai nạn, vẫn không có ai tới giúp đỡ nên ông David đã viết vào một tờ giấy có ghi địa điểm kèm lời nhắn: “Tôi không thể di chuyển được. Rất mong nhận được sự giúp đỡ . Xin hãy giúp Charlie” rồi đưa cho Charlie. Sau đó cậu bé được bố giao cho nhiệm vụ khó khăn phải vượt qua khoảng 21 km đường rừng trở lại phía hồ nước tìm người giúp đỡ.

Charlie nói đây là một trải nghiệm vô cùng khó khăn của cậu. Lúc đó cậu rất sợ là không tìm được ai cả và liên tục cầu nguyện mong chúa giúp đỡ. Nhưng thật may mắn, sau khi đi được gần 5km, Charlie đã gặp được 2 vị khách đi dã ngoại khác. Đọc lời nhắn và nghe câu chuyện Charlie kể lại, hai vị khách tốt bụng này đã nhanh chóng men theo đường núi tới chỗ của David để chăm sóc cho ông còn Charlie tiếp tục đi tìm quản lí khu bảo tồn.

Cuối cùng, cậu bé 13 tuổi dũng cảm này cũng đã tìm được tới đội quản lí của khu và nhanh chóng một máy bay được điều tới địa điểm tai nạn và đưa ông David đến bệnh viện. Hiện nay, sức khỏe của ông đã hồi phục một cách nhanh chóng.

Trả lời phỏng vấn, David chia sẻ, hai bố con đã cùng nhau đi dã ngoại nhiều năm nay nên Charlie cũng tích lũy được rất nhiều kinh nghiệm khi có trường hợp khẩn cấp xảy ra và trong lần này, chính cậu con 13 tuổi đã cứu ông khỏi lưỡi hái của tử thần.

David nói: “Thằng bé đã cứu mạng tôi. Lúc tôi bị thương, nó đã giúp tôi vượt qua cơn đau và không bị bất tỉnh. Charlie thức nói chuyện với tôi cả đêm. Nó thực sự là một cậu bé gan dạ".

PHẠM XUÂN LỘC

(Theo Chinanews)

Xem thêm video:

[mecloud]SpISAR4vTJ[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-dong-cau-be-13-tuoi-mot-minh-cuu-bo-giua-rung-a108723.html