+Aa-
    Zalo

    Clip người mẹ giả trai để lái taxi kiếm tiền nuôi con gây xúc động mạnh

    ĐS&PL Một đoạn phim có tên Taxi của hãng Marketing Oops, Thái Lan nói về tình yêu cha mẹ dành cho con và cái kết đầy bất ngờ đã khiến nhiều người phải rơi lệ.

    Một đoạn phim có tên Taxi của hãng Marketing Oops, Thái Lan nói về tình yêu cha mẹ dành cho con và cái kết đầy bất ngờ đã khiến nhiều người phải rơi lệ.

    Người Thái chưa bao giờ thất bại trong việc lấy đi nước mắt người xem chỉ bằng những đoạn video ngắn nhưng mang theo bao nhiêu là cảm xúc.

    Đoạn phim ngắn mang tên "Taxi" của một hãng Marketing Thái Lan nói về tình mẫu tử cũng không nằm ngoài định luật nước mắt ấy.

    [mecloud]usrmjIlHOU[/mecloud]

    Đoạn phim xúc động có tên "Taxi".

    Mở đầu đoạn phim là cảnh một nam tài xế Taxi rượt theo một vị khách đi Taxi không trả tiền.

    Người lái xe với vẻ mặt khắc khổ với vẻ mặt tuyệt vọng quay trở lại xe mà không nhận được khoản tiền từ gã khách xấu xa, có vẻ như đây là rủi ro mà một người lái xe Taxi như anh luôn phải gặp mỗi ngày làm việc.


    Vơ vội vài nắm cơm ngoài hàng rong, người tài xế quay trở lại xe nạp chút năng lượng cho những chuyến đi tiếp theo, sau đó mải đếm vài đồng tiền ít ỏi dành dụm được sau vài đợt khách chẳng mấy nhiều nhặn.

    Niềm an ủi, động lực duy nhất để anh tiếp tục công việc vất vả có lẽ là cậu con trai kháu khỉnh ở nhà chờ bố.

    Nguồn động lực cho người tài xế taxi là cậu con trai ở nhà.

    Nghề lái xe Taxi là nghề làm dâu trăm họ, với đủ đối tượng khách hàng phức tạp, từ thượng vàng đến hạ cám chẳng sót một ai.

    Từ những người khó tính với lắm yêu cầu khó chịu cho đến những kẻ chơi bời say xỉn có khả năng "tặng" cho tài xế vài bãi nôn mửa, có khi tiền làm vệ sinh xe còn tốn hơn cả tiền mà tài xế thu được sau chuyến đi.

    Đôi lúc tai họa lại chẳng đến từ khách đi xe mà đến từ những người tham gia giao thông vô ý thức, vì luồn lách tiết kiệm vài giây chờ đợi mà làm gãy gương xe của anh tài xế tội nghiệp, nhưng chẳng hề có một lời xin lỗi hay đền bù.

    Một đêm nọ anh tài xế chở khách tới khu heo hút vắng vẻ. Đến lúc dừng xe, những tưởng người này sẽ rút tiền ra trả phí Taxi cho mình, nhưng ngược lại gã khách lại là một tên cướp, hắn đã khống chế người đàn ông và yêu cầu anh đưa hết số tiền kiếm được.

    Gặp phải tên cướp và bị hành hung, lấy sạch tiền.

    Đoạn phim trở nên cao trào khi cậu con trai ở nhà khi phát hiện ra "người cha" đang ngồi một mình với rất nhiều vết thương trên mặt vì bị hành hung, cậu bé bất ngờ hỏi rằng: "Mẹ bị đau à?".

    Câu hỏi của đứa bé đã làm sáng tỏ thân thế về người tài xế Taxi suốt từ đầu phim đến giờ. Hóa ra đó là một người phụ nữ, một người mẹ đã giả trang thành đàn ông để lái Taxi kiếm tiền nuôi con trai đang tuổi ăn học.

    Người phụ nữ cắt đi mái tóc để lái xe taxi với thân phận nam giới.

    Có lẽ vì nhà neo người, chỉ có hai mẹ con, người phụ nữ sau khi mua xe đã cắt tóc cải trang thành đàn ông, cốt để công việc lái xe vốn đã rất nguy hiểm với nữ giới trở nên dễ dàng hơn một chút nếu cô là đàn ông.

    Đoạn phim đem lại thông điệp về tình mẫu tử, khi người mẹ sẵn sàng hi sinh nhiều thứ, kể cả tự mình dấn thân vào nguy hiểm để đem lại cho con một cuộc sống yên bình đã làm nhiều người xúc động.

    Được biết, "Taxi" là tác phẩm mà hãng Marketing Oops! đem đi dự thi chương trình Spikes Asia và giành được huy chương vàng cho hạng mục làm phim.

    Tại Việt Nam, đoạn phim đã được chia sẻ rộng rãi hơn 8000 lần, kèm theo hàng chục nghìn lượt like.

    Hi sinh tất cả để con cái có một cuộc sống bình yên.

    Vốn đề tài về tình mẫu tử đã không còn lạ đối với nhiều người, nhưng chỉ với 2 phút, đoạn phim "Taxi" đã có thể gây xúc động mạnh và để lại nhiều suy nghĩ cho người xem.

    Đó là đức hi sinh cao cả của người mẹ, những nguy hiểm mà người phụ nữ phải đối diện khi đương đầu với cuộc đời.

    Theo Trí thức trẻ

    Xem thêm video:

    [mecloud]vVzv0c4ZKg[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/clip-nguoi-me-gia-trai-de-lai-taxi-kiem-tien-nuoi-con-gay-xuc-dong-manh-a113757.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.