Cảm động người vợ bán đến món nữ trang cuối cùng để chữa bệnh cho chồng


Thứ 4, 25/11/2015 | 03:16


(ĐSPL) - Bất chấp những lời đề nghị ly hôn từ chồng, cô gái vẫn ngày đêm tận tụy và thậm chí còn bán đi tất cả những món nữ trang để có tiền chạy chữa cho chồng.

(ĐSPL) - Bất chấp những lời đề nghị ly hôn từ chồng, cô gái vẫn ngày đêm tận tụy và thậm chí còn bán đi tất cả những món nữ trang để có tiền chạy chữa cho chồng.
Các phương tiện truyền thông ở tỉnh Trung Quốc hiện đang lan truyền một câu chuyện tình yêu xúc động của vợ chồng anh Zhao. Một cặp đôi ở tỉnh An Huy mới cưới nhau được vài ngày thì gặp phải một tai nạn. Cặp đôi này kết hôn vào tháng 3 năm nay.
[mecloud]ltWT78Iy5g[/mecloud]
Vài ngày sau đám cưới, hai vợ chồng anh lái xe đến cơ quan hành chính để lấy giấy đăng ký kết hôn thì bị tai nạn giao thông. Người vợ chỉ bị chấn thương nhẹ và đã nhanh chóng phục hồi sau đó nhưng người chồng thì suýt tử vong, phải cấp cứu trong nhiều giờ.
Tuy bác sĩ giữ được tính mạng nhưng anh Zhao đã bị liệt một phần. Không muốn mình trở thành gánh nặng cho vợ, anh đã khuyên cô ly hôn để đi tìm hạnh phúc mới. Tuy nhiên người vợ không chấp nhận làm như vậy và vẫn tiếp tục tận tụy chăm sóc cho chồng.
Để trang trải chi phí điều trị cho chồng, cô đã tiêu hết số tiền tiết kiệm của cả hai vợ chồng và còn phải bán những nữ trang, trong đó có cả chiếc nhẫn cưới – vật kỷ niệm thiêng liêng. Cho đến nay, sau 6 tháng điều trị, vợ chồng này đã tốn gần 70.000 USD.
Trong suốt 6 tháng ở viện chăm chồng, chỉ thỉnh thoảng có chị gái và cháu trai của anh Zhao vào thay để cô Zhao được chợp mắt một chút hoặc đi ăn cơm. Cô Zhao nói rằng cô sẽ chăm sóc chồng cho đến khi nào cô không còn sức khỏe nữa bởi vì khi kết hôn cô đã hứa sẽ cùng chồng vượt qua ốm đau bệnh tật và những khó khăn cho đến khi nào giã từ cõi đời.
Cũng trong thời gian qua, cộng đồng mạng Trung Quốc đã tan chảy với câu chuyện một cụ ông suốt 56 năm liền chăm sóc cho người vợ bị bại liệt. Câu chuyện của vợ chồng cụ già này cũng tương tự như chuyện vợ chồng anh Zhao, tức là mới cưới được một thời gian ngắn thì cụ bà bị bệnh và từ đó nằm liệt luôn cho đến nay. Qua đó mới thấy trong cuộc sống vẫn còn nhiều những tấm gương về tình yêu cao thượng, tình yêu đích thực.
Xem thêm video:
[mecloud] i7GN7meDTW[/mecloud]
Trần Vũ (Theo Tomonews)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cam-dong-nguoi-vo-ban-den-mon-nu-trang-cuoi-cung-de-chua-benh-cho-chong-a121276.html