Cặp phượt thủ bên nhau 5 năm chưa một lần tỏ tình


Thứ 5, 29/10/2015 | 07:33


Không ưa nhau từ ánh nhìn đầu tiên, Thanh Toàn và Thanh Hương không ngờ rằng, sau này họ lại trở thành một cặp nhờ sở thích du lịch bụi.

Không ưa nhau từ ánh nhìn đầu tiên, Thanh Toàn và Thanh Hương không ngờ rằng, sau này họ lại trở thành một cặp nhờ sở thích du lịch bụi.

Ghét của nào trời trao của đó

Cặp đôi Phan Thanh Hương (sinh năm 1990) và Võ Thanh Toàn (sinh năm 1987) đều là nhân viên thiết kế đồ họa tại Đà Nẵng. Nét tương đồng trong công việc, sở thích đã gắn kết và đưa họ đến với nhau.

Hương kể rằng, năm 2009, cả hai tình cờ gặp gỡ tại Đại học Kiến trúc Đà Nẵng. Ngay từ lần đầu gặp mặt, Hương và Toàn đã chẳng có ấn tượng tốt đẹp về đối phương. Trong mắt Toàn, Hương là cô gái đỏng đảnh, kiêu căng. Ngược lại, cô gái sinh năm 1990 cho rằng, Toàn khá khó gần.

Thanh Toàn và Thanh Hương đều yêu thích những chuyến du lịch bụi. Ảnh: Dee Wedding.

Một lần, Hương đi học trễ, không còn chỗ đứng vẽ. Trong lúc lo lắng không biết làm thế nào, 9X nhận được sự giúp đỡ từ cậu bạn mình không ưa.

“Anh nhường chỗ và giá vẽ cho mình, lủi thủi ra hành lang tựa vào tường để vẽ. Từ khoảnh khắc ấy, mình dần cảm mến rồi chú ý đến chàng trai này nhiều hơn” - cô nói.

Sau pha “anh hùng cứu mỹ nhân”, Toàn và Hương ngày càng thân thiết. Hàng ngày, họ cùng đến lớp, chia sẻ những bí quyết học tập và yêu nhau từ lúc nào không hay.

Ban đầu, cặp đôi thường đi chung với một nhóm bạn. Sau đó, các cuộc gặp gỡ riêng diễn ra nhiều hơn. Một chút rung động, những cái nắm tay bất chợt khiến cả hai nhận ra tình cảm thật sự của mình sau 2 năm quen biết.

Yêu không cần tỏ tình

Bên nhau 5 năm nhưng chưa bao giờ cặp đôi dành cho nhau một lời tỏ tình chính thức. Thanh Hương cho hay, cô không đặt nặng vấn đề này. Điều 9X quan tâm nhất là tình cảm họ dành cho nhau đến đâu?

Trong tình yêu, Hương là cô gái sôi nổi, còn Toàn lại là chàng trai trầm tính, ít khi dành cho bạn gái những cử chỉ yêu thương. Chính tính cách này của bạn trai khiến 9X nhiều lần tủi thân.

“Ban đầu, mình buồn và suy nghĩ nhiều về chuyện tình cảm. Mình đã nói lời chia tay, nhưng anh luôn là người chỉ ra cho mình những điều hai đứa còn thiếu sót và kéo mình quay lại. Thậm chí, có lần anh đã khóc vì quyết định trẻ con của mình” - cô gái sinh năm 1990 kể lại.

Yêu nhau 5 năm nhưng cặp đôi vẫn chưa có lời tỏ tình chính thức. Ảnh: Dee Wedding.

Không thể hiện tình cảm bằng cử chỉ lãng mạn, Toàn yêu nửa còn lại theo cách của riêng anh. Hàng ngày, anh dành cho Hương những tin nhắn chúc ngủ ngon, cùng với lời quan tâm, chăm sóc.

Thanh Hương kể, năm nào cô cũng vào bệnh viện vì bệnh đau dạ dày. Toàn là người lo lắng cho cô, từ bữa ăn đến giấc ngủ. “Có đợt mình điều trị hơn một tuần. Anh sụt ký hẳn đi, đôi mắt thâm quầng vì thức đêm. Song anh vẫn tươi cười bên mình, chẳng ca thán”.

Trước tình cảm chân thành Thanh Toàn dành cho mình, cô gái sinh năm 1990 vui mừng chia sẻ: "Trước đây, mình thích được tặng hoa hồng hay gấu bông. Nhưng sau này mình hiểu ra rằng, những món quà ấy không thể mang lại hạnh phúc. Điều mình cần nhất là tình yêu của anh”.

Gắn bó từ những cung đường phượt

Một trong những yếu tố khiến tình yêu của Toàn và Hương bền chặt là các cung đường phượt. Đến nay, họ đã có gần 10 chuyến đi cùng nhau, với hầu hết các tỉnh, thành từ Đà Nẵng trở ra khu vực phía Bắc và một vài nơi ở Tây Nguyên.

Cặp đôi cho biết, mỗi vùng đất là một trải nghiệm thú vị mà họ may mắn có được. Dẫu vậy, Toàn và Hương cũng không ít lần gặp khó khăn, nguy hiểm trong những chuyến du lịch bụi.

Những chuyến du lịch bụi khiến Toàn và Hương gắn bó và hiểu nhau hơn. Ảnh: Dee Wedding.

Hương nhớ mãi lần cả hai phượt từ Đà Nẵng đến Vinh. Khi đi gần đến Huế, không may xe bị nổ lốp, không có chỗ sửa, khiến họ phải đẩy xe suốt chặng đường dài.

“Mình đẩy phụ anh ở sau, xe phải chở thêm đồ đạc nên rất nặng. Anh sợ mình mệt, đòi làm một mình, nhưng mình không đồng ý” - 9X chia sẻ.

Nhờ sự ăn ý trên từng hành trình, Tuấn và Hương ngày càng gắn bó, thân thiết. Mỗi khi xảy ra tranh cãi, họ đều nhìn lại những con đường mình từng đi qua.

Nói về chi phí cho những chuyến du lịch bụi, Hương cho biết, cả hai thường đi cùng nhóm bạn để giảm tải tiết kiệm tối đa, đồng thời có thể hỗ trợ nhau trên hành trình.

Vừa qua, nhân kỷ niệm 5 năm yêu nhau và chuẩn bị cho đám cưới, cặp đôi Thanh Hương - Thanh Toàn quyết định thực hiện bộ ảnh với trang phục của những phượt thủ chuyên nghiệp. Trong tương lai, cặp đôi mong muốn có thể chinh phục các tỉnh thành phía Nam.

Theo Trí thức trực tuyến

Xem thêm video:

 [mecloud]VrtCtaHPdM[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-phuot-thu-ben-nhau-5-nam-chua-mot-lan-to-tinh-a117042.html