Cặp vợ chồng sống hạnh phúc 24 năm mới biết mình là anh em ruột


Thứ 3, 19/09/2017 | 01:04


Cùng sự kiện

Cách đây 24 năm, dưới sự sắp đặt của hai gia đình, đôi vợ chồng đã lấy nhau và sống hạnh phúc, cho tới gần đây họ mới phát hiện được mình là anh em ruột.

Cách đây 24 năm, dưới sự sắp đặt của hai gia đình, đôi vợ chồng đã lấy nhau và sống hạnh phúc, cho tới gần đây họ mới phát hiện được mình là anh em ruột.

Nguyên nhân của sự nhầm lẫn này phải kể đến tuổi thơ bất hạnh của anh Abdul Rahim, 47 tuổi, và chị Aisha Rahim, người Pakistan. Cha mẹ họ đã không may qua đời từ khi họ còn rất nhỏ. Hai anh em đã được hai gia đình khác nhau nhận nuôi và hoàn toàn không biết về điều này.

Anh Abdul Rahim và vợ Aisha Rahim, vốn là hai anh em ruột.

Số phận tình cờ đã cho họ gặp lại khi đã trưởng thành và được hứa hôn cho nhau dưới vai trò là anh em họ (Pakistan vẫn cho phép anh chị em họ được phép lấy nhau).

Mãi cho tới 24 năm sau, trước khi qua đời, bà của họ mới có can đảm để kể sự thật về thân thế cho hai vợ chồng.

Anh Abdul Rahim nói: "Chúng tôi cứ nghĩ hôn nhân của mình là bình thường bởi hai người là anh em họ."

Cô em gái giờ thành vợ anh, Aisha Rahim, nói trong nước mắt: "Tất cả mọi người trong thị trấn đều biết rằng chúng tôi là anh trai và em gái vậy nhưng chẳng có ai dám nói cho chúng tôi biết để xảy ra cơ sự như bây giờ."

"Khi tôi xem bộ phim truyền hình Game of Thrones, cặp đôi loạn luân đó khiến tôi phát ốm. Ấy vậy mà bây giờ tôi cũng chẳng khác gì họ", cô nói với vẻ tuyệt vọng.

Nhà giải phẫu học và nhân loại học Juliane Edwards, tại Đại học Oxford, giải thích rằng việc kết hôn giữa anh em họ đã phổ biến ở Pakistan từ hàng ngàn năm nay. Còn hôn nhân giữa anh chị em ruột, dù hiếm, vẫn là một thực tế đang tồn tại ở một số vùng của Pakistan.

Hôn nhân loạn luân có sắp đặt

Juliane Edwards, người đã nghiên cứu trường hợp kết hôn loạn luân có sắp đặt ở Pakistan trong nhiều thập kỷ qua, cho biết bà không hề thấy ngạc nhiên chút nào với thực tế đó.

Bà giải thích: "Đó là một khía cạnh văn hóa. Khi việc kết hôn giữa những người cận huyết như anh em họ được xã hội công nhận thì hôn nhân giữa anh chị em ruột dường như cũng không phải điều gì khó tiếp thu."

"Tôi đã nhiều lần nghiên cứu các hiện tượng này ở Pakistan, nơi những người cha góa vợ có thể cưới một hoặc vài cô con gái của mình. Tôi còn được nghe kể về trường hợp: Một ông có cô con gái rất xấu xí và không lấy được chồng. Thế là ông ta đã buộc con trai mình cưới chị của nó để trừng phạt cho tội lười biếng.", bà Juliane nhớ lại.

Năm ngoái, một thẩm phán Tòa án liên bang của Pakistan đã trở thành đầu đề cho một cuộc tranh luận tầm cỡ quốc tế khi từ chối cho phép một người phụ nữ ly dị anh trai ruột của mình nhằm thoát khỏi một cuộc hôn nhân sắp đặt, với lập luận rằng cô ta "không đủ lý lẽ" để có được sự chấp thuận của tòa cho phép bỏ chồng theo luật Sharia.

Theo Worldnewsdailyreport

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cap-vo-chong-song-hanh-phuc-24-nam-moi-biet-minh-la-anh-em-ruot-a202267.html