Chấp nhận từ triệu phú thành con nợ để nuôi 75 trẻ khuyết tật


Thứ 2, 15/06/2015 | 03:43


(ĐSPL) - Từng là triệu phú nhưng chị Lý đang gặp khá nhiều khó khăn để chăm sóc được 75 em nhỏ trong ngôi nhà tình thương của mình.

(ĐSPL) - Từng là triệu phú nhưng chị Lý đang gặp khá nhiều khó khăn để chăm sóc được 75 em nhỏ trong ngôi nhà tình thương của mình.

Ở thôn Thượng Tuyền thuộc thành phố Vũ An tỉnh Hà Bắc ( Trung Quốc) có một ngôi nhà nhỏ được mọi người gọi với cái tên là “nhà tình thương”. Người chủ ngôi nhà với hơn 70 thành viên này là chị Lý Lợi Quyên năm nay 46 tuổi, chị từng một thời là triệu phú nổi tiếng ở địa phương.

19 năm qua nuôi dưỡng 75 em bé

Bắt đầu từ tháng 5/1996 chị Lí Lợi Quyên nhận nuôi em bé đầu tiên - là một cô nhi quê ở tỉnh Tứ Xuyên. Từ đó đến nay, chị đã nuôi dưỡng 75 em nhỏ với tình thương yêu của một người mẹ.

Mỗi đứa trẻ tới với chị đều có những câu chuyện chua xót của riêng mình, chúng đều là những em bé có số phận éo le do bị khuyết tật hay mắc bệnh hiểm nghèo. Chị Lý chia sẻ: Ở đây có tới 80\% các em là trẻ khuyết tật bẩm sinh bị bố mẹ bỏ rơi, 20\%  còn lại là các em cô nhi được sinh ra trong những gia đình xảy ra biến cố. Hiện nay trong số các em bị khuyết tật bẩm sinh thì có tới 15 em cần phải thực hiện phẫu thuật gấp".

Chị Lý giãi bày: “ Mặc dù chi phí cho phẫu thuật là khá lớn và hiện tại vẫn còn thiếu tới hơn 1 triệu tệ nhưng tôi sẽ không để đứa nào phải chết trong tay tôi cả, dù có như thế nào tôi cũng phải xoay sở để chữa trị cho các con và luôn ở bên cạnh chúng”.


Từ triệu phú thành con nợ vì cưu mang trẻ mồ côi. 

Từng là một triệu phú

Chị Lý Lợi Quyên vốn là người gốc thành phố Vũ An, từ nhỏ đã lớn lên ở trong thành phố nhưng chị sớm có sự cảm thông sâu sắc với những em bé ở các làng quê đặc biệt là các em nhỏ mắc bệnh hiểm nghèo và trẻ em mồ côi. Ngay từ cuối những năm 80, đầu những năm 90 của thế kỷ trước, chị nhờ buôn bán quần áo mà trở thành một triệu phú khá nổi tiếng.

Nhưng với tình cảm đặc biệt của mình với các em nhỏ thiệt thòi chị đã bỏ đi tất cả những sự xa xỉ của bản thân để về với các em và tới nay khi ở tuổi 46 chị đã trở thành một người phụ nữ nông thôn chân chất, da ngăm đen do phải lam lũ, vất vả.

Mặc dù đã từng là một triệu phú nhưng làm ăn buôn bán không phải lúc nào cũng thuận lợi cùng với đó là gánh nặng kinh tế từ các em, tới năm 2011, nguồn thu nhập của chị không còn có thể đáp ứng đủ các nhu cầu của bọn trẻ nữa. Tới nay, chị đã phải chịu một khoản nợ lên tới hơn 2 triệu tệ. Không chỉ vậy, chị lại còn không may mắc ung thư hạch khiến cuộc sống của chị và bọn trẻ đã khó khăn lại càng khó khăn gấp bội. Nhưng bằng tất cả tấm lòng, tình cảm của mình với bọn trẻ, chị vẫn nỗ lực hết sức để kiếm thêm thu nhập chăm lo cho cuộc sống chúng.

Thấy chị đang bệnh tật lại vất vả như vậy, mọi người trong thôn cũng bằng hết sức mình giúp đỡ cho chị Lí. Các bà ở nhà sẽ  làm bảo mẫu chăm sóc cho các bé nhỏ chưa tới tuổi đi lớp hay các anh lái xe, đầu bếp trong làng có điều kiện hơn cũng góp sức mình chăm lo cho các bé.

Sau khi biết đến câu chuyện của chị Lí Lợi Quyên, các ban ngành trong chính quyền địa phương cũng đã ủng hộ và giúp đỡ. Chính quyền đã làm thủ tục cho các trẻ mồ côi ở đây được nhận từ 100 đến 400 tệ một tháng. Số tiền này tuy không nhiều nhưng cũng giúp giảm gánh nặng cho chị Lý. 

Ngoài ra, sau khi câu chuyện được lan truyền, đã có nhiều tổ chức tiến hành quyên góp tiền bạc và các nhu yếu phẩm sinh hoạt để dành tặng cho chị Lý và các em nhỏ, giúp đỡ các em trong cuộc sống sinh hoạt thường ngày cũng như chi phí phẫu thuật với các em bị mắc bệnh hiểm nghèo.

PHẠM XUÂN LỘC (Theo Nhân dân nhật báo)

Xem thêm video Thai nhi nhảy múa khi cha thổi vào bụng bầu của mẹ 

[mecloud]pjRdghuFtu [/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chap-nhan-tu-trieu-phu-thanh-con-no-de-nuoi-75-tre-khuyet-tat-a98426.html