Chồng bỏ theo nhân tình mặc vợ gặp nạn, một mình nuôi 3 con nhỏ


Thứ 7, 13/06/2015 | 12:08


(ĐSPL) - Từ khi chị Nguyễn Thị Liên (SN 1983, tỉnh An Giang) bị tai nạn chấn thương sọ não đến nay, chồng chị chưa một lần đến thăm, không một cuộc điện thoại hỏi han.

(ĐSPL) - Từ khi chị Nguyễn Thị Liên (SN 1983, ấp Nhân Lợi, xã Nhân Mỹ, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang) bị tai nạn chấn thương sọ não đến nay, chồng chị chưa một lần đến thăm, cũng không một cuộc điện thoại hỏi han. Người thân đang phải đi vay nặng lãi từng ngày để kéo dài sự sống cho chị. Ở quê, chị còn 3 đứa con côi cút…

Chuỗi ngày cơ cực

Cuộc đời người con gái xinh đẹp Nguyễn Thị Liên là những chuỗi ngày cơ cực. Sinh ra trong gia đình đông anh em, nhà nghèo, chị phải cùng gia đình chạy ăn từng bữa. Đến tuổi trưởng thành, chị đem lòng yêu một người đàn ông cùng xã, nhưng bị gia đình phản đối. Song chị vẫn kiên quyết tiến tới hôn nhân với anh ta khi chỉ mới 19 tuổi. Cả hai vợ chồng chị đều không có công ăn việc làm ổn định. Trong khi chị Liên đầu tắt mặt tối thì chồng chị chỉ suốt ngày nhậu nhẹt bê tha.

Người thân của chị Liên cho biết, khi chị Liên lần lượt hạ sinh hai người con gái, chồng chị luôn chửi mắng, nhiều lần còn “thượng cẳng chân, hạ cẳng tay”. Gia đình nhà chồng ra sức buộc chị phải sinh được một đứa con trai kèm theo lời hứa nếu có con trai, chồng chị sẽ đi làm và gửi tiền về cho gia đình.

Nhưng sau khi chị Liên sinh con trai, chồng chị có đi làm, nhưng không hề gửi tiền về cho chị như đã hứa. “Một năm có 12 tháng, anh ấy mất hút đến 10 tháng, bảo là đi làm nhưng chẳng biết đi đâu, chẳng thấy mang đồng nào về cho chị nuôi 3 đứa nhỏ. Không những thế, anh ta còn nhiều lần về lấy tiền của chị đi ăn nhậu, bồ bịch bên ngoài. Chị phải làm đủ các nghề từ cắt lúa thuê đến vác lúa mướn, ai kêu gì chị cũng làm. Khi mang bầu đứa con út được vài tháng, có người thương tình dạy cho chị làm móng tay để chị có cái nghề cho đỡ vất vả. Từ đó, chị Liên đạp xe khắp xóm để làm móng tay dạo với giá 10.000 đồng”, chị Giàu, em gái chị Liên, kể lại.

Tuy nhiên, cái xóm nhỏ đó cơm chưa đủ ăn, lấy tiền đâu mà làm đẹp, nên thu nhập của chị mỗi ngày chưa đến 100.000 đồng và cũng rất bấp bênh. Tuy khó khăn là vậy nhưng chị Liên chưa bao giờ cho con mình nghỉ học. Đến nay chị vẫn còn nợ các khoản học phí của hai đứa con đầu ở trường. Hai đứa bé đi học chỉ có duy nhất một bộ đồng phục. Chị Liên luôn giặt ngay khi chúng vừa mới đi học về vì không muốn con mình đến trường trong bộ dạng lôi thôi và bị bạn bè chêu chọc. Ý thức được nỗi vất vả của mẹ, hai chị em luôn cố gắng học giỏi để mẹ vui lòng. Mấy năm học vừa qua, cả hai con gái của chị Liên đều đi thi học sinh giỏi cấp huyện và đạt giải nhất, nhì.

Quá cơ cực, chị Liên nghe người ta nói “chịu khó đi làm công nhân một thời gian, được đóng bảo hiểm. Khi có bảo hiểm, muốn nghỉ sẽ có một khoản tiền vài chục triệu từ bảo hiểm”, nên vội vã lên Bình Dương làm công nhân. Nhưng trớ trêu thay, vừa mới làm xong hồ sơ, đi làm được 10 ngày thì tai họa ập xuống với chị. Chị ngã xe bất tỉnh, bác sĩ kết luận rằng chị bị chấn thương sọ não, hôn mê sâu hơn tháng nay vẫn chưa tỉnh lại.

Đi vay lãi cao để lấy tiền chạy chữa

Chiều tối ngày 14/4, trên đường đi làm về, chị Liên va quệt với xe khác và bị ngã bất tỉnh. “Khi chị tôi gặp nạn, người bạn của tôi chạy về báo cho tôi biết. Khi chạy ra đến nơi thì thấy chị đã hôn mê và bị mất rất nhiều máu. Tôi vội đưa chị đến Bệnh viện tỉnh Bình Dương trong tình trạng nguy kịch. Sau hai ngày điều trị, các bác sĩ nói phải đưa lên bệnh viện lớn trên TP.HCM điều trị”, chị Giàu cho biết. Ngày 16/4, chị Liên được chuyển đến Bệnh viện Chợ Rẫy với chẩn đoán chấn thương, phù nề và xuất huyết não, chỉ có 30\% khả năng sống, khi hồi phục cũng không thể trở thành người bình thường được.

Hiện giờ chi phí điều trị cho chị Liên đã hơn 40 triệu đồng, để có được số tiền đó, năm anh em trong gia đình chị phải bán hết xe, điện thoại và vay mượn khắp nơi. Chị Giàu nghẹn ngào nói: “Ngay khi vừa nghe tin chị bị tai nạn, mọi thành viên trong gia đình tôi đều đứng ngồi không yên, nhất là mẹ của tôi, năm nay đã hơn 60 tuổi. Lúc đó, ba mẹ tôi gom hết trong nhà cũng chỉ được hơn 100.000 đồng. Tối khuya, ba mẹ tôi phải đi gõ cửa từng nhà, hỏi mượn tiền cho con. Anh em trong nhà cũng bán hết đồ có giá trị. Không đủ tiền, gia đình tôi đánh liều đi vay lãi cao, vay 5 triệu đồng phải trả lãi 100.000 đồng/ngày”.Trước đó, hai vợ chồng chị Giàu đi vác gạch thuê ở Tây Ninh, mỗi ngày chỉ được 80.000 đồng.

“Từ khi xuống Bình Dương làm, chị tôi luôn xin tăng ca, ca nào được bao cơm thì ăn, còn lại chị chỉ uống nước để tiết kiệm tiền, có hôm về khuya, hai chị em đói lả mà chỉ dám ăn gói mì tôm. Có thể vì thế mà sức khỏe chị tôi trở nên yếu dần và thường ngất xỉu, nhiều lần tôi khuyên chị ăn uống đầy đủ, chị chỉ cười cho qua. Hôm chị tôi bị tai nạn, tôi còn ở nhà mua sẵn mì gói đợi chị, không ngờ chị tôi còn chưa kịp ăn…” chị Giàu chia sẻ.

Hai con gái chị là Nguyễn Thị Tuyết Nhi (13 tuổi) và Nguyễn Thị Kim Son (11 tuổi) suốt ngày khóc vì nhớ mẹ. Chúng luôn lo sợ sẽ không còn mẹ nữa nên lúc nào gọi điện thoại, chúng cũng nhờ bà ngoại nói với mẹ rằng: “Mẹ mau về với tụi con, tụi con đợi mẹ, tụi con hứa sẽ ngoan ngoãn và học giỏi để sau này đi làm cho mẹ bớt khổ”. Trong khi đó, cháu Nguyễn Lâm Điền (5 tuổi, con trai út chị Liên) bị suy dinh dưỡng nặng, đi đứng không nổi, đã bị bà nội bắt đi không một lý do. Gia đình chị muốn thăm hỏi cũng không được.

Mọi đóng góp xin gửi về địa chỉ: Số nhà 31, ấp Nhơn Lợi, xã Nhơn Mỹ, huyện Chợ Mới, tỉnh An Giang.

Hoặc liên hệ điện thoại với bà Võ Thị Bồng (62 tuổi, mẹ ruột chị Liên): 0915.328.019.

HƯNG THỊNH

Bài đã được đăng trên tờ Hôn nhân và Pháp luật – một chuyên trang của báo Đời sống và Pháp luật.

Xem thêm video Bé 10 tháng tuổi bối rối khi gặp người em song sinh của mẹ

[mecloud]Rh71Km7nDT[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chong-bo-theo-nhan-tinh-mac-vo-gap-nan-mot-minh-nuoi-3-con-nho-a97828.html