Chồng ‘khẩn cấp’ viết thư xin lỗi sau một tuần ở nhà trông con


Thứ 5, 07/05/2015 | 12:30


(ĐSPL) - Một người đàn ông đã viết thư xin lỗi vợ ‘khẩn cấp’ trên blog sau khi anh ta được trải nghiệm công việc ở nhà trông con.

(ĐSPL) - Một người đàn ông đã viết thư xin lỗi vợ ‘khẩn cấp’ trên blog sau khi anh ta được trải nghiệm công việc ở nhà trông con.

Đã bao giờ bạn nghĩ rằng nửa kia của mình có một cuộc sống dễ dàng khi ở nhà trông con. Một blogger ở Atlanta nước Mỹ với biệt danh là Daddy Fishkins đã từng nghĩ vậy và giờ đây anh ta đã viết một bức thư ngỏ đến các bà mẹ ở khắp mọi nơi để xin lỗi về điều đó.

Anh ta viết: “Tôi nợ một lời xin lỗi đến phụ nữ ở khắp mọi nơi, đặc biệt là các bà mẹ ở nhà. Rất nhiều người đàn ông gia trưởng từng nghĩ rằng những người vợ ở nhà trông con cả ngày là một việc làm nhàn hạ.

Tôi đã có chút tội lỗi về điều này. Trong quá khứ, tôi cũng đôi khi bị kích động với vợ khi một số việc nhà đã không được hoàn thành lúc tôi đi làm về.

Ông bố này đã viết tâm thư để xin lỗi vì trước đây từng nghĩ ở nhà trông con là dễ dàng.

Hơn một lần tôi đã nghĩ “đó là một việc dễ dàng vì chỉ xem ti vi cả ngày”. Đó là một sai lầm chết người.

Sau đó vài năm. Vợ tôi bây giờ phải đi đến văn phòng cả ngày còn tôi là một ông bố ở nhà. Lúc đầu tôi nghĩ rằng điều đó sẽ chỉ là một làn gió thoảng và tôi muốn những thứ trong nhà có hệ thống hơn, hiệu quả hơn.

Tôi đã sắp xếp lại mọi thứ trong tủ và tủ lạnh. Tôi đã có mọi thứ trong tủ lạnh với các nhãn dán phân loại thành các nhóm: gia vị, thực phẩm… Tôi vô cùng tự hào về bản thân mình.

Sự khởi đầu tốt làm tôi nghĩ rằng mọi thứ là dễ dàng và có thể tiếp tục đà đó để giữ cho nhà sạch sẽ, quần áo được giặt giũ và một bữa tối sẵn sàng trên bàn khi vợ tôi đi làm về. Tôi đã làm được điều này trong khoảng 1 tuần và bây giờ nhìn lại tôi không biết tôi đã làm thế nào để duy trì.

Daddy Fishkins và những đứa trẻ của vợ chồng anh.

Đây là nói một ngày bình thường. Tôi không kể đến những ngày ốm, những thông điệp và cảm xúc thăng trầm khác, các công việc lặt vặt khác như: Những lâu đài được xây dựng từ các khối đồ chơi, các dầu gội phải dùng để lau sàn nhà, chất tẩy rửa chén bát mà tôi phải rửa chiếc đĩa của con chó.

Quần áo giặt sạch xâu thành chuỗi phơi khắp nơi trong nhà. Phải lau khô và thay quần áo cho trẻ luôn tay. Đang giữa trưa tôi phải tắm cho trẻ chỉ vì một trong số chúng đã sà vào vũng bùn nghịch ngợm.

Rồi tái treo rèm sau khi những đứa trẻ kéo văng ra, đặt ngăn kéo trở vào tủ và chạy xe chở bọn trẻ quanh nhà…

Vì vậy, bất cứ ai trở về nhà sau giờ làm, dù là chồng hay vợ, họ không biết gì về những việc mà nửa kia của họ phải làm trong ngày.

Một ngày kia, vợ tôi về nhà sau giờ làm và tôi đang ngồi ở trên một chiếc ghế thấp để trông đứa con gái chơi. Cô ấy bước ra khỏi xe và hỏi tôi về bữa tối. Tôi nói rằng tôi đã chờ đợi cô ấy về nhà để thay tôi trông những đứa trẻ đang chơi bên ngoài. Cô ấy nhìn tôi và nói, tôi xin trích nguyên văn: “Điều gì đang xảy ra với anh gần đây?”.

Thật sự tôi mất cả 12 giờ với ba con quỷ nhỏ và tôi chỉ có vài phút để dành cho bản thân một chút không khí trong lành. Thế mà khi vợ tôi về nhà, đó là câu đầu tiên mà tôi được nghe?

Bởi thế, để kết thúc, tôi xin chân thành xin lỗi đến bất kỳ người phụ nữ nào mà tôi từng nói bất cứ điều gì tiêu cực hay nói đùa về việc họ ở nhà không đi làm. Đó không phải là một việc dễ dàng. Trong thực tế, nó là công việc khó khăn nhất mà tôi từng làm. Đó là một việc rất căng thẳng, thách thức.

Nam Hải (Theo Mirror)

Xem thêm Clip: Chết cười với cảnh khỉ mẹ vừa trông con vừa rửa bát

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chong-khan-cap-viet-thu-xin-loi-sau-mot-tuan-o-nha-trong-con-a93477.html