Danh tính tiểu thư 22 tuổi chi 700 tỷ đồng mua biệt thự cổ 3 mặt tiền ở TPHCM


Thứ 3, 09/08/2016 | 17:16


(ĐSPL) - Chu Duyệt Phấn, con gái nữ đại gia Trương Mỹ Lan, cùng Trương Huệ Vân- vợ nhạc sỹ Thanh Bùi đã chi 700 tỷ mua biệt thự cổ 3 mặt tiền tại TP HCM.

(ĐSPL) - Chu Duyệt Phấn, con gái nữ đại gia Trương Mỹ Lan, cùng Trương Huệ Vân- vợ nhạc sỹ Thanh Bùi đã chi 700 tỷ mua biệt thự cổ 3 mặt tiền tại TP HCM.

Biệt thự cổ 700 tỷ nói trên tọa lạc tại số 110-112 Võ Văn Tần (Q.3, TP.HCM) với ba mặt tiền đường Võ Văn Tần, Bà Huyện Thanh Quan và Nguyễn Thị Diệu. Theo giấy chứng nhận quyền sở hữu nhà ở và quyền sử dụng đất, căn biệt thự này cao 2 tầng, có tuổi đời ngoài 100, được xây dựng trên khu đất rộng 2.819,5m2. Ngôi biệt thự thuộc loại nhà ở cấp 2-3, tường gạch, mái ngói, thời gian sử dụng đất lâu dài.

Kiến trúc của căn nhà được thiết kế theo phong cách biệt thự Pháp cổ. Các cổng vòm, trụ, cửa 2 lớp đều được chế tác hết sức tỉ mỉ và tinh xảo. Phần mái được lợp bằng ngói đỏ. Trải qua nhiều biến cố lịch sử nhưng hiện trạng căn biệt thự không hề thay đổi. Căn biệt thự được xây dựng bằng vật liệu cao cấp chuyển trực tiếp từ Pháp về Việt Nam được hàng trăm thợ giỏi nghề xây trong vòng 1 năm.

Hơn 100 năm trước, biệt thự trên được xây dựng bởi một người vô cùng giàu có của Sài Gòn xưa. Tuy nhiên, chỉ ít thời gian sau khi hoàn thiện, căn biệt thự được bán lại cho một đại phú hộ có vị thế ở Sài Gòn. Khi mua lại người này đặt tên là “Biệt thự Phương Nam”, rồi tặng cho người con gái của mình làm của hồi môn. Sau khi lấy chồng, cô gái sinh được 7 người con và tất cả đều sinh sống ở biệt thự Phương Nam. Sau đó, những người con của cô xây dựng gia đình rồi ra nước ngoài định cư. Theo quyền thừa kế, biệt thự này thuộc quyền sở hữu của cả 7 người con.

Chu Duyệt Phấn cùng với người chị họ Trương Huệ Vân đã thành lập Minerva – công ty đã chi 700 tỷ đồng mua căn biệt thự cổ 3 mặt tiền đường Võ Văn Tần - Bà Huyện Thanh Quan và Nguyễn Thị Diệu quận 3 TPHCM.

Theo Trí Thức Trẻ đã đưa tin, cha mẹ của Chu Duyệt Phấn là hai doanh nhân thành đạt và giàu có tại Việt Nam hiện nay. Mẹ cô là bà Trương Mỹ Lan, Chủ tịch của nhóm công ty Tập đoàn Vạn Thịnh Phát. Còn bố cô là ông Eric Chu Nap-Kee nhà đầu tư đầy tiềm lực đến từ Hồng Kông.

Cả 2 vợ chồng doanh nhân này kinh doanh lĩnh vực nhà hàng khách sạn, sau đó đầu tư vào lĩnh vực bất động sản. Họ có tài sản trải khắp từ Việt Nam sang Hồng Kông là những tòa nhà trị giá hàng tỉ USD như Sherwood Residence, An Đông plaza, Times Square, Nexxus và mới đây nhất là dự án 6 tỷ USD khu công viên, nhà ở Mũi Đèn Đỏ quận 7 TPHCM…

CafeF và TTVN dẫn tin từ South China Morning Post cho biết, mặc dù chỉ mới 22 tuổi, đang theo học hành chính công tại đại học Hong Kong, nhưng Elizabeth Chu đã là Chủ tịch của ZS Hospitality Group, hiện công ty này sở hữu chuỗi 6 thương hiệu nhà hàng đa phong cách. Văn phòng chính của tập đoàn đặt tại cao ốc Nexxus ở khu trung tâm tài chính quốc tế Hong Kong.

Cơ duyên đưa Chu đến với ẩm thực khá sớm, từ khi còn nhỏ cô đã may mắn được tiếp nhận 2 nền văn hóa ẩm thực Việt Nam và Trung Quốc. Đến 2 năm trước khi chỉ mới 20 tuổi cô đã bắt đầu kinh doanh với niềm đam mê ẩm thực của mình.

Vào tháng 4/2015, Elizabeth Chu mở nhà hàng đầu tiên có tên là Viet Kitchen & Bar, đây là một nhà hàng chuyên các món ăn Việt. Tuy mang phong cách như một cửa hàng đồ ăn nhanh, nhưng bên trong nhà hàng vẫn có không gian rộng rãi để thực khách thưởng thức món ăn ngay tại chỗ.

Tiếp tục, vào tháng 5 vừa qua, tập đoàn ZS Hospitality của cô tiếp tục mở nhà hàng ăn chay Home-Eat to Live, mục đích chính là cung cấp những bữa ăn ngon, tốt cho sức khỏe.

Trong tương lai, Elizabeth Chu dự định mở thêm 4 nhà hàng phục vụ món ăn Mexico, Cuba, Italia, Thái Lan cũng như phục vụ thêm nhiều món ăn quốc tế. Nhà hàng sẽ mở tại một tòa nhà trên đường Lyndhurst Terace. Mặc dù các nhà hàng của cô đều nằm trong tòa nhà thuộc quyền sở hữu của bà Trương Mỹ Lan nhưng cô vẫn trả tiền thuê theo giá thị trường.

Chu Duyệt Phấn là con gái nữ đại gia Trương Mỹ Lan.

Tại thị trường Việt Nam, cô đã cùng với người chị họ của mình là Trương Huệ Vân – vợ Thanh Bùi thành lập công ty Minerva. Công ty này đã mạnh tay chi ra 700 tỷ đồng để mua lại căn biệt thự cổ có 3 mặt tiền trên đường Võ Văn tần – Bà Huyện Thanh Quan và Nguyễn Thị Diệu tại quận 3, TP.HCM.

Trước đó báo chí trong và ngoài nước cũng đã tiết lộ một số thông tin về gia đình Elizabeth Chu. Thông tin từ South China Morning Post, bà Lan gặp ông Chu năm 16 tuổi, khi đang kinh doanh mỹ phẩm. Sau khi kết hôn họ kinh doanh trong lĩnh vực nhà hàng rồi sau đó mới bước vào lĩnh vực bất động sản.

Tài sản của họ trải khắp từ Việt Nam sang Hong Kong, họ sở hữu nhiều tòa nhà trị giá hàng tỷ USD, điển hình như Sherwood Residence, An Đông Plaza, Times Square, Nexxus và mới nhất là dự án khu công viên, nhà ở Mũi Đèn Đỏ quận 7, TP.HCM trị giá 6 tỷ USD.

Ngoài ra cái tên của bà Trương Mỹ Lan còn gắn liền với tập đoàn Vạn Thịnh Phát – tập đoàn của gia tộc họ Trương. VietQ dẫn theo thông tin trên website tập đoàn cho biết, hiện nay số vốn điều lệ của tập đoàn lên tới 12.800 tỷ đồng, nhiều hơn Vingroup của Phạm Nhật Vượng (9.300 tỷ) và Hoàng Anh Gia Lai của bầu Đức (7.200 tỷ).

Cá nhân bà Lan sở hữu lượng cổ phần khá “khủng”, trị giá hơn 6.700 tỷ đồng. Như vậy hiện tại bà Lan đang là một trong những người giàu nhất Việt Nam, cùng với ông Dương Công Minh – Chủ tịch tập đoàn Him Lam và bà Lê Thị Thúy Ngà – Chủ tịch tập đoàn Nam Cường.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Nguồn: Người đưa tin

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/danh-tinh-tieu-thu-22-tuoi-chi-700-ty-dong-mua-biet-thu-co-3-mat-tien-o-tphcm-a143145.html