Cô gái làm vợ chàng ngốc nhà giàu và câu chuyện đáng suy ngẫm


Thứ 4, 28/06/2017 | 09:47


Vốn ngốc nghếch nhưng sống trong gia cảnh giàu có, khá giả nên Đậu cũng được bố mẹ chọn cho một cô gái. Từ đấy cuộc sống của Đậu sang trang mới.

Vốn ngốc nghếch nhưng sống trong gia cảnh giàu có, khá giả nên Đậu cũng được bố mẹ chọn cho một cô gái. Từ đấy cuộc sống của Đậu sang trang mới.

Từ ngày chào đời Đậu đã là một chàng trai ngốc nghếch, anh hiền lành lương thiện nên được mọi người quý mến dù sống trong gia đình giàu có. Đến tuổi lập gia đình, Đậu được bố mẹ chọn cho một cô gái về làm vợ. Cô gái là con nhà nghèo, cũng ngoan ngoãn, biết ý.

Đêm tân hôn, cô gái trẻ vừa nhìn thấy Đậu đã òa khóc, không cho anh ngủ cùng. Cô thương cảm cho số phận của mình khi lấy phải một anh chàng ngốc nghếch. Thậm chí đêm hôm ấy, cô còn không cho chồng động vào người mình.

Đậu thấy vợ khóc thì lên tiếng an ủi, và xin lỗi nếu như mình có làm gì sai. Nghe chàng ngốc nói chuyện, cô gái lặng lẽ thu mình vào một góc tường. Đêm ấy, Đậu ngồi bên cạnh chỉ dám nhìn mà không dám tiến lại gần.

Càng ngày cô gái càng muốn Đậu tránh xa, cô bảo hãy đừng động vào người cô.Đậu nghe vậy buồn lắm nhưng vì sợ vợ đi mất, anh đã im lặng không dám lại gần.

Một hôm vợ chồng Đậu đi chợ mua ít món đồ cho gia đình, hai người tay xách nách mang đi qua cửa hàng bán đồ trang sức. Tại đây, vợ Đậu thích thú ngắm một chiếc trâm cài tóc, rất muốn mua nhưng sau khi hỏi giá, cô đã buồn rủ không vì nó quá đắt. Thấy vậy, Đậu bảo vợ hãy mua đi nhưng vợ anh bảo rằng mình đã có. Cô không muốn gia đình Đậu hiểm lầm mình tham tiền của của họ.

Ảnh minh họa

Lúc này, Đậu đã bỏ tiền túi của mình ra để mua tặng vợ. Nhận cái trâm từ tay Đậu, vợ anh hơi chút cảm động. Từ đó, cô cũng thay đổi thái độ với người chồng ngốc nghếch của mình. Cô hiểu rằng, dù ngốc nghếch nhưng anh vẫn tốt bụng, biết quan tâm người khác.

Một hôm, có đám lưu mạnh chặn đường vợ Đậu trêu nghẹo, Đậu từ đằng xa trông thấy liền chạy ngay đến can ngăn. Chàng ngốc thậm chí còn lao vào đỡ những cái đánh cho vợ. Anh chấp nhận hy sinh và đón nhát dao từ đám lưu manh thay vợ.

Đậu gục xuống trong nỗi sợ hãi của vợ. Cô lao nhanh đến đỡ lấy chồng, liên tục kêu khóc mọi người. Đậu lúc này cảm thấy mệt và khó thở, máu ra nhiều nhưng anh vẫn xin vợ một lần gọi anh là chồng. Vợ Đậu cất tiếng gọi chồng trong nước mắt, Đậu mỉm cười.

Câu chuyện đã khiến nhiều người phải suy ngẫm. Với Đậu dù ngốc nghếch nhưng anh biết rõ người phụ nữ nào là vợ mình mà sẵn lòng bảo vệ và hết mực yêu thương.

Con người sinh ra không có ai hoàn hảo, nên là vợ chồng hãy biết chấp nhận những thiếu sót và khuyết điểm của nhau, cùng giúp nhau hoàn thiện để cuộc sống được tốt hơn.

Tổng hợp

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/co-gai-lam-vo-chang-ngoc-nha-giau-va-cau-chuyen-dang-suy-ngam-a194684.html