Chuyện cô gái mang hình nộm cha đi khắp thế giới gây xúc động


Chủ nhật, 21/06/2015 | 08:42


(ĐSPL) - Hàng triệu người đã xúc động sau khi những bức ảnh chụp một cô gái mang theo hình nộm của cha mình đi du lịch khắp thế giới được công bố lên mạng.

(ĐSPL) - Hàng triệu người đã xúc động sau khi những bức ảnh chụp một cô gái mang theo hình nộm của cha mình đi du lịch khắp thế giới được công bố lên mạng trong Ngày của Cha.

[mecloud] XRWKeqlpDh[/mecloud]

Blogger Jinna Yang đã vinh danh người cha quá cố của mình trong Ngày của Cha bằng cách đăng tải những hình ảnh về mình và bức hình người cha bằng cotton trong các chuyến du lịch. Trên blog, cô gái đã kể lại sự thay đổi cuộc sống của mình sau khi cha cô qua đời vì ung thư gan cách đây 3 năm.

Trong trang blog Grease and Glamour, cô viết: “Tôi đã ở trên một vòng xoáy tụt dốc – tăng gần 30 pound, lê bước về nhà mỗi ngày từ công việc mà tôi đã chán ghét, khóc một mình mỗi đêm và chịu đựng cơn đau nửa đầu. Vào cuối tuần, tôi thường uống rượu vào buổi chiều để cố giấu đi sự đau đớn.


Tôi đã từ bỏ giấc mơ của tôi. Tôi đã mất hy vọng vào tương lai. Tất cả điều tôi muốn là rời khỏi thế giới này, vì nó có vẻ quá khó khăn. Tôi bắt đầu rụng tóc vì căng thẳng. Em gái tôi đã phát hiện ra một chỗ hói phía sau đầu tôi với kích thước bằng một đồng xu. Trong vòng một tháng, tôi đã phát hiện ra tất cả 4 chỗ hói xung quanh đầu mình. Và lúc đó tôi nhận ra rằng nỗi đau của mình không chỉ là tinh thần hay cảm xúc mà còn là vật lý.


Cô đã quyết định đặt vé đi du lịch vòng quanh thế giới. Đầu tiên cô đặt vé một chiều đi Iceland và các chuyến bay tiếp theo đến Paris, London, Italy và Croatia. Cô đã khoác ba lô đi khắp châu Âu với một hình nộm người cha.

Lý do khiến Yang quyết định du lịch vì như cô nói: “Tôi quyết định rời khỏi vòng xoáy vật chất vô tận của cuộc sống mà ở đó người ta làm ra nhiều tiền thì cũng tốn nhiều tiền hơn chỉ để sống và ngủ ít hơn”.

Cô đã bán đi hơn 80\% tài sản, từ bỏ công việc và căn hộ cùng những mối quan hệ lâu dài của mình để mang theo hình nộm người cha đi du lịch khắp nơi. Sau cùng cô trở lại New York trong tình trạng không tiền bạc, không nhà ở, không việc làm và cũng không có ý tưởng gì với nơi đó. Vào năm ngoái, trong Ngày của Cha, cô đã xuất bản những bức ảnh đi du lịch khắp thế giới với hình nộm và câu chuyện để tưởng nhớ cha mình.

Jinna Yang và cha cô.

Câu chuyện của cô đã gây cảm động cho hàng triệu người trên thế giới và cũng cho Yang sức mạnh để bỏ lại mọi thứ phía sau và theo đuổi giấc mơ của mình.

Vào những dòng cuối, Yang cho biết giờ đây cô đã có được một căn hộ riêng của mình và hàng tháng cô cũng cố gắng xoay xở để trả tiền nhà bằng cách làm những điều mình thích. Cô viết: “Cuối cùng tôi cũng có căn hộ riêng của mình sau khi đã đi du lịch khắp Thụy Điển, Đan Mạch, Morocco, Mexico, Iceland, Pháp, Italy, Croatia, Anh; đã nhìn thấy những nơi chưa bao giờ thấy, đã làm những điều tôi từng sợ, đã tìm thấy sự bình an qua nỗi đau và đã bằng cách nào đó cố gắng để trả tiền thuê nhà hàng tháng bằng cách làm những việc mình thích.

Tôi biết rằng mặc dù ông (cha cô gái) không hiện hữu ở đây nhưng ông đã cứu tôi khỏi vòng xoáy đi xuống – nhắc nhở tôi rằng cuộc sống vẫn rất tốt đẹp trong thế giới này và nó cũng có những tổn thương, mất mát, mồ hôi và nước mắt để có thể đạt được giấc mơ... Vì vậy, trong Ngày của Cha này, tôi muốn cảm ơn cha tôi đã cứu mạng sống của tôi với video tưởng nhớ này”.

Trần Long (Theo Daily Mail)

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/chuyen-co-gai-mang-hinh-nom-cha-di-khap-the-gioi-gay-xuc-dong-a99204.html