Cụ ông 91 tuổi vừa chống ung thư vừa đan 8000 chiếc mũ len cho người vô gia cư


Thứ 6, 31/03/2017 | 10:22


Cùng sự kiện

Cụ ông 91 tuổi mắc ung thư da và thận vẫn không ngừng nỗ lực vừa chống chọi lại căn bệnh vừa đan 8000 chiếc mũ len để tặng cho những người vô gia cư.

Cụ ông 91 tuổi mắc ung thư da và thận vẫn không ngừng nỗ lực vừa chống chọi lại căn bệnh vừa đan 8000 chiếc mũ len để tặng cho những người vô gia cư.

Trong cuộc sống ngoài những điều dối trá, những câu chuyện đau lòng về sự lạnh nhạt tình người thì vẫn còn rất nhiều những câu chuyện cảm động về tình nhân ái đáng được quan tâm.

[mecloud]qlgRF7wfP2[/mecloud]

Câu chuyện về một cụ ông đã bước qua tuổi 91 vẫn cần mẫn vừa chống chọi với căn bệnh ung thư vừa đan 8000 chiếc mũ len để tặng cho những người vô gia cư.

Trong suốt 15 năm, cụ ông Morrie Boogart (Mỹ) đã đan 8.000 chiếc mũ len cho người vô gia cư.

CNN chia sẻ, trong suốt 15 năm, cụ ông Morrie Boogart (Mỹ) đã đan 8.000 chiếc mũ len cho người vô gia cư và ông cho rằng đây là điều nên làm, ông thích thú hào hứng với công việc này.

Ông Boogart bị ung thư da và ung thư thận. Không thể ra ngoài, ông phải làm mọi thứ trên giường bệnh. Khác với những người bệnh khác, ông không hề nản trí, không hề tỏ ra suy sụp tinh thần, thay vì lúc nào cũng nghĩ về căn bệnh, hay suy nghĩ đến sự sống và cái chết, cụ ông Boogart quyết định tìm kiếm một việc làm có ích cho cộng đồng nằm trong khả năng của ông. Vì vậy, trong 15 năm, cụ âm thầm đan 8.000 chiếc mũ len để tặng cho người vô gia cư.

Trung bình cứ 2 ngày cụ ông Boogart lại cho ra những chiếc mũ với kiểu cách mới hoàn toàn. Cụ ông Boogart vẫn luôn phàn nàn chính bản thân mình “Tại sao lại đan chậm đến vậy”, thế nhưng không nản chí, cụ vẫn cần mẫn đan từng mũi, chậm nhưng chắc, những chiếc mũ cụ ông Boogart đan đều tay, bền, đẹp.


Danh tiếng về người hùng thầm lặng đan mũ dành tặng người nghèo đã vượt ra ngoài bốn bức tường của căn phòng của ông ở Cambridge Manor và nhanh chóng tạo ra một phản ứng đầy tích cực khi rất nhiều cá nhân, tổ chức từ khắp nơi bắt đầu quyên góp sợi len cho ông.

Karen Lauters, con gái của cụ vẫn luôn tự hào về cha mình.

Cụ ông Boogart không phải là người duy nhất có tấm lòng cao cả, đan mũ tặng người vô gia cư. Cách đây không lâu, báo chí nước ngoài cũng không ngừng chia sẻ câu chuyện về cụ Ed Moseley 86 tuổi, đang phải chống chọi với căn bệnh ung thư, nhưng ngày ngày vẫn đan tặng những chiếc mũ len xinh xắn cho các em bé sinh non không may mắn trong vùng khiến nhiều người xúc động.

Cụ Ed Moseley 86 tuổi, đang phải chống chọi với căn bệnh ung thư, nhưng ngày ngày vẫn đan tặng những chiếc mũ len xinh xắn cho các em bé sinh non không may mắn trong vùng.

Có thể thấy, trong cuộc sống này vẫn còn bao điều tốt đẹp, vẫn còn rất nhiều những con người tốt bụng có thể dang rộng đôi tay để che chở cho những mảnh đời khó khăn đáng để chúng ta ngợi ca.

Theo CNN

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ong-91-tuoi-vua-chong-ung-thu-vua-dan-8000-chiec-mu-len-cho-nguoi-vo-gia-cu-a185958.html