Cụ ông 92 tuổi nắm tay vợ trên giường bệnh trước khi qua đời


Thứ 6, 06/01/2017 | 12:30


(ĐSPL) - Ước nguyện cuối đời của cụ ông Trung Quốc 92 tuổi là được nhìn thấy vợ mình. Bức ảnh hai vợ chồng nắm tay nhau trên giường bệnh trước khi qua đời được ca ngợi là

(ĐSPL) - Ước nguyện cuối đời của cụ ông Trung Quốc 92 tuổi là được nhìn thấy vợ mình. Bức ảnh hai vợ chồng nắm tay nhau trên giường bệnh trước khi qua đời được ca ngợi là biểu tượng của tình yêu ở Trung Quốc.

Cụ ông Phùng Minh, 92 tuổi, được đưa vào phòng chăm sóc đặc biệt hôm 19/12 năm ngoái do suy tim, nhiễm trùng phổi và nhiều cơ quan nội tạng bị hỏng.

Cùng thời điểm này, bà Trương vợ ông cũng được chữa trị ở viện này do gãy xương đùi.

Tình trạng sức khỏe của ông Phùng khá yếu, chỉ có thể duy trì sự sống nhờ máy móc y tế, vì vậy, gia đình quyết định ngưng điều trị và đưa ông về nhà. Ước nguyện cuối cùng của ông là được nhìn thấy vợ mình, ông nói: "Đã lâu lắm rồi cha không được nhìn thấy mẹ. Hãy để cha gặp mẹ một lần".

Bức ảnh hai cụ nắm tay nhau đang được ca ngợi là biểu tượng của tình yêu ở Trung Quốc. Ảnh: Xinhua

Các con và các y, bác sĩ đã tạo điều kiện để thực hiện ý nguyện của cụ Minh. Y tá trưởng đã đề nghị để bà Trương, ở tầng 14, được di chuyển bằng cáng đến tầng 3 để gặp chồng. Ông Phùng nhìn thấy vợ lần cuối lúc 10h15 ngày 24/12/2016.

Nữ y tá trưởng Vương Diễm Phương, tại Bệnh viện Ngân Châu, thuộc trường y khoa của Đại học Ninh Ba, tỉnh Chiết Giang, miền đông Trung Quốc cũng là người đăng tải bức ảnh hai cụ nắm tay nhau lần cuối lên mạng xã hội.

[poll3]574[/poll3]

Cư dân mạng xã hội Sina Weibo Trung Quốc hết lời ca ngợi tình cảm của hai vợ chồng. Và đây cũng là cuộc gặp đặc biệt mà bệnh viện sắp xếp ngoại lệ cho cặp vợ chồng cao tuổi này.

Theo Xinhua

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/cu-ong-92-tuoi-nam-tay-vo-tren-giuong-benh-truoc-khi-qua-doi-a177348.html