Lâm Vissay: "Tôi sẵn sàng đóng cảnh nóng nếu thấy hợp lý"


Thứ 4, 24/08/2016 | 09:40


(ĐSPL) - Thời gian qua, khán giả biết đến diễn viên Việt kiều Lâm Vissay gần như chỉ qua các vai phản diện ở một số bộ phim truyền hình và điện ảnh với nhiều dấu ấn.

(ĐSPL) - Thời gian qua, khán giả biết đến diễn viên Việt kiều Lâm Vissay gần như chỉ qua các vai phản diện ở một số bộ phim truyền hình và điện ảnh với nhiều dấu ấn. Nhưng sắp tới anh sẽ vào vai chính diện trong phim Bến tình của đạo diễn Lưu Trọng Ninh. Điều này có tạo nên sự khác biệt?

Không “đóng đinh” vào vai phản diện

Nam diễn viên gốc Việt Lâm Vissay.

- Khán giả quen thấy anh ở những vai phản diện, từ vai thứ chính trong Hai phía chân trời. Tiếp theo là một loạt vai chính trong phim truyền hình và phim điện ảnh Truy sát cũng đều là nhân vật mưu mô, xảo quyệt, ác độc. Anh cảm thấy thế nào khi những vai phản diện như “đóng đinh” vào mình vậy không?

Nghề diễn vô cùng vất vả. Nếu mình không phải là đạo diễn, hay nhà sản xuất thì không chọn được vai diễn hoàn toàn theo ý mình. Khán giả quen nhìn thấy Lâm vào vai phản diện. Nhưng Lâm sẽ khác hoàn toàn, vào vai một người đàn ông tốt, tử tế, hiếm gặp ở thời nay trong phim Bến tình của đạo diễn Lưu Trọng Ninh sẽ ra mắt cuối năm nay.

- Khi chuyển sang đóng vai lương thiện, tử tế anh có thấy khó hơn không?

Vào vai phản diện dễ diễn hơn. Khi Lâm nhận vai, Lâm thường xem lại những bộ phim trước của đạo diễn đó, để hiểu thêm ý đồ, phong cách của đạo diễn. Hoặc Lâm đọc sách, trao đổi với đạo diễn, và một số diễn viên để tìm ra cách diễn phù hợp nhất, chân thật nhất. Anh Lưu Trọng Ninh là đạo diễn khó tính, nhưng Lâm may mắn không bị mắng. Nếu diễn viên chỉ 100 \% làm theo y hệt đạo diễn muốn thì Lâm nghĩ là không hay lắm, vì đôi khi đạo diễn cũng có lúc sai, nếu Lâm thấy ý tưởng của mình hay hơn, Lâm sẽ thẳng thắn trao đổi với đạo diễn để thống nhất được phương án tốt nhất.

- Nếu đạo diễn yêu cầu đóng cảnh “nóng”, Lâm có sẵn sàng không?

Khi đạo diễn có ý tưởng muốn tôi thực hiện cảnh “nóng”, mà tôi thấy đúng thì sẽ sẵn sàng làm, nhưng nếu chỉ cởi quần áo để khán giả chú ý mà không hợp cảnh, hợp tình huống thì tôi sẽ không chịu. Bởi mục đích mới là quan trọng, đạo diễn phải giải thích được cho diễn viên vì sao phải làm như thế. Tôi rất tôn trọng nghề của mình, và làm sao để có lối diễn thật thà và tự nhiên. Nếu không hợp lý thì tôi không làm, bởi tôi không phải là cái máy.

- Về Việt Nam với mong ước thỏa chí làm điện ảnh, nhưng với mức cát-sê thấp như hiện nay thì có phải là sự hy sinh của anh?

Tuy mức cát-sê diễn viên ở Đức cao gấp 40 lần ở Việt Nam nhưng cuộc sống ở Đức cũng tốn kém hơn, trả tiền thuê nhà rất cao, chỉ còn lại khoảng 35\% thu nhập để cho chi tiêu ăn uống, mua sắm quần áo... Ở Việt Nam giá cả sinh hoạt tốt hơn, thuê nhà cũng không đắt như bên kia và cơ hội nghề nghiệp nhiều hơn vẫn hay hơn nhiều chứ.


Bạn diễn đặc biệt

- Hẳn Lâm mong sẽ gặt hái thành công nhiều hơn trong sự nghiệp của mình?

Chắc chắn rồi, Lâm muốn nhận nhiều vai lớn hơn, hay hơn. Điện ảnh châu Âu ít khi mời diễn viên châu Á vai lớn. Lâm sống 33 năm ở Đức, nói tiếng Đức tốt, cũng đi lính, nhưng nhà sản xuất chỉ mời diễn viên châu Á những vai phụ, bởi khán giả ở Đức chưa có thói quen xem phim người châu Á nhập vai chính, nên cơ hội đóng vai chính là rất ít.

- Hơn 4 năm tham gia đóng phim truyền hình, điện ảnh ở Việt Nam, anh có thấy nhiều khác biệt so với khi ở Đức?

Tôi thấy điện ảnh Việt Nam đang tiến nhanh, tuy vẫn cần thời gian dài mới có thể bắt kịp với điện ảnh thế giới. Về phim nhựa, chúng ta vẫn thiếu kinh nghiệm, và mức cát-sê hơi thấp. Và vấn đề khó nữa là vấn đề tài chính, bởi chỉ khi có nhiều tiền hơn thì mới dễ thực hiện được những ý tưởng lớn. Ví dụ ở Việt Nam, một người phải đảm nhận đến 3-4 việc và phải tự chuẩn bị nhiều thứ, diễn viên phải tự lo trang phục, tự đi đến cảnh quay, phải biết hóa trang,... Ở Đức thì mỗi người chỉ có một việc, diễn viên chỉ tập trung vào diễn xuất thôi.

- Anh và bé Bi vào vai bố con trong phim Bến tình, và cũng từ đó anh yêu thương và xem bé như con của mình. Làm bố nuôi với người đàn ông độc thân như anh có trở ngại gì không?

Trong phim Bến tình bé Bi ban đầu vào vai rất rụt rè, nhưng cậu bé rất thông minh, sau vài lần tôi hướng dẫn là bé làm theo được ngay, biểu đạt cảm xúc tốt. Suốt 4, 5 tháng đóng vai bố - con với nhau, thực tình Lâm rất quý bé và bé cũng coi mình như bố thật.

Ở ngoài đời, bố thật của bé đã mất, hoàn cảnh gia đình khó khăn. Cậu bé rất dễ thương, thỉnh thoảng tôi đi diễn xa, bé hay điện thoại hỏi thăm: “Bố đi đâu thế”, tình cảm như bố con vậy. Thỉnh thoảng rảnh, Lâm hay đưa bé đi chơi. Tôi mong muốn tương lai của cậu bé tốt đẹp. Hướng cho bé tập thể thao, bóng đá để có thể lực mạnh mẽ, gặp thuận lợi cho nghề diễn. Mẹ của bé muốn cho con theo học lớp diễn viên, nhưng còn nhỏ tuổi quá nên chưa có lớp.

- Việc nói tiếng Việt với Lâm Vissay chuyển biến nhanh như thế nào?

Ban đầu đóng trong phim Hai phía chân trời với VFC (Trung tâm sản xuất phim truyền hình VN), Lâm phải có người dịch. Hàng ngày, Lâm tự nhủ phải cố gắng vượt qua rào cản ngôn ngữ, về nhà tự học thoại, hoặc xem youtube, hỏi bạn bè. Trong 4 năm ở Việt Nam, qua làm phim, Lâm có cơ hội nghe và nói tốt tiếng Việt hơn. Lâm phải cảm ơn mọi người. Đến nay thì Lâm đã không chỉ nói tương đối chuẩn tiếng Việt, mà viết cũng không đến nỗi “dở”. (cười).

- Cảm ơn anh vì những chia sẻ thẳng thắn!
TÔ HƯƠNG SEN

Xem thêm video Giải trí:

[mecloud]szObXlFsBy[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lam-vissay-toi-san-sang-dong-canh-nong-neu-thay-hop-ly-a145055.html