Đưa bạn gái vượt hàng ngàn km bằng xe ba gác để cầu hôn


Thứ 3, 14/07/2015 | 03:24


(ĐSPL) - Để giúp người yêu có nghị lực chiến thắng bệnh tật, một chàng trai đã đưa bạn gái mình vượt hàng ngàn km từ Vân Nam đến Tây Tạng bằng xe ba gác.

Để giúp người yêu có nghị lực chiến thắng bệnh tật, một chàng trai đã đưa bạn gái mình vượt hàng ngàn km từ Vân Nam đến Tây Tạng bằng xe ba gác.

Từ ngày 1/1 năm nay, anh Đinh Nhất Chu lở Vân Nam (Trung Quốc) đã ái chiếc xe ba gác cùng với người bạn gái đang bị bệnh là Lại Mẫn và chú chó Tiểu Cát bắt đầu cuộc chuyến du lịch nhiều ngày tới Tây Tạng ( Trung Quốc). Sau hơn 6 tháng vất vả, đầu tháng 7 này, hai người đã đặt chân đến Lhasa ,Tây Tạng ( Trung Quốc).

Hành trình gian nan

Chiều hôm qua, hai người dừng chân ở nhà nghỉ Thanh Niên thuộc thành phố Lhasa. Ở đây hai người đã kể lại cuộc hành trình kéo dài hơn nửa năm với mọi người. Trải qua biết bao phong ba bão táp cả hai đều đen sạm lại, nhưng dường như đã trưởng thành rất nhiều.


Nhất Chu cho biết, để có thể thuận lợi mà đến được Lahsa, trên đường đi hai người đã nhận được không ít sự giúp đỡ của những người bạn lần đầu gặp mặt. Mọi người không chỉ giúp Nhất Chu sửa chiếc xe ba gác ban đầu thành một chiếc xe điện. Có người lại còn bỏ ra 2 tháng liền để giúp đỡ đôi tình nhân trẻ đi từ Vân Nam tới Lahsa. Những lúc trên đường đi, xe bị hết điện cũng có rất nhiều người tốt bụng dẫn dây điện ra cho hai người sạc nhờ để có thể tiếp tục cuộc hành trình.

Khi được hỏi về làm thế nào để hai người có thể thực hiện được chuyến hành trình dài ngày như vậy, Nhất Chu chia sẻ: “ Mỗi khi tới một địa phương mới tôi sẽ mở một của hàng cắt tóc nhỏ, còn Lại Mẫn thì bán son môi qua mạng. Mỗi tháng chúng tôi cũng kiếm được 2-3 nghìn NDT. Ngoài ra, thỉnh thoảng cũng có những đoàn làm phóng sự về chúng tôi, sau khi hoàn thành họ cũng thường tặng lại chúng tôi một chút tiền để có thể trang trải thêm. Nói chung, vấn đề chi phí không phải là nỗi lo lớn nhất của chúng tôi”.

Sức khỏe bạn gái không đảm bảo

Di chuyển dưới sự khắc nghiệt của thời tiết ở khu vực phía Tây, bệnh tình của Lại Mẫn ngày càng nặng thêm, không còn được như trước nữa.

Nhất Chu chia sẻ: “ Có lúc cô ý yếu lắm. Các cơ quan như miệng, mắt và mũi đều không làm chủ được, giao tiếp trở nên vô cùng khó khăn. Nhiều khi còn không thở ra hơi nữa. Nhưng cũng thật may mắn,  năm nay thời tiết dễ chịu hơn, nếu khắc nghiệt như mấy năm trước thì chúng tôi cũng chưa biết thế nào”.


Mặc dù tình hình sức khỏe như vậy nhưng Lại Mẫn vẫn rất lạc quan. Có rất nhiều người trách Nhất Chu quá vô tâm,  Lại Mẫn yếu như vậy mà hai người vẫn tiếp tục cuộc hành trình làm cô ấy chịu không ít vất vả và nguy hiểm.

Lại Mẫn chia sẻ: “ Chúng tôi không phải là Nhân Dân Tệ nên không thể làm hài lòng tất cả mọi người được. Nhiều lúc thấy sức khỏe của tôi không đảm bảo, anh ấy cũng thương tôi lắm. Tôi biết anh ấy muốn chúng tôi có thể vượt qua được chính mình, muốn tôi có được nghị lực để chiến thắng được bệnh tật”.

Ngoài lo lắng cho tình trạng sức khỏe của Lại Mẫn, Nhất Chu cũng rất thương mẹ ở nhà. Ngày Tết của mẹ trong khi bạn được ở bên mẹ mình, có thể bày tỏ tình cảm của mình với người mẹ kính yêu thì 2 mẹ con Nhất Chu mỗi người một nơi. Anh cũng không khỏi nghẹn lòng, không cầm được nước mắt.

Những khó khăn vất vả

Cuộc hành trình này của 2 người cũng giống như tất cả những cuộc du lịch của những cặp tình nhân thích “xê dịch” khác. Có những lúc họ cũng vì những chuyện rất nhỏ mà cãi nhau nhưng sau đó lại vui vẻ và hòa hợp với nhau. Lại Mẫn chia sẻ: “ Tôi thường nhường anh ấy. Con gái mà, nên nhún nhường một chút, với cả tôi cũng nhiều tuổi hơn anh ấy”.

Ngoài những lúc tranh luận với nhau, trên cuộc hành trình hai người cũng gặp phải không ít những khó khăn mà không thể ngờ tới.


Sau tới Tây Tạng, Nhất Chu và Lại Mẫn đem theo chú chó cưng Tiểu Cát lên xe cùng người dân nơi đây đi tìm trùng thảo. Nhưng vì say xe nên đi chưa được bao xa thì Nhất Chu phải xuống xe và đi bộ.

Đi được một hồi, đột nhiên Nhất Chu gặp một đàn bò Tây Tạng không biết ở đâu đến, cứ hướng tới anh mà chạy. Không kịp phản ứng gì, anh đã bị một con bò húc vào người.

Anh vừa lấy tay mô tả lại cảnh tượng lúc đó vừa nói: “ Lúc đấy đau lắm, cứ tưởng không chịu được. May có Tiểu Cát ở đằng sau chạy lên cắn con bò vừa húc tôi, con bò bị cắn ở cổ chảy máu ròng ròng. Sau đó Tiểu Cát lại lao lên cắn 5 - 6 con nữa. Sợ quá lũ bò phải dần chạy đi hết.”

Cầu hôn lãng mạn

Sau khi tới Tây Tạng được vài ngày, ngày 5/7 vừa qua Nhất Chu đã quyết định tỏ tình với Lại Mẫn tại quảng trường Potala.

 “Hôm đó quảng trường đẹp lắm, có rất nhiều đèn, tiếng nhạc du dương và có cả rất nhiều người tới chơi nữa”. Lại Mẫn nhớ lại.

Anh Nhất Chu mặc một bộ quần áo mới, trên tay là một bó hoa đồng tiền tượng trưng cho hạnh phúc. Anh quỳ xuống và hướng về Lại Mẫn đang ngồi chết chiếc xe lăn để cầu hôn.

 “Lấy anh nhé! Mặc dù không thể cho em vinh hoa phú quý nhưng cuộc đời này, anh sẽ luôn làm cho em hạnh phúc và ngập tràn niềm vui….”, Nhất Chu xúc động nói lời cầu hôn với Lại Mẫn .

Ở quảng trường lúc đó có tới 300 người, mọi người đều vây quanh hai anh chị. Vừa vỗ tay vừa hô lớn: “ Lấy anh ấy đi! Lấy anh ấy đi!”.

Lúc này, Lại Mẫn xúc động không nói lên chỉ biết gật đầu như một sự chấp nhận với lời cầu hôn của Nhất Chu. Cô run run cầm lấy bó hoa đồng tiền trong niềm hạnh phúc dâng trào.

Hai người hôn nhau, cả quảng trường vỗ tay chúc mừng. Cảnh tượng lúc đó khiến Lại Mẫn không thể nào quên.


Chuẩn bị cho cuộc hành trình tiếp theo

Hai người cho biết Lahsa không phải là điểm cuối của cuộc hành trình, họ đã có rất nhiều những dự định cho tương lai của mình.

Nhất Chu chia sẻ : “Lahsa là một vùng đất thật tuyệt vời nhưng chúng tôi còn muốn tham quan nhiều nơi nữa. Sắp tới chúng tôi sẽ vào cao nguyên Thanh Tạng để tìm hiểu về nơi này”.

Trong thời gian này, hai người đang tận hưởng những ngày tháng hạnh  phúc bên nhau, hàng ngày đi tham quan các cảnh đẹp ở vùng đất này. Ngoài ra Nhất Chu cũng cho biết, anh đang chờ thiết bị thay thế của xe được chuyển tới. Anh dự định sẽ sửa chiếc xe của mình để nó có thể vừa sử dụng như xe điện mà lại vừa có thể chạy bằng xăng. Để sửa lại chiếc xe, có lẽ anh sẽ cần khá là nhiều tiền.

Lại Mẫn chia sẻ thêm, hai người cũng đang muốn tìm việc ở nơi đây để có thể kiếm thêm tiền sửa chiếc xe của Nhất Chu.

Khi được hỏi về dự định trong tương lai thì hai người cùng cười và nói, họ rất thích cảm giác được đi trên đường, tự do tự tại, gần gũi với thiên nhiên. Sau khi kết thúc chuyến hành trình thì hai người sẽ về quê của Nhất Chu ở Dương Châu để tổ chức đám cưới và sống một cuộc sống bình thường như bao người khác.

PHẠM XUÂN LỘC (Theo sina.com)

Xem thêm video:

[mecloud]PLDyXTEt2o [/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/dua-ban-gai-vuot-hang-ngan-km-bang-xe-ba-gac-de-cau-hon-a101891.html