Hai mẹ con người Ý đoàn tụ sau 71 năm thất lạc


Thứ 4, 12/08/2015 | 02:00


(ĐSPL) - Sau 71 năm thất lạc, một cụ bà người Ý 92 tuổi đã may mắn gặp lại con gái ruột của mình trong một cuộc đoàn tụ được mô tả là "thần kì" .

(ĐSPL) - Sau 71 năm thất lạc, một cụ bà người Ý 92 tuổi đã may mắn gặp lại con gái ruột của mình trong một cuộc đoàn tụ được mô tả là "thần kì" .

Trang mạng Arynews ngày 11/8 đưa tin, sau hơn 7 thập kỷ bị chia cách, một cụ bà người Ý 92 tuổi ở Novellara, một ngôi làng nhỏ miền bắc nước Ý đã may mắn gặp lại con gái ruột của mình trong một cuộc đoàn tụ được mô tả là "thần kì".

Bà cụ 92 tuổi gặp lại con gái ruột sau 71 năm thất lạc.

Trong thời gian diễn ra Thế chiến thứ 2, người phụ nữ này khi đó 21 tuổi đang làm việc ở nước Đức và có thai với một người đàn ông đã có vợ ở nước này.

Sau khi sinh đứa con ra, gia đình người bố đã lấy em bé đi, đặt tên là Margot Bachmann rồi nuôi lớn lên ở Đức. Còn người mẹ sinh ra Margot cũng rời nước Đức và trở về quê sau năm 1945. Từ đó cả hai bên đều không hề có bất cứ thông tin gì của nhau.

Margot được mọi người trong gia đình nói rằng mẹ đẻ của em là người Italia nhưng bà ấy đã chết trong chiến tranh rồi. Nhưng rồi vào năm ngoái, trước khi người bố của Margot chết đi, ông đã cho bà biết sự thật.

Mặc dù lúc đó đã 70 tuổi và năm nay là 71 nhưng bà vẫn quyết định tìm kiếm người mẹ thân sinh của mình qua hệ thống ITS, một trung tâm lưu trữ dữ liệu các thông tin trong chiến tranh thế giới thứ 2.

Cùng với sự giúp đỡ của Hội chữ thập đỏ Italia, trung tâm ITS đã phát hiện được mẹ của bà Margot hiện tại vẫn còn sống và cả hai đã được đoàn tụ vào cuối tuần vừa qua.

Trong niềm vui sướng vô bờ khi được gặp lại người mẹ sinh ra mình, bà Bachmann đã chia sẻ với phóng viên tờ Quotidiano : “Tôi đã tìm kiếm từng chút thông tin một về bà. Tôi chưa bao giờ tưởng tượng được rằng sẽ có ngày tôi được ôm mẹ ruột của mình".

Bà tiếp tục: “Bố của tôi đã cấm tôi tìm kiếm bà nhưng sau khi ông qua đời và nhờ sự giúp đỡ tuyệt vời của con gái mình, tôi đã tìm thấy bà ấy.”

Người phát ngôn Hội Chữ thập đỏ Italia, bà Laura Bastianetto mô tả cuộc đoàn tụ là "thần kì" bởi rất hiếm khi mẹ và con gái tìm thấy nhau sau 71 năm.

Bà Laura cho biết: “Thông thường chỉ có anh chị em đoàn tụ với nhau, bởi vì có ít người sống sót trong Thế chiến 2”.

PHẠM XUÂN LỘC

(Theo arynews.tv)

Xem thêm video:

[mecloud]BXQ6yuMCqq[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hai-me-con-nguoi-y-doan-tu-sau-71-nam-that-lac-a105841.html