+Aa-
    Zalo

    Không chịu nổi áp lực chăm sóc bố , bé 11 tuổi uống thuốc động kinh tự tử

    ĐS&PL (ĐSPL) - Mới đây, một bé trai 11 tuổi ở Trung Quốc đã tìm đến cái chết bằng cách uống thuốc tự tử vì không chịu nổi áp lực chăm sóc bố bị bệnh nặng.

    (ĐSPL)-Mới đây, một bé trai 11 tuổi ở Trung Quốc đã tìm đến cái chết bằng cách uống thuốc động kinh để tự tử vì không chịu nổi áp lực chăm sóc bố bệnh nặng.

    Trang mạng Jilu ngày 10/8 đưa tin, ngày 1/8 vừa qua, bệnh viện nhân dân huyện Vận Thành tỉnh Sơn Đông (Trung Quốc) nhân được ca cấp cứu . Bệnh nhân là một bé trai 11 tuổi đang bị hôn mê sâu, sốt cao liên tục co giật , suy hô hấp và suy tuần hoàn.

    Bác sĩ Quách, giám đốc bệnh viện cho biết, bé trai đã uống tất cả 2 loại thuốc là phenytoin và nimodipine, đây là hai loại thuốc dùng để chữa bệnh động kinh của bố bé trai này. Vì lượng thuốc quá lớn nên chúng sẽ trực tiếp làm ức chế các chức năng của não.

    Bé Băng Hàn uống thuốc tự tử vì không chịu được áp lực chăm sóc bố.

    Khi bé trai này nhập viện các bác sĩ đã ngay lập tức tiến hành cấp cứu. Sau khi các bác sĩ hết sức nỗ lực cứu chữa, bé trai đã vượt qua cơn nguy hiểm và đang có chiều hướng tốt dần lên.

    Bệnh nhân đã có những cử động nhỏ không đều, đây là một biểu hiện cho thấy tình hình đã tốt dần lên và khả năng thành công ngày càng lớn.” - Bác sĩ Quách cho biết thêm.

    Hiện tại đang ngồi trông em bé ở gường bệnh là anh trai của em, Tiểu Lưu, năm nay 25 tuổi. Anh cho biết, em trai mình tên là Băng Hàn, năm nay 11 tuổi. Biết tin em trai phải cấp cứu anh đã lập tức trở về và từ đó tới nay, 7 ngày liên anh không phút nào rời xa cậu em của mình.

    Anh xót xa kể lại: “Băng Hàn đã uống thuốc để tự tử, đó là thuốc chữa động kinh của bố tôi. Cả thảy là 2 lọ với hơn 200 viên thuốc. Các bác sĩ hôm trước đã bảo em đã qua cơn nguy kịch rồi, bệnh tình đang tiến triển tốt hơn, tôi cũng đã an tâm được một phần”.

    Hiện tại Băng Hàn không còn phải nằm ở phòng cấp cứu của bệnh viện nữa, em đã được chuyển sang phòng chăm sóc đặc biệt. Do phản ứng của thuốc khiến da em thâm lại. Hiện em vẫn đang trong tình trạng hôn mê, đôi lúc chỉ cử động nhẹ ở bàn tay.

    Khi kể về Băng Hàn, những người hàng xóm của em cho biết, em rất thông minh, và mạnh mẽ, tính cách hướng ngoại, rất thích cười và luôn hòa đồng cùng mọi người. Nhưng một người cho biết, khoảng 2 tháng nay, tính cách của em đột nhiên thay đổi. Tinh thần em đi xuống, luôn ưu tư, không thích nói chuyện và cười nữa, thỉnh thoảng lại còn nổi nóng.

    Mọi người cho rằng có lẽ em phải chịu áp lực lớn quá khi chăm sóc người cha bị động kinh của mình nên mới trở nên như vậy. Bố của cậu bé mắc bệnh từ năm 2011, chỉ nằm liệt trên giường, mọi sinh hoạt cá nhân đều không tự làm được mà phải nhờ tới người khác. Đầu năm nay, để tiện chăm sóc cho bố, Băng Hàn đã quyết định nghỉ học ở trường.  

    Được biết ngay sau khi bố Băng Hàn bị bệnh thì mẹ của em cũng bỏ đi, để lại ba bố con ở với nhau. Để kiếm tiền nuôi sống gia đình và tiền chữa trị cho bố, anh trai Băng Hàn phải ra ngoài làm việc.

    Bố bị bệnh, mẹ bỏ đi, anh đi kiếm tiền, mọi trách nhiệm lo toan gia đình chăm sóc bố đột nhiên đổ ập lên vai của cậu bé Băng Hàn mới 11 tuổi. Có lẽ không chịu nổi áp lực mà một người trưởng thành cũng chưa chắc chịu được, em đã phải dùng tới cái cách bần cùng là tìm tới cái chết vậy.

    Sau khi các trang báo mạng và mạng xã hội của Trung Quốc đưa tin về Băng Hàn, những nhà hảo tâm đã tổ chức quyên góp tiền và gửi tới gia đình em. Mọi người chỉ có một tâm nguyện duy nhất là tìm mọi cách để giúp Bằng Hàn vượt qua khó khăn.

    PHẠM XUÂN LỘC

    (Theo sohu)

    Xem thêm video:

    [mecloud]BXQ6yuMCqq[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/khong-chiu-noi-ap-luc-cham-soc-bo-be-11-tuoi-uong-thuoc-dong-kinh-tu-tu-a105743.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.