Lấy chồng Hải Dương bị hoãn cưới, nhà cô dâu được người dân mua giúp thịt trâu


Thứ 6, 29/01/2021 | 14:22


Thay vì đến dự đám cưới đông vui và chúc phúc cho cô dâu Lô Thị Thanh và chú rể Tạ Văn Bình, thì người dân, bàn con anh em, xóm giềng đến mua thịt trâu của nhà cô dâu.

Thay vì đến dự đám cưới đông vui và chúc phúc cho cô dâu Lô Thị Thanh (Nghệ An) và chú rể Tạ Văn Bình (Hải Dương), thì người dân, bàn con anh em, xóm giềng đến mua giúp thịt trâu của nhà cô dâu. 

Theo lịch, lúc 11h trưa 29/1, tiệc cưới được tổ chức ở nhà cô dâu tại bản Quyn, xã Quang Phong (huyện Quế Phong, Nghệ An). Sau tiệc cưới, nhà trai sẽ đón cô dâu về nhà chồng ở tỉnh Hải Dương.

Phía nhà cô dâu đã mua một con trâu trị giá gần 20 triệu đồng cùng với nhiều thực phẩm để tự nấu các món mời quan khách đến chung vui. Khi đã mổ trâu gia đình nhận được thông tin ở Hải Dương có ca dương tính với SARS-CoV-2.

Cô dâu Lô Thị Thanh và chú rể Tạ Văn Bình đã hoãn tổ chức đám cưới trưa 29/1, để thực hiện phòng dịch COVID-19. (Ảnh: PLO)

Gia đình đã quyết định hoãn đám cưới. Con trâu đã mổ với hàng tạ thịt gia đình chị Thanh không thể sử dụng hết, nên anh em, bà con trong bản làng chia sẻ bằng cách “đụng trâu”.

Đám cưới hoãn, cô dâu cách ly và thịt trâu đã được tiêu thụ hết. Quan khách, hai họ cũng cảm thông và chúc phúc cho đôi bạn trẻ.

Dự kiến sau này, gia đình cô dâu sẽ mua con trâu khác để tổ chức đám cưới.

Dịch COVID-19 bùng phát tại Hải Dương và Quảng Ninh khiến nhiều gia đình phải tạm hoãn tổ chức đám cưới theo lịch đã xếp trước đó.

Cụ thể, gia đình ông Hoàng Văn Triều, trú tại thôn Nam Hả Trong, xã Nam Sơn, huyện Ba Chẽ (Quảng Ninh )dự định tổ chức cưới cho con gái vào ngày 20 tháng chạp đã quyết định tạm hoãn đám cưới để chờ tình hình dịch bệnh ổn định.

Cũng như gia đình ông Triều, gia đình ông Chìu Phúc Tình, trú tại thôn Loỏng Toỏng, xã Thanh Sơn của huyện Ba Chẽ cũng vui vẻ chấp nhận "vỡ lịch" cưới định tổ chức vào ngày 30/1 để cùng chung tay với địa phương tập trung cho công tác phòng chống dịch COVID-19.

Việt Hương (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/lay-chong-hai-duong-bi-hoan-cuoi-nha-co-dau-duoc-nguoi-dan-mua-giup-thit-trau-a354408.html