Mẹ tố các con ruồng rẫy mình nhưng câu chuyện của con gái khiến trường quay chết lặng


Thứ 5, 04/03/2021 | 07:03


Cùng sự kiện

Cả trường quay bỗng chết lặng sau lời chia sẻ đẫm nước mắt của cô con gái khi có mẹ tìm đến sóng truyền hình để tố cáo các con bạc bẽo.

Cả trường quay bỗng chết lặng sau lời chia sẻ đẫm nước mắt của cô con gái khi có mẹ tìm đến sóng truyền hình để tố cáo các con bạc bẽo.

Tại Trung Quốc, câu chuyện về một người mẹ tố cáo con trai, con gái bạc bẽo, ruồng rẫy mình đang thu hút sự chú ý của đông đảo cư dân mạng. Chị Viên Hiểu Học là một phụ nữ độc thân, đến từ tỉnh Quảng Châu, Trung Quốc. Chị đã từng kết hôn và có hai con. Tuy nhiên năm con trai tròn 8 tuổi, vợ chồng chị "đường ai nấy đi". Con trai ở cùng mẹ còn con gái do bố nuôi dưỡng.

Tuy nhiên, trong một lần mâu thuẫn, cậu con trai khi đó đã 16 tuổi quyết định chuyển đến sống cùng bố và chị gái, cắt đứt liên lạc với mẹ suốt 3 năm. Vì việc này, chị Viên đâm ra phẫn uất, căm thù gia đình chồng cũ, chọ cho rằng chính con gái Tiểu Dung đã kích động em trai khiến cậu không muốn nhìn mặt mẹ như vậy. Chị Viên đã nhờ đến một chương trình truyền hình để xin giúp đỡ hàn gắn tình cảm với các con.

Chị Viên đã nhờ đến một chương trình truyền hình để xin giúp đỡ hàn gắn tình cảm với các con.

Tháng 5/2020, cô con gái Tiểu Dung cần hộ khẩu để đăng ký kết hôn. Đây là lần đầu Tiểu Dung chủ động liên lạc qua tin nhắn với mẹ. Chị Viên to tiếng trách mắng con gái bạc bẽo, chỉ khi có việc cần mới chịu tìm mẹ. Thế nhưng chị Viên vẫn đưa sổ hộ khẩu con sau, ngay sau đó Tiểu Dung lập tức chặn tài khoản Wechat của mẹ.

Chị Viên to tiếng trách mắng con gái bạc bẽo, chỉ khi có việc cần mới chịu tìm mẹ.

Khi ekip chương trình vô cùng khó khăn mới có thể khiến Tiểu Dung đồng ý gặp mặt. Khi Tiểu Dung chia sẻ uẩn khúc đằng sau sự trốn tránh mẹ ruột, tất cả mọi người đều chết lặng. Tiểu Dung kể lại trong nước mắt: "Thuở nhỏ chỉ có bà ngoại là người đưa đón tôi đi học. Bà ngoại đã nhặt tôi về nuôi".

Khi Tiểu Dung chia sẻ uẩn khúc đằng sau sự trốn tránh mẹ ruột, tất cả mọi người đều chết lặng.

Tiểu Dung dần tiết lộ mọi chuyện: "Mẹ tôi là một người vô cùng hà khắc, nuôi dạy con theo kiểu cực đoan. Mỗi lần không vừa lòng, mẹ đều đánh đập tôi. Làm trái ý mẹ, đánh! Làm sai điều gì đó, đánh! Không phải vài ba cái tét mông đâu, thực sự là một trận đòn đau đấy. Mẹ chưa từng nuôi dạy tôi tử tế. Tất cả những gì bà làm là đánh đập để con vào khuôn khổ mình muốn. Ở cái tuổi cần có người quan tâm chăm sóc, những gì tôi nhận là đòn roi”. Tiểu Dung luôn cảm thấy 12 năm sống cùng mẹ là 12 năm địa ngục. Vậy nên khi bố mẹ ly hôn, Tiểu Dung không nghĩ ngợi mà chọn sống với ông bà ngoại.

Tiểu Dung luôn cảm thấy 12 năm sống cùng mẹ là 12 năm địa ngục.

Trước những lời nói phản bác của con gái, chị Viên phải cúi đầu thừa nhận mình thường xuyên đánh mắng con, nếu con khóc chị cũng không nhẹ tay mà đánh cho đến khi con nhận lỗi thì thôi.

Với cậu con trai, chị Viên cũng chọn cách giáo dục bạo lực như vậy, thường xuyên mắng nhiếc, đánh đập khiến cậu không thể chịu đựng thêm. Lần cậu bé bỏ nhà đi đến sống với bố là do người mẹ đã xé vở bài tập của con. Cậu bé 16 tuổi uất ức, cầm dao cạo cứa tay, dọa sẽ tự tử nếu mẹ không gọi bố đến đón.

Chị Viên thậm chí còn tìm đến con rể để nói xấu, chê bai con gái. Chị bóc mẽ con gái ở bẩn, lười biếng. Điều này đã khiến Tiểu Dung kiên quyết không muốn gặp lại mẹ dù chương trình đã hết sức khuyên ngăn, cuộc nói chuyện đã thực hiện thông qua video.

Chị Viên thậm chí còn tìm đến con rể để nói xấu, chê bai con gái, điều này đã khiến Tiểu Dung kiên quyết không muốn gặp lại mẹ.

Tiểu Dung xót xa kết thúc cuộc trò chuyện: “Thực ra con không hận mẹ nên không cần sự tha thứ. Nhưng con sẽ phải dành cả cuộc đời mình để chữa lành những vết thương tuổi thơ”. Chị Viên lúc này mới nhận ra mình đã quá ích kỷ với con, liên tục nói câu xin lỗi muộn màng.

Linh Chi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-to-cac-con-ruong-ray-minh-nhung-cau-chuyen-cua-con-gai-khien-truong-quay-chet-lang-a358036.html