Hàng trăm người thức trắng đêm đón thi thể phi công Khải về đất liền (a Hồng xb)


Thứ 6, 17/06/2016 | 17:45


(ĐSPL) – Vào 21h ngày 17/6, sau khi tiếp nhận thi thể phi công Trần Quang Khải từ tàu cá của một ngư dân, lực lượng chức năng đang đưa thi thể phi công Khải vào đất liền.

(ĐSPL) – Thông tin mới nhất cho biết, vào đêm 17/6 sau khi nghe tin thi thể phi công Trần Quang Khải đang được lực lượng chức năng đưa vào đất liền, hàng trăm người dân đã có mặt tại khu vực bến cảng Hải đội 2 để chờ đón anh vào bờ.

23h ngày 17/6, trao đổi với PV báo Đời sống và Pháp luật thông qua đường dây nóng, ông Dương Minh Hiền, Phó Chỉ huy trưởng Bộ chỉ huy quân sự Nghệ An cho biết, khoảng 3 - 4h nữa chiếc tàu đưa thi thể phi công Khải mới có thể cập cảng Hải đội 2. Do thời tiết xấu nên tàu sẽ vào cập cảng chậm so với dự kiến ban đầu.

Ngay từ tối 17/6, khi nghe tin thi thể phi công Khải đang được đưa vào đất liền, hàng trăm người dân đã có mặt tại khu vực bến cảng Hải đội 2 để mong ngóng thi thể phi công Khải.


Hàng trăm người dân đã có mặt tại khu vực bến cảng Hải đội 2 để mong ngóng thi thể phi công Khải.

Do người dân tập trung đông, để đảm bảo an ninh và giao thông khu vực, rất đông lực lượng chức năng gồm dân quân tự vệ, công an, quân đội và biên phòng đã được huy động.

Bà Hồ Thị Lan, trú tại phường Nghi Hải, huyện Nghi Lộc cho biết: “Những ngày qua, nghe báo đài đưa tin về một phi công vẫn còn đang mất tích ngoài biển khơi chúng tôi hy vọng phi công này sẽ được cứu sống. Nhưng tối nay (17/6 - PV), khi nghe thông tin phi công ấy đã được tìm thấy nhưng đã tử vong, chúng tôi rất bất ngờ và xót xa”.

Lực lượng chức năng đã được huy động để đảm bảo an ninh khu vực.

Trước đó, vào lúc 18h cùng ngày, tàu cá của ngư dân Đậu Thành Kính ở xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc (Nghệ An) đã phát hiện một thi thể cuộn trong dù cách Đông Đông Nam đảo Hòn Mê, Thanh Hóa khoảng 33 hải lý.

Sau khi nhận được thông tin này, Sở chỉ huy Tìm kiếm cứu nạn đã điều tàu BP 06.19.01 đến hiện trường tìm vớt và xác định đó là thi thể thượng tá Trần Quang Khải, phi công lái máy bay Su-30MK2 bị rơi trên biển vào sáng 14/6.

Thi thể phi công Khải được phát hiện trong tình trạng bị dù quấn vào người và trang bị đầy đủ. Đến 21h cùng ngày, ngư dân Đậu Thành Kính đã bàn giao thi thể phi công Khải cho lực lượng chức năng.

Như tin đã đưa, vào 7h29 ngày 14/6, máy bay Su-30MK2 mang số hiệu 8585 của Trung đoàn 923, Sư đoàn 371, thuộc Quân chủng Phòng không- Không quân đang làm nhiệm vụ bay huấn luyện thì mất liên lạc.

Phi công trên máy bay tiêm kích Su-30MK2 là: Thượng tá Trần Quang Khải (quê xã Tân Rĩnh, huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang), Phó Trung đoàn trưởng, Tham mưu trưởng Trung đoàn 923, Sư đoàn 371; Thiếu tá Nguyễn Hữu Cường (quê xã Nghĩa Hồ, huyện Lục Ngạn, tỉnh Bắc Giang), Phi đội trưởng.

Ngay sau khi xảy ra vụ việc, lực lượng chức năng đã tiến hành mở cuộc tìm kiếm 2 phi công và máy bay tiêm kích Su-30. Đến 5h sáng ngày 15/6, phi công Nguyễn Hữu Cường đã được tàu cá của ngư dân Phạm Văn Lệ (quê Hà Tĩnh) cứu sống.

Khoảng 13h10 cùng ngày, tàu BP 34-9801 đã đưa phi công Nguyễn Hữu Cường về đến cảng của Hải đội 2, Bộ đội Biên phòng Nghệ An.

Ngọc Tuấn

Nguồn: Người đưa tin

[mecloud]FqCIj6dktF[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/hang-tram-nguoi-thuc-trang-dem-don-thi-the-phi-cong-khai-ve-dat-lien-a-hong-xb-a135718.html