+Aa-
    Zalo

    Những cái giá chát đắng cho kẻ thứ ba phá hạnh phúc người khác

    ĐS&PL (ĐSPL) - Kẻ thứ ba là những kẻ đi “xâm lược “ cướp vợ, chồng rắp tâm phá hoại hạnh phúc của người khác, rồi hả hê với chiến thắng của bản thân.

    (ĐSPL) - Kẻ thứ ba là những kẻ đi “xâm lược “, tranh chồng, cướp vợ, rắp tâm phá hoại hạnh phúc của người khác, rồi hả hê với chiến thắng của bản thân và làm ngơ trước nỗi đau, tuyệt vọng của đối thủ.

    Tuy nhiên, khi tìm hiểu hàng loạt vụ án mạng có liên quan đến người thứ ba trong thời gian gần đây, thì chúng tôi thấy là không phải lúc nào kẻ thứ ba cũng hạnh phúc với chiến thắng có được.

    Ngược lại, nhiều người trong số họ đã phải trả những cái giá vô cùng đắt đỏ cho hành vi trái với đạo đức làm người. Câu chuyện của các nhân vật mang thân phận người thứ ba sau đây sẽ là dẫn chứng xác thực nhất cho cái được, mất trong những cuộc tình tay ba như thế.

    ngoai-tinh
    Hình ảnh chỉ mang tính minh họa.

    Thêm người thứ ba, cuộc tình thành…thảm án

    Sinh ra ở vùng quê nghèo của vùng Triệu Sơn, Thanh Hóa, học hết cấp 3, Hoàng Văn Dũng đã rời quê hương vào Bình Dương lập nghiệp phụ giúp gia đình. Xin vào làm công nhân trong công ty giày ở Thủ Dầu Một, tỉnh Bình Dương, Dũng rất chịu khó làm thêm ca, thêm giờ để tăng thêm thu nhập.

    Năm 2010, trong một lần giao ca, Dũng quen với Võ Thị Minh ở Nghĩa Đàn, Nghệ An. Lúc này, Võ Thị Minh đã có chồng là Lê Đình Nin. Họ kết hôn với nhau năm 2009 và đã có chung nhau cậu con trai gần 1 tuổi. Tuy nhiên, cuộc sống vợ chồng Minh không hạnh phúc vì thời gian Nin ngồi trên chiếu bạc nhiều hơn ở nhà. Làm cùng công ty, Dũng thường xuyên giúp đỡ cô bạn đồng nghiệp mỗi khi cô này hoa mắt, chóng mặt. Khi đã thân thiết hơn, Dũng và Minh chia sẻ với nhau chuyện tình cảm, gia đình. Thỉnh thoảng, Dũng lại giúp Minh từ hộp sữa để nuôi con nhỏ. Dần dần, hai người cảm mến, nảy sinh tình cảm lúc nào không hay.

    Dù biết Minh đã có chồng nhưng thỉnh thoảng Dũng vẫn qua phòng trọ của vợ chồng Minh chơi, thậm chí có đêm còn ngủ lại. Một đêm tháng 6/2010, Lê Đình Nin bất ngờ về thăm vợ con sau nửa tháng xa cách. Về đến nhà, Nin bất ngờ thấy đôi dép nam để ngoài cửa và tưởng mình vào nhầm phòng nhưng nhìn lại, Nin thấy đó chính là tổ ấm của vợ chồng mình.

    Cơn giận bốc lên ngùn ngụt khi Nin nhìn thấy người tằng tịu với vợ mình chính là người đồng nghiệp làm cùng công ty. Không thể nuốt trôi nỗi nhục bị “cắm sừng”, Nin túm tóc, đạp đầu Dũng vào tường cho thỏa cơn giận dữ. Đúng lúc đó, điện thoại Dũng có chuông, hình nền điện thoại của Dũng hiện lên hình ảnh của con trai Nin. Sự việc bất ngờ ấy càng làm cho Nin lồng lộn. Nghĩ rằng mình không phải cha đứa trẻ mà là Dũng nên Nin càng uất hận. Và, trong cơn sôi máu ấy,Nin đã đập đầu Dũng vào tường cho tới chết.

    Cuộc đời Nguyễn Thị Lượng, SN 1976, ở Thủy Nguyên, Hải Phòng là những chuỗi ngày không may mắn. Sinh ra trong một gia đình không mấy khá giả, 19 tuổi, Lượng lấy chồng nhưng mấy năm sau, người chồng không may qua đời. Cuộc sống mẹ góa con côi tránh sao được những phút yếu lòng. Một thời gian sau, Lượng có tình cảm với Phạm Văn Trung -  là người hàng xóm của gia đình Lượng. Chuyện “ăn vụng” của Lượng và Trung đã đến tai Nguyễn Thị Bích, vợ Trung. Chị này đã nhiều lần ngọt nhạt, khuyên nhủ đôi tình nhân nên trở lại với thân phận của mình nhưng như bướm say hoa, ong say mật, Trung và Lượng cứ quấn vào nhau bất chấp phải trái, đúng sai và bất chấp luôn sự tuyệt vọng của Bích. Quá mù ra mưa, một đêm cuối tháng 12/2010, Lượng và Trung hẹn nhau đi chơi và Bích đi theo. Khi Lượng và Trung đang say sưa trong men tình, Bích xuất hiện cũng một lít xăng, Bích ném túi xăng vào Lượng rồi châm lửa. Ngọn lửa đã biến Lượng thành ngọn đuốc sống.

    Ngô Thị Thúy, SN 1974 ở Sơn Tây, Hà Nội vốn sinh ra trong gia đình nông thôn. Năm 1996, Thúy lập gia đình với mái ấm không ít người mơ ước. Con cái đủ trai đủ gái. Tuy nhiên, bỏ mặc gia đình, Thúy đã nảy sinh quan hệ không trong sáng với nhiều người khác giới. Để giữ gìn hạnh phúc gia đình, chồng Thúy nhiều lần bỏ qua cho vợ. Và, khi chồng qua đời, Thúy phát sinh tình cảm với anh Đàm Quang Chính, cũng là bạn thân làm ăn của chồng Thúy. Khi phát hiện ra mối quan hệ bất chính của chồng với Thúy, Nguyễn Thị Toàn - vợ Chính ra sức can ngăn chồng. Việc này khiến Thúy ôm hận, căm ghét vợ của người tình.

    Trưa ngày 28/5/2014, sau khi nói chuyện điện thoại với người tình, Thúy biết vợ anh Chính đang ở lán chăn trâu liền phóng xe từ Sơn Tây về Hoài Đức để thực hiện ý định hạ độc giết chết chị Toàn. Khi đi, Thúy mang theo gói bả chó trước đó đã mua ở Thái Nguyên. Đến khu lều thả trâu của gia đình anh Chính, quan sát thấy trong lán không có ai, Thúy đã pha chất độc vào ca nước mà vợ chồng anh Chính vẫn uống, sau đó phóng xe về nhà. Cũng ngay trưa hôm đó, anh Chính không thấy vợ về ăn cơm, điện thoại cũng không được nên ra lán tìm và phát hiện vợ đã tử vong. Anh cầm cốc nước còn sót lại trong lán uống thì thấy hoa mắt, chóng mặt, sủi bọt mép… và được gia đình đưa đi cấp cứu.

    Cái giá phải trả

    Cuộc tình vụng trộm giữa anh Hoàng Minh Dũng và chị Võ Thị Minh khiến anh này chết thảm dưới tay chồng của người tình còn Lê Đình Nin cũng phải chịu mức án 13 năm.

    Và dù đã hơn 4 năm trôi qua, những vết sẹo trên người chị Lượng vẫn còn nguyên. Tại viện bỏng, các bác sỹ kết luận, Lượng bị bỏng đến 76\%. Mối tình sai trái với người đàn ông láng giềng đã để lại cho Lượng vết thương thể xác cũng như tinh thần đến hết đời. “Tôi bị như thế này, tôi hết sức ân hận. Nhớ lại ngày đó, tôi còn khỏe mạnh, mới 35 tuổi, còn làm ăn nuôi con nhưng giờ thì… tôi ân hận lắm”, Nguyễn Thị Lượng chia sẻ.

    Với hành vi mất hết nhân tính, Ngô Thị Thúy bị giam tại Trại giam Công an TP.Hà Nội. Rồi đây, Thúy phải chịu bản án nghiêm khắc trước pháp luật. Tại trại giam, Thúy cũng cho biết mình rất ân hận vì hành vi độc ác đối với chị Toàn.

    Người mất mạng, kẻ ngồi tù, người tán phá,… đó là hậu quả với những người thứ ba. Ấy vậy mà vẫn có những kẻ bất chấp tất cả để đến với những cuộc tình không có hồi kết có hậu. Hơn 1 năm trước, dư luận cả nước bàng hoàng trước hành vi đốt chồng của Nguyến Thúy Liễu ở Long An thực hiện. Vụ việc không chỉ thu hút sự quan tâm của cả nước vì nạn nhân là nhà báo Hoàng Hùng mà còn bởi sự liên quan của ông Nguyễn Văn Tâm -  nguyên Đội trưởng Đội Quản lý thị trường só 5, Chi cục Quản lý thị trường Long An -  người được xem là nhân tình của Liễu. Trải qua nhiều phen xét xử, Liễu phải gánh chịu mức án chung thân cho hành vi của mình, còn ông Tâm, dù phủ nhận liên quan đến việc Liễu đốt chồng nhưng Tâm cũng không thoát khỏi cảnh thân bại danh liệt.

    Chuyên gia tâm lý Đinh Hoàng cho biết: “Nhu cầu tìm đến sự yêu thương là nhu cầu chính đáng của mỗi người. Khi họ không tìm thấy sự yêu thương đó trong chính gia đình của mình thì họ mở rộng ra bên ngoài xã hội. Thứ hai, hàng ngày họ tiếp xúc với nhiều người, sự va chạm càng nhiều thì cơ hội họ gặp nhau càng lớn. Đó là những lý do để số người ngoại tình hiện nay ngày càng nhiều”.

    Chuyên gia tâm lý Đinh Hoàng nói thêm: “Chưa có chứng minh nào cho thấy ngoại tình đem lại sự tốt đẹp. Chứng tỏ lợi thì ít mà thiệt hại thì nhiều, vợ chồng căng thẳng, con cái không được yêu thương, họ hàng ghét bỏ mà nặng hơn thì những hậu quả chúng ta thấy trong những vụ án nói trên”.

    Nỗi đau không dứt

    Ca dao xưa có câu “Trẻ cậy cha, già cậy con”, vậy mà ở tuổi xế chiều, bố mẹ Hoàng Văn Dũng lại tuyệt vọng, buồn phiền vì người con trai họ từng tin tưởng, hi vọng lại bị chết vì lý do vô nghĩa. “Trước kia, cháu còn, gia đình tôi cũng yên ấm, hạnh phúc nhưng từ khi cháu mất đi thì gia đình tôi suy sụp hoàn toàn, cả nhà tôi như chết theo”, bố của Hoàng Văn Dũng chia sẻ.

    Lại nói về gia đình Nin, từ khi nhận tin con giết người, bố Nin ngất ngay tại chỗ. Thời gian sau, vì quá suy sụp ông cũng qua đời. Còn mong ước cuối cùng của mẹ Nin là mong thấy con có ngày trở về nhưng cái ước vọng nhỏ nhoi đó ngày càng trôi xa khi mỗi ngày bà càng già yếu.

    Nỗi đau không chỉ dừng lại ở người lớn mà lỗi lầm người lớn gây ra đã ảnh hưởng đến cả một thế hệ sau. Việc mẹ bị đánh ghen gây chấn động cả vùng quê đã ảnh hưởng xấu đến cuộc sống của con trai Nguyễn Thị Lượng. Vì mặc cảm, cậu bé đã bỏ học, đi tha hương kiếm tiền nuôi mẹ và bản thân. Với đồng lương ba cọc ba đồng, phải chắt chiu lắm, một năm em mới về thăm mẹ được đôi lần.

    Cha mất, mẹ đi tù, hai đứa con của Thúy trở thành mồ côi. Con gái Thúy cũng nghỉ học, thu mình trong nhà, lủi thủi ra vào, không muốn trò chuyện với ai. Dẫu biết chẳng ai có thể lựa chọn người sinh ra mình nhưng nỗi đau này không biết bao giờ cac em mới vượt qua để sống tiếp. Câu hỏi đó khiến mỗi người có ý định trở thành người thứ ba phải suy nghĩ.

    NGÔ NHƯ 

    Xem thêm clip liên quan: Cô vợ  ăn thua đủ với chồng khi bị bắt quả tang ngoại tình

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nhung-cai-gia-chat-dang-cho-ke-thu-ba-pha-hanh-phuc-nguoi-khac-a91887.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.
    Tin liên quan
     Kết cục bi thảm của mối tình tay ba

    Kết cục bi thảm của mối tình tay ba

    (ĐSPL) - Là bạn bè nối khố từ thuở nhỏ, lớn lên cùng thầm yêu trộm nhớ một người con gái. Từ 2 người bạn thân, 2 chàng trai trở thành tình địch. Kết quả của "tam giác tình yêu" ấy là kẻ chết, người vào tù.