Nữ bác sỹ hai lần hoãn cưới, xung phong vào tâm dịch Đà Nẵng


Thứ 5, 20/08/2020 | 01:50


Cùng sự kiện

Hoãn cưới để vào Đà Nẵng chống dịch COVID-19, bác sĩ Cao Thị Kim Băng nhận được sự ủng hộ từ người nhà và chồng sắp cưới.

Hoãn cưới để vào Đà Nẵng chồng dịch COVID-19, bác sĩ Cao Thị Kim Băng nhận được sự ủng hộ từ người nhà và chống sắp cưới.

Bác sĩ Băng (28 tuổi) hiện đang công tại Khoa Xét nghiệm Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An. Chị là một trong 16 bác sỹ tại tỉnh Nghệ An được cử đi vào thành phố Đà Nẵng để hỗ trợ thành phố này chiến đấu lại dịch bệnh COVID-19.

Được biết, nữ bác sĩ này đã hai lần hoãn lại đám cưới của mình. Lần đầu tiên là do dịch bùng phát, phải thực hiện giãn cách xã hội nên đám cưới vốn được ấn định vào hồi tháng 4 của chị phải tạm hoãn. Lần này, đám cưới của chị được lên kế hoạch tổ chức vào tháng 10 dương sắp tới, nhưng chị lại một lần nữa hoãn cưới, xung phong vào Đà Nẵng chống dịch, đặt đất nước lên trên hạnh phúc riêng tư của bản thân.

Bác sĩ Băng và kỹ thuật viên Nguyễn Viết Minh tự nguyện xung phong vào tâm dịch Đà Nẵng. Ảnh: soha.vn

Chị chia sẻ rằng bản thân chị cảm thấy rất lo lắng khi nghe dịch bùng phát trở lại ở Đà Nẵng, nhưng sau khi thấy những y bác sĩ đang căng mình trong tâm dịch để chiến đấu, chị không còn chút lo sợ, thay vào đó là thương cảm và muốn góp chút sức mình để cùng chống dịch. Quyết định của chị nhận được sự ủng hộ từ người thân và cả chồng sắp cưới dù mọi người đều rất lo lắng cho nữ bác sĩ này.

Chị Băng được gia đình và bạn bè tổ chức sinh nhật tuổi 28 trước khi lên đường vào Đà Nẵng chống dịch. Ảnh: soha.vn

“Mừng là quyết định này của tôi nhận được sự đồng thuận của người yêu. Anh không trách mà động viên tôi cố gắng ăn uống, lo cho sức khỏe của mình thật tốt để có sức lo cho mọi người. Gia đình lúc đầu cũng ngỡ ngàng, nhưng sau đó cũng ủng hộ hết mình.

Là một người còn trẻ, tôi muốn chia sẻ bớt những khó khăn của đồng nghiệp nên xung phong lên đường vào Đà Nẵng. Chừng nào hết dịch tôi sẽ về lo cho hạnh phúc riêng của mình,” nữ bác sỹ tâm sự.

Theo ông Dương Đình Chỉnh, Giám đốc Sở Y tế Nghệ An, đoàn hỗ trợ gồ 10 kỹ thuật viên và 6 bác sĩ có chuyên môn phù hợp với yêu cầu nghiệp vụ và được chọn trên tinh thần tự nguyện sẽ lên đường vào Đà Nẵng hỗ trợ thành phố này chống dịch trong ngày hôm nay (20/8). Bệnh viện Sản Nhi Nghệ An có hai cán bộ đủ điều kiện và tình nguyên xin đi là bác sĩ Cao Thị Kim Băng và kỹ thuật viên Nguyễn Viết Minh hiện đang công tác tại Khoa Sinh hóa giải phẫu.

Đinh Kim (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/nu-bac-sy-hai-lan-hoan-cuoi-xung-phong-vao-tam-dich-da-nang-a335649.html