Mẹ tá hỏa phát hiện “người lạ” trong tủ quần áo của con gái lớp 12


Thứ 6, 06/12/2019 | 14:19


Chị Hải giật mình đứng lặng thinh một lúc xong mới quay lại nhìn con gái. Cô bé mặt đỏ bừng, miệng lắp bắp: “Con… con”.

Chị Hải giật mình đứng lặng thinh một lúc xong mới quay lại nhìn con gái. Cô bé mặt đỏ bừng, miệng lắp bắp: “Con… con”. Lấy lại sự bình tĩnh, chị Hải gọi con gái và bạn trai của con ra phòng khách và bắt đầu cuộc trò chuyện.

Lắng nghe, tư vấn cho nhiều bậc phụ huynh nhưng có lẽ trường hợp khiến chuyên gia tâm lý Trần Ly (Vũng Tàu) nhớ nhất chính là câu chuyện của bà mẹ đơn thân Phạm Thị Hải (37 tuổi, nhân viên văn phòng). Vị chuyên gia tiết lộ, dù làm nhân viên văn phòng nhưng chị Hải dường như có rất ít thời gian chăm sóc cho cô con gái nhỏ bé của mình.

“Chị Hải sợ không đủ thu nhập nuôi con nên mở thêm shop quần áo, bởi thế sau khi tan ca, chị thường đến shop bán hàng cho tới 10h đêm mới về. Còn cô con gái 18 tuổi có hôm thì ôm sách ra vừa học vừa giúp mẹ, có hôm thì ở nhà học bài. Cuộc sống êm đềm của hai mẹ con chị Hải bao năm qua vẫn vậy”, chuyên gia Trần Ly chia sẻ.  

Chị Hải học cách yêu thương, thấu hiểu con gái hơn- Ảnh minh hoạ. 

Cũng theo chuyên gia Trần Ly, con chị Hải rất xinh, ngoan ngoãn và chăm học. Bé thuộc diện gọi “dạ” bảo “vâng”. Nói chung, đứa trẻ này không có điểm nào để chê cả. Cho tới một ngày, chị Hải đột ngột về sớm hơn ngày thường 2 tiếng. “Hôm đó, chị Hải mệt nên định về sớm để nghỉ ngơi. Khi đi ngang phòng của con gái, bất chợt chị nhớ chưa dặn dò con về lịch trình ngày mai nên ghé lại. Tuy nhiên, chị Hải nghe tiếng động rất lạ từ tủ quần áo. Sau đó, chưa kịp hỏi thì cánh tủ bật mở, một cậu bé trạc tuổi con chị bất ngờ ngã sõng soài xuống sàn”, chuyên gia Trần Ly nhớ lại.

Khỏi phải nói, lúc đó chị Hải ngạc nhiên thế nào. Và rồi, khi mặt đối mặt, con gái mới thú nhận đó là bạn trai của mình cùng lời nhấn mạnh: “Chúng con chỉ là bạn bè thôi”.

Lần đầu tiên trong đời, chị Hải tăng xông với con gái. Nhìn con, chị chỉ muốn đánh một trận cho hả hê. Tuy nhiên, nghĩ tới câu chuyện những đứa trẻ tự tử trong thời gian vừa qua, chị Hải lại kìm lòng. Tối hôm đó, chị mới trò chuyện cùng con tuy nhiên, đứa trẻ vẫn không nói gì ngoài câu: “Chúng con chỉ là bạn thôi”. Quá bất lực vì không được con tin tưởng, chị Hải mới nhớ tới chuyên gia tâm lý Trần Ly- người bạn mà thi thoảng chị vẫn nhờ tư vấn câu chuyện cuộc sống của mình.

Chuyên gia tâm lý Trần Ly lý giải, trẻ đang tuổi dậy thì nên sẽ có những rung động trong cảm xúc, bởi vậy, cha mẹ cần tôn trọng sự phát triển tâm sinh lý của con. Bố mẹ nên quan sát và trò chuyện, tâm tình, gợi mở để con kể, đừng để mình là người biết sau cùng mọi chuyện như tình trạng hiện nay. Đặc biệt, với gia đình chị Hải, từ nhỏ bé đã chịu những tổn thương khi bố mẹ ly hôn, chị cần sát sao, gần gũi con hơn nữa.

Nhờ những tư vấn kịp thời của chuyên gia Trần Ly, chị Hải đã sớm điều chỉnh cách dạy con, chị đã biết trò chuyện cũng như cùng con đưa ra giải pháp tốt nhất để con vừa học tốt vừa duy trì tình yêu tuổi học trò. 

“Tôi thấy không chỉ chị Hải mà nhiều phụ huynh Việt vẫn chủ quan và có ý lảng trính khi nói về vấn đề giáo dục giới tính với trẻ. Kể cả khi con đã trưởng thành, họ vẫn xem đó là điều không nên bàn đến. Từ đó, dẫn tới những tổn thương đáng tiếc đối với con trẻ như: Sốc khi tình yêu tan vỡ, quan hệ tình dục sớm nhưng thiếu hiểu biết… Vì thế, cha mẹ, đặc biệt là mẹ cần gần gũi, trò chuyện với con, dạy con những kiến thức cơ bản nhất về giới tính”, chuyên gia Trần Ly lý giải.

Khi phát hiện con đã quan hệ tình dục thì phải cho con biết các nguy cơ mà con sẽ gặp phải nếu chơi những trò chơi nguy hiểm. Chưa tính đến những bệnh tật quá đáng sợ như: Giang mai, HIV, AIDS… cũng đã đủ làm cho con vô cùng khổ sở. Nếu biết được các nguy cơ đó, chắc chắn con sẽ nghĩ ngợi cẩn thận trước khi định vượt qua giới hạn.

PHƯƠNG ANH

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/me-ta-hoa-phat-hien-nguoi-la-trong-tu-quan-ao-cua-con-gai-lop-12-a303658.html