Sinh viên nhiều tuổi nhất Trung Quốc nhận bằng Đại học


Thứ 5, 27/10/2016 | 00:00


(ĐSPL) – Câu nói “học tập không bao giờ là quá muộn” đã đúng trong trường hợp của cụ ông Zhang Guohan, 88 tuổi người Trung Quốc, vừa mới nhận bằng cử nhân đại học.

(ĐSPL) – Câu nói “học tập không bao giờ là quá muộn” đã đúng trong trường hợp của cụ ông Zhang Guohan, 88 tuổi người Trung Quốc, vừa mới nhận bằng cử nhân đại học.


Vào ngày 21/10, sau nhiều năm học tập, cụ ông Zhang đã nhận được bằng cử nhân Quản lý Công nghệ Văn hóa của Đại học Mở Giang Tô, và trở thành sinh viên tốt nghiệp đại học lớn tuổi nhất trong lịch sử Trung Quốc.

Cùng lứa tốt nghiệp với ông Zhang còn có ông Xu Hesheng, năm nay đã 86 tuổi. Việc có hai sinh lớn tuổi như vậy cùng tốt nghiệp trong 1 khóa không phải là điều ngẫu nhiên. Họ là hai trong số các sinh viên lớn tuổi nằm trong chương trình giúp đỡ người cao tuổi học tập do các trường đại học cung cấp.

Chương trình này chủ yếu dạy họ cách sử dụng máy tính, điện thoại thông minh. Khóa này tổng cộng có tới 17 người cao tuổi tốt nghiệp cùng chuyên ngành như ông Zhang.


Đại học Mở Giang Tô được thành lập vào năm 2012 và có gần 200 sinh viên tốt nghiệp lần này. Và khung cảnh buổi tốt nghiệp vô cùng ấn tượng.

Về phần mình, ông Zhang nói rằng bằng cấp của ông là minh chứng cho lòng ham học tập suốt đời của ông.

Hiện vẫn chưa rõ kế hoạch của ông Zhang dành cho bằng cấp mới nhận, nhưng nếu ông định dùng nó thì chắc thị trường lao động căng thẳng ở Trung Quốc lại có thêm một đối thủ cạnh tranh.

MINH MINH (Theo SH)

Xem thêm video:

[mecloud]NONxd112RF[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/sinh-vien-nhieu-tuoi-nhat-trung-quoc-nhan-bang-dai-hoc-a167832.html