Sự thật về khả năng thần giao cách cảm của các cặp song sinh


Thứ 5, 09/04/2015 | 06:15


(ĐSPL) - Nhiều người đang cùng đặt một niềm tin rằng, các cặp sinh đôi cùng trứng hay khác trứng có khả năng thần giao cách cảm.

(ĐSPL) - Nhiều người đang cùng đặt một niềm tin rằng, các cặp sinh đôi cùng trứng hay khác trứng có khả năng thần giao cách cảm, sự độc nhất vô nhị của họ không chỉ ở vẻ bề ngoài mà tính cách, sở thích của họ cũng có những mối liên hệ. Những bí ẩn xung quanh họ vẫn luôn khiến nhiều nhà khoa học quan tâm.

Chuyện trùng hợp về các cặp song sinh

Các câu chuyện về vô số mối liên hệ bí ẩn giữa các cặp song sinh, đặc biệt là những cặp sinh đôi hình thái không giống nhau nhưng lại có mối quan hệ tâm linh nào đó và thậm chí có thể cảm nhận được nỗi đau của người kia khiến nhiều người giật mình, ngay cả cha mẹ họ. Bởi các cặp song sinh luôn có những mối liên hệ bí ẩn. Tình cảm của họ gắn bó vô cùng sâu đậm mà không mối quan hệ nào giữa hai cá thể có thể so sánh. Thậm chí có ý kiến cho rằng, giữa họ có một sợi dây liên kết  có thể mạnh mẽ hơn cả tình cảm vợ chồng, mẹ con, hay cha con. Mối liên hệ này đã gây nhiều thắc mắc cho cả các nhà di truyền học và thần kinh học.
Gia đình - Tình yêu - Sự thật về khả năng thần giao cách cảm của các cặp song sinh

Một cặp song sinh. Ảnh minh họa.


Hai bạn Phương và Mai (SN 1991, tại Phú Thọ) là cặp song sinh nhưng không giống nhau một chút nào. Ngay từ khi sinh ra, cha mẹ và người thân có thể phân biệt hai người đâu là chị, đâu là em bởi hình thái họ không hề giống nhau dù là một đặc điểm nhỏ.
Phương tâm sự: "Hai chị em đi cùng nhau nhưng không ai bảo là sinh đôi. Bởi ngay từ nhỏ, chúng mình đã quá khác nhau từ chiều cao, khuôn mặt và giọng nói. Mình giống mẹ, Mai lại giống bố nên dễ phân biệt lắm, không thể nhầm lẫn được. Ngày trước đi học, bố mẹ sợ cô giáo, bạn bè nhầm hai đứa nên cố ý mua quần áo khác đi, kiểu tóc để cũng khác đi nhưng chẳng có ai nhầm cả. Chỉ có một điều đặc biệt rằng, hai chị em mình luôn thích cùng một thứ".
Quả thực, sở thích và tính cách của cặp song sinh này khiến nhiều người ngạc nhiên. Bố mẹ họ thì tin rằng họ có sự thần giao cách cảm rất lớn chứ không đơn giản chỉ là sự ngẫu nhiên hay di truyền. Bà Lan, mẹ của cặp song sinh nhớ lại: "Tôi cũng ngạc nhiên vì sao hai đứa nhỏ không giống nhau về hình thái nhưng tính cách, sở thích lại giống nhau đến vậy. Ngay từ nhỏ, mỗi khi nhìn thấy bà cụ gần nhà là hai đứa khóc rất to. Hai đứa cùng thích ăn một món và đặc biệt rất thích quần áo màu đỏ. Khi đi học, câu cú, chữ viết và thành tích học tập của hai đứa hầu như giống nhau. Hai đứa chỉ thích vẽ màu sắc lên móng chân, móng tay. Sau đó, khi lớn lên chúng cùng đòi bố mẹ cho vào Nam theo chị gái học nghề và tôi cũng không ngờ rằng hai đứa vẽ một bức hình lại giống nhau đến thế".
Bà Lan cũng cho biết, cặp song sinh này thường bị bệnh tật giống nhau. Nếu như cô chị bị đau đầu thì cô em cũng sẽ có triệu chứng giống như vậy. Nhìn thoáng qua, điều này dường như khó có thể xảy ra ngẫu nhiên và có thể sự thần giao cách cảm nào đó hướng  dẫn hai chị em song sinh chọn một công việc như nhau.

Do tác động của môi trường?

Đi tìm lời giải cho những cặp song sinh có hình thái không giống nhau nhưng tính cách, sở thích và ngay cả suy nghĩ lại giống nhau đến lạ, chúng tôi đến gặp PGS.TS Trần Đức Phấn, Trưởng Bộ môn Y sinh học - Di truyền đại học Y Hà Nội, người đã có nhiều năm nghiên cứu về gen di truyền. PGS.TS Trần Đức Phấn cho rằng, tính cách của mỗi con người như trí thông minh, sở thích, suy nghĩ... một phần do di truyền và một phần là do tác động của môi trường như quá trình nuôi dưỡng, ảnh hưởng của xã hội...
GS.Trần Đức Phấn giải thích: "Song sinh hay còn gọi là đa thai có hai loại là song sinh cùng trứng và song sinh khác trứng. Trong trường hợp đa thai cùng trứng thì bộ máy di truyền hoàn toàn giống nhau, do đó bên ngoài họ có hình thái, giới tính, tính cách, sở thích và suy nghĩ giống nhau. Còn song sinh khác trứng giống như hai chị em, hai anh em trong cùng một gia đình, có thể khác giới hoặc cùng giới. Hình dáng bên ngoài của họ có nhiều đặc điểm khác nhau, rất dễ để phân biệt. Nếu như song sinh khác trứng lại có sở thích, tính cách giống nhau thì đó là những trường hợp song sinh đặc biệt, hiếm gặp".
PGS.TS Phấn cũng đưa ra rất nhiều ví dụ về việc song sinh cùng và khác trứng. Với trường hợp song sinh cùng trứng, họ rất giống nhau về bệnh tật, hình thái bên ngoài. Nhưng có thể người này bị bệnh người kia không bị bệnh, do tác động thêm của yếu tố môi trường. Hình thái, tính cách được biểu hiện bởi hai yếu tố di truyền và điều kiện môi trường. Những khám phá về các cặp song sinh thật thú vị, trong đó nhiều cặp sinh đôi cùng trứng được nuôi tách riêng và không hề liên lạc với nhau, nhưng lớn lên vẫn làm cùng nghề, sở thích và cả ý thích về kết hôn cũng giống nhau.
Còn với những cặp song sinh có hình thái bên ngoài khác nhau thì chính là sinh đôi khác trứng (PGS.TS Phấn nhận định). Tuy nhiên, có những trường hợp sinh đôi khác trứng vẫn có tính cách rất giống nhau là do tính cách được hình thành phụ thuộc vào môi trường, hay chúng ta vẫn thường nói "cha mẹ sinh con trời sinh tính". Nếu cặp song sinh khác trứng nào đó lại luôn được chăm sóc và sống cùng nhau thì sẽ chịu tác động môi trường như nhau và hình thành tính cách giống nhau. Ví dụ, nếu bên cạnh nhà có mấy anh chàng nghệ sỹ thích đàn hát thì hai cô gái sinh đôi này cũng có thể cùng thích đàn hát và cả hai rất có thể còn cùng yêu một anh chàng nào đó. Cũng có rất nhiều trường hợp, song sinh khác trứng mà tính cách giống nhau là do sự giáo dục, dạy dỗ của cha mẹ ngay từ ngày còn nhỏ đã có ảnh hưởng mạnh đến cả hai.

Cặp song sinh có sự thần giao cách cảm

Những khám phá về các cặp song sinh thật thú vị, trong đó nhiều cặp sinh đôi được nuôi tách riêng và không hề liên lạc với nhau, nhưng lớn lên vẫn làm cùng nghề, kết hôn cùng ngày tháng. Jim Lewis và Jim Springer, một trong các cặp sinh đôi được nghiên cứu, đã xa cách nhau 39 năm kể từ khi lọt lòng mẹ. Cả hai đều được nhận làm con nuôi trong hai gia đình khác nhau. Về lần gặp lại đầu tiên, Jim Lewis kể: “Jim xuất hiện, tôi có cảm giác như mình đang đứng trước gương. So sánh các bộ phận cơ thể, thấy nốt ruồi y hệt nhau trong hốc nách tay trái, trên đùi cũng thế. Chúng tôi đối chiếu bàn chân, bàn tay: Y hệt. Những móng tay cũng vậy. Thậm chí đến tiếng thét vì ngạc nhiên cũng giống hệt nhau, cùng vang lên một lúc! Không có gì bàn cãi, chúng tôi là một cá thể”.
Chị em song sinh Caroline Paxton và Elizabeth Cooke (28 tuổi, người Anh) có cùng tấm bằng đại học, làm cùng nghề, sở hữu hai chiếc xe hơi giống hệt nhau và cưới cùng ngày. Họ thậm chí mang bầu hai lần đều trùng thời điểm.
Cách đây không lâu, hai người đàn ông 39 tuổi là anh em sinh đôi (tại Mỹ)  gặp lại nhau lần đầu tiên kể từ ngày bị chia cắt sau khi sinh. Tuy được hai gia đình khác nhau nuôi dạy và cách xa nhau tới 45 dặm, cả hai anh em lại có cuộc sống y hệt như nhau. Cả hai người cha nuôi của họ đều tên là Jim và cả hai đều từng kết hôn hai lần. Và cả hai người vợ của hai người cha nuôi đều có tên theo thứ tự là Linda và Betty. Cả hai gia đình đều nuôi một con chó tên là Toy. Các bác sỹ rất ngạc nhiên khi cả hai anh em đều bị cao huyết áp, bị bệnh tim mạch và từng bị đau tim vài lần.
Nhiều ý kiến cho rằng họ có thần giao cách cảm nên mới dễ dàng nhận ra nhau và có thể cảm nhận thấu nỗi đau của người song sinh cùng mình. Giới khoa học đã không ngừng nỗ lực tìm kiếm chứng cứ về cái gọi là thần giao cách cảm, nhiều người vẫn cho rằng nó có thật.
 Ông Vũ Thế Khanh Tổng giám đốc Liên hiệp Khoa học công nghệ tin học ứng dụng UIA thì cho rằng, những cặp đôi song sinh luôn giống nhau về suy nghĩ, hình thái, tính cách, ngay cả khi họ xa nhau hàng trăm cây số. Thực tế luôn cho thấy, họ có thần giao cách cảm hay chúng ta vẫn thường nói họ có tần số sinh học giống nhau, số tử vi giống nhau. Nhiều người luôn đi tìm sự lý giải cho mối liên hệ đặc biệt giữa các cặp song sinh và cho rằng nó là bí ẩn không thể lý giải.  Có nhiều người thắc mắc về hiện tượng thần giao cách cảm của các cặp song sinh, chẳng hạn như bệnh tật hoặc chết cùng một lúc, ngay cả khi không ở cùng một bệnh viện, mắc cùng bệnh hay cái chết của một người thì người còn lại sẽ cảm nhận được. Không những vậy, họ còn có cảm nhận và suy nghĩ giống nhau. Điều này hoàn toàn có cơ sở bởi họ có cùng kết cấu sóng não. Nó đã được các nhà khoa học chứng minh khi phân tích các sóng não trên cơ thể của hàng ngàn cặp song sinh. Tuy nhiên, yếu tố này cũng phụ thuộc vào môi trường sống và những trải nghiệm thực tế giống nhau nên họ có các phản ứng tương tự như anh chị em của mình.  
Mai Hằng
                      
 
 

 

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/su-that-ve-kha-nang-than-giao-cach-cam-cua-cac-cap-song-sinh-a90334.html