Tâm sự bàng hoàng của cô gái sinh con ở tuổi 13


Thứ 4, 22/04/2015 | 12:31


Cô đã sinh con trai ngay trên thảm phòng khách mà không có sự trợ giúp của bất kỳ thuốc giảm đau hay người hộ sinh nào.

Cô đã sinh con trai ngay trên thảm phòng khách mà không có sự trợ giúp của bất kỳ thuốc giảm đau hay người hộ sinh nào.

Alleshia Gregson (năm nay 19 tuổi) là bà mẹ trẻ nhất nước Anh khi sinh con lần đầu ở tuổi 13. Câu chuyện của Alleshia bắt đầu khi mẹ cô chuyển cả gia đình từ thành phố nhộn nhịp Nottingham đến thị trấn bên bờ biển Đông Yorkshire của Bridlington.

Gia đình - Tình yêu - Tâm sự bàng hoàng của cô gái sinh con ở tuổi 13

Ảnh chụp năm 2013, khi Lewis 4 tuổi và Braidan 2 tuổi.

Alleshia nhớ lại, cô đã không được chào đón ở trường mới và còn thường xuyên bị các bạn cùng lớp bắt nạt vì giọng nói của cô khác với giọng vùng miền họ. Ngày ngày bị cô lập khiến Alleshia rất cô đơn. Chính vì điều này mà cô đã dễ dàng phát sinh quan hệ với một người bạn tuổi teen trong chuyến trở về thành phố quê hương của mình. Khi quay về Bridlington, cuộc sống ở trường càng khó khăn hơn khi cô bắt đầu tăng cân không rõ lý do. Việc bắt nạt trở nên khủng khiếp. Cô đã bị đấm vào bụng, cánh cửa đóng sầm vào mặt và bị ném đá vào người.

Alleshia phải cố gắng che giấu cái bụng ngày càng phình to dưới lớp quần áo rộng thùng thình. Quần áo không phù hợp càng khiến cô trở nên lập dị trong mắt bạn bè. Vào một ngày hè oi ả, cô gần như ngất đi khi đi trong áo khoác mùa đông của người lớn. Alleshia nghỉ học để tránh những kẻ bắt nạt. Mỗi ngày, cô ngồi trên một chiếc ghế gỗ ở Clifftop, khổ sở suy nghĩ về tương lai ảm đạm của mình và tự hỏi, cuộc sống của cô còn đáng sống hay không? Trong 5 tháng đầu mang thai, Alleshia thậm chí không hiểu điều gì đang xảy ra với mình. Cô chỉ nhận thấy mình ngày càng tăng cân, luôn thấy buồn ngủ và đói, bụng to lên. Ban đầu, cô nghi ngờ mình bị giun.

Ít lâu sau, trong một lần tắm, Alleshia đã nhìn thấy một bàn tay của em bé đạp nổi trên bụng. Khi đó, cô vô cùng hoảng sợ và khóc thét lên, nhưng khi mẹ cô chạy lên hỏi có chuyện gì, cô đã nói dối là bị đá chân vào tủ.

Ngày đó, Alleshia còn nghĩ đơn giản rằng cô có thể sinh em bé ra và lén lút nuôi như nuôi một con mèo mà không ai biết. “Nó có thể sống trong tủ quần áo của tôi. Tôi sẽ cho nó ăn một lát bánh mì và một ly sữa mỗi ngày một lần. Sẽ không ai biết”.

Cô đã nói với người bạn duy nhất của cô ở Bridlington về việc mang thai. Gia đình cô cũng không nhận ra những thay đổi của con gái. Thậm chí anh trai lớn Ryan còn đưa cô đi mua xe đạp để giúp cô giảm cân.

Sự ra đời của em bé cũng là một chuyện bất ngờ với Alleshia. Alleshia năm đó mới 13 tuổi và hoàn toàn không hiểu chuyện gì xảy ra với mình. Cô chỉ cảm thấy "lạ" sau bữa ăn nên đã đi lên lầu và nhốt mình trong phòng tắm. Đó là khi cô bắt đầu có các cơn co thắt đầu tiên. Cô nhớ lại: "Tôi đã ngồi trên bồn tắm và sự việc đã xảy ra một cách nhanh chóng. Tôi có thể nhìn thấy đầu của em bé và đã cố gắng để đẩy nó trở lại”.

Khi vỡ ối, cô gái tuổi teen hoảng sợ dùng giấy cuộn để lau rồi gửi một tin nhắn cho mẹ Cherryl ở tầng dưới. "Nếu con nói với mẹ điều này, xin mẹ đừng phát điên, nhưng con đang mang thai và con nghĩ rằng con sắp sinh”.

Vài giây tiếp theo cô nghe thấy tiếng bước chân mẹ cô vội vã chạy lên cầu thang, vừa chạy vừa gọi mọi người đến giúp đỡ.

Cherryl hét lên với con trai Ryan, khi đó 17 tuổi: “Gọi xe cứu thương ngay”. Thế nhưng Ryan đang mải mê với một trò chơi video nên không chú ý. Alleshia đã sinh bé Lewis nặng 3,6 kg ngay trên thảm phòng khách mà không có sự trợ giúp của bất kỳ thuốc giảm đau hay người hộ sinh nào. Các nhân viên y đến nơi chỉ để cắt dây rốn.

Lewis ra đời, Alleshia vẫn không có cách nào tin được rằng mình đã làm mẹ và cô bị chứng trầm cảm sau sinh. Cho đến một ngày, Lewis đã suýt chết vì mắc bệnh ho gà, mặc dù đã tiêm chủng. Chỉ khi sắp mất đi Lewis, Alleshia mới cảm nhận được tình mẫu tử thiêng liêng. Cô học được cách yêu thương đứa con do mình đứt ruột đẻ ra và chấp nhận làm mẹ ở tuổi 13.

Câu chuyện chưa dừng ở đó. Ở tuổi 14, khi Lewis đã được 10 tháng tuổi, Alleshia lại có thai lần thứ hai. Điều này xảy ra khi cô đến gặp cha của Lewis lại ở Nottingham và họ đã có quan hệ một lần nữa. Lần này mọi thứ dễ dàng hơn. Cô biết những gì đã xảy ra với mình và tâm sự với một nhân viên tư vấn để nhận các lời khuyên.

Con trai thứ hai Braidan được sinh ra vào tháng  05/ 2011. Bố bọn trẻ không có liên lạc với các con và Alleshia vẫn đang sống với mẹ. Trải nghiệm làm mẹ ở tuổi còn trẻ như vậy giúp Alleshia sớm trưởng thành và sống có trách nhiệm với bản thân hơn. “Hai chàng trai của tôi đã khiến tôi trở thành một người tốt hơn. Tôi không hút thuốc hay đi ra ngoài say rượu. Tôi thích được một người mẹ tốt của con. Tôi muốn chúng được tự hào về tôi và tôi không muốn chúng phải chịu đựng bị bắt nạt ở trường như tôi đã từng”.

Việc tìm trường cho con không phải là một kinh nghiệm vui vẻ cho một bà mẹ trẻ. Ngày đầu tiên đưa Lewis đến trường, cô giáo của cậu bé đã thốt lên: “Ồ, Lewis có chị gái lớn thế này!”Alleshia phải cố giải thích cô là mẹ cậu bé, và cô giáo của Lewis đã choáng váng hồi lâu. Alleshia còn gặp phải rất nhiều chuyện dở khóc dở cười khác nữa.

Alleshia hiện đang trong một mối quan hệ nghiêm túc và vẫn có dự định sinh thêm con, nhưng ít nhất phải vài năm nữa, khi cô đã ngoài 20 tuổi. Alleshia hóm hỉnh: “Tôi không muốn mẹ tôi bị đau tim lần nữa!”

Hiện tại, Alleshia đang nghiên cứu về chăm sóc xã hội tại trường đại học. Sau những gì đã trải qua, cô muốn sử dụng kinh nghiệm “đau thương” của mình để giúp các bà mẹ trẻ sợ hãi khác.

Theo Dân Việt

Xem thêm Video: Chú mèo đi lạc cứu sống em bé bị bỏ rơi giữa trời đông

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tam-su-bang-hoang-cua-co-gai-sinh-con-o-tuoi-13-a91984.html