Tìm 'tung tích' đôi uyên ương được tặng biệt thự, xe sang, 10 cây vàng trong ngày cưới


Thứ 6, 01/09/2017 | 09:14


Cùng sự kiện

Cộng đồng mạng đã truy tìm thân thế của chú rể và cô dâu tại tỉnh Nghệ An được gia đình tặng biệt thự, xe sang và 10 cây vàng trong ngày cưới.

Sau khi hình ảnh chú rể và cô dâu tại tỉnh Nghệ An được gia đình tặng biệt thự, xe sang và 10 cây vàng trong ngày cưới được đăng tải, cộng đồng mạng xã hội đã cùng nhau “truy tìm” thân thế của cặp uyên ương này.

Đám cưới “khủng” xôn xao quê nghèo

Trưa 19/8, mạng xã hội Facebook xuất hiện hình ảnh và clip về đám cưới “khủng” tại Nghệ An. Cô dâu và chú rể “vàng đeo gãy cổ”, tay cầm đăng ký xe ô tô và giấy chứng nhận quyền sử dụng một căn biệt thự tiền tỷ.

Đặc biệt, xe sử dụng để rước dâu từ nhà gái đến nhà trai là chiếc BMW mui trần, có giá khoảng 25 tỷ đồng, cùng dàn siêu xe. Dù trời mưa, nhưng khi đoàn xe rước dâu đi tới đâu thì hàng trăm cây pháo giấy được bắn ra để chào mừng khiến kẻ ngưỡng mộ, người cười chê.

Hình ảnh chú rể Anh T. và cô dâu Hồng H. hạnh phúc khi được gia đình trao quà trong ngày cưới.

Theo tìm hiểu của PV, chú rể trong đám cưới là Hoàng Anh T. (20 tuổi) còn cô dâu Vũ Hồng H. (19 tuổi). Đám cưới được tổ chức vào trưa 19/8, tại xóm Phú Xuân, xã Đô Thành, huyện Yên Thành, tỉnh Nghệ An.

Sau khi hình ảnh trên được lan truyền trên mạng xã hội đã nhận được hàng nghìn lượt bình luận của cộng đồng mạng. Một số người cho rằng đây là hành động khoe mẽ, phô trương, làm màu. Số khác bảo đó là việc làm bình thường của những gia đình giàu có.

Nói về đám cưới này, anh Nguyễn Hồng Hải, chủ rạp phục vụ lễ cưới cho biết, để chuẩn bị cho hôn lễ, đơn vị tổ chức và gia đình phải mất gần 10 ngày đội mưa, thiết kế, lắp đặt phông rạp và các thiết bị khác trong hôn trường.

Ngoài ra, gia đình nhà trai thuê MC, ca sĩ chuyên nghiệp, chuẩn bị gần trăm mâm cỗ đón tiếp khách. Với chi phí lên đến hàng tỷ đồng, đây được coi là đám cưới “khủng” nhất tại địa phương từ trước tới nay. Nhiều người thắc mắc không biết những gia đình này là ai, làm nghề gì mà lại tổ chức một đám cưới hoành tráng cho con như vậy?

Bố mẹ cô dâu, chú rể là ai?

Theo tìm hiểu của PV, gia đình chú rể Hoàng Anh T. làm nghề kinh doanh vàng bạc, bất động sản, vận tải và hoạt động xuất nhập khẩu bên nước bạn Lào. Còn gia đình cô dâu cũng làm ăn, buôn bán bên Lào và thuộc diện khá giả.

Khi đọc được những bình luận nói việc gia đình nhà trai tặng biệt thự, ô tô và vàng cho con trong ngày cưới là hành động làm màu, phô trương không cần thiết, chú rể Hoàng Anh T. tỏ ra khá buồn và thất vọng.

“Việc bố mẹ tặng vàng cho con cái trong ngày cưới là một phong tục tập quán và là một nét đẹp văn hoá có từ xa xưa của người dân địa phương. Ngoài vàng, tiền, nếu gia đình có điều kiện kinh tế thì có thể cho con đất đai, nhà cửa và xe cộ làm phương tiện đi lại để tự lập cuộc sống mới. Tôi thấy đây cũng là điều bình thường nên mong mọi người chia sẻ và thấu hiểu”, anh T. chia sẻ.

Liên quan đến cặp uyên ương này, trước đó không lâu cộng đồng mạng cũng được một phen dậy sóng khi bộ ảnh cưới của một cặp đôi tí hon, giống với truyền thuyết trong thần thoại được chia sẻ. Chủ nhân của bộ sưu tập trên không ai khác mà chính là chú rể Anh T. và cô dâu Hồng H..

Của cho không bằng cách cho

Nói về tặng quà cho con trong ngày cưới, Thạc sĩ Nguyễn Hoàng Hà – giảng viên bộ môn Cơ sở Văn hoá Việt Nam, trường cao đẳng Sư phạm Trung ương Nha Trang nêu quan điểm: Trao quà cho con cái trong ngày cưới là phong tục tập quán và là một nét đẹp văn hoá của người dân Việt Nam. Tuy nhiên, qua các thời kỳ lịch sử, vấn đề này có sự thay đổi và biến tướng dần.

Hiện nay, phần lớn quà cưới là vàng bạc, trang sức, đá quý, tiền hoặc tài sản có giá trị khác tuỳ theo điều kiện kinh tế của từng gia đình. Vấn đề ở đây là cách trao như thế nào cho phù hợp, có thể trao trong phạm vi hẹp của gia đình để không tạo ra sự phản cảm, chỉ trích từ dư luận làm mất đi nét đẹp văn hoá của một phong tục tập quán có từ lâu đời, “của cho không bằng cách cho”.

Xuân Chinh

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/tim-tung-tich-doi-uyen-uong-duoc-tang-biet-thu-xe-sang-10-cay-vang-trong-ngay-cuoi-a200723.html