Tôi mất đi hạnh phúc gia đình, vợ quyết định ly hôn chỉ vì một câu nói


Thứ 5, 06/07/2017 | 07:05


Lúc nghe quyết định của vợ, tôi đã choáng váng đến không thể tin được. Chỉ vì tính kén cá chọn canh, một câu nói của tôi đã khiến gia đình tan nát.

Lúc nghe quyết định của vợ, tôi đã choáng váng đến không thể tin được. Chỉ vì tính kén cá chọn canh, một câu nói của tôi đã khiến gia đình tan nát.

Lan vợ tôi vốn là cô gái xinh đẹp, ngày mới quen cô, tôi đã phải mất rất nhiều công sức mới tấn đổ được em. Ngày cưới em, tôi hạnh phúc trong sự ghen tỵ của bạn bè.

Thế nhưng sau ngày kết hôn, càng nhìn vợ tôi càng thấy chán nản. Nếu trước kia em lo chăm chút cho bản thân thì bây giờ người em chỉ toàn mùi khói bếp và thức ăn. Quần áo, đầu tóc em cứ luộm thuộm khiến tôi nhiều khi phát bực.

Ra ngoài đi làm nhìn biết bao cô gái xinh đẹp, ăn mặc phong cách nước hoa nhẹ nhàng nên hễ về nhà nhìn vợ là tôi đâm chán. Mỗi lần tụ tập bạn bè, tôi đều mang em ra ca thán, chán nản. Bạn bè nghe được chỉ bảo tôi rằng phụ nữ khi lấy được chồng, cá đã cắn câu họ thèm gì xinh đẹp nữa vì nghĩ rằng mình đã có trong tay rồi. Và quả thực câu nói này đối với vợ tôi là rất đúng. Cũng từ đó tôi đâm ra khó chịu với Lan.

Mỗi lần vợ nhờ cái gì, tôi đều gắt lên to tiếng. Em biết vậy nên cũng im lặng không nói gì. Nhiều khi vì món ăn mặn, nhạt, rau xào không xanh, tôi cũng hừng hực khó chịu với vợ.

Chỉ một món ăn không vừa ý tôi cũng tỏ ra khó chịu với vợ (Ảnh minh họa)

Hôm ấy, đứa bạn cấp 3 chơi thân mời vợ chồng tôi và hội bạn đến ăn cơm. Tôi vốn rất ngại đưa Lan đi gặp bạn bè nhưng vì đứa bạn nó mời nhiệt tình nên cũng tặc lưỡi đồng ý.

Tới nhà bạn, tôi đẩy ngay vợ vào bếp phụ giúp, không cho lên gặp đồng nghiệp, bạn bè vì sợ bị chê cười. Lan lặng lẽ xuống bếp. Hôm ấy, mấy món ăn được đưa lên có món rau xào bị vàng, bạn bè tiếng nhỏ tiếng to trêu đùa khiến tôi tức giận quay qua nhằn vợ vì đã làm tôi mất mặt. Lan chẳng nói gì, suốt buổi cứ cuối đầu ăn và dọn dẹp giúp mọi người.

Ngày hôm sau đó, đi làm về tôi không thấy vợ đâu gọi điện nạt nộ tại sao không về nấu cơm cho chồng thì Lan bất ngờ tắt máy.

Tối hôm đó chỉ nghĩ vợ giận dỗi một chút nhưng đến nửa đêm tỉnh giấc vẫn không thấy Lan về. Bật điện thoại, tôi nhận được tin nhắn từ vợ. Sau những giải bày, em quyết định ly hôn.

Nhìn tin nhắn, tôi bật khóc như một đứa trẻ nhưng đã muộn mất rồi. Chỉ vì tính ích kỷ, kén cá chọn canh của mình mà tôi đã mất vợ.

Em cũng từng là người phụ nữ xinh đẹp tôi theo đuổi. Chỉ vì cuộc sống hôn nhân với tôi, em rủ bỏ vẻ xinh đẹp để chu toàn bổn phận làm vợ vậy mà tôi không hề biết còn trách móc so bì em với người khác.

Có lẽ chính tôi đã khiến cuộc hôn nhân này đổ vỡ. Tại sao tôi không biết rằng vợ mình tan làm về nhà chuẩn bị bữa tối vất vả biết nhường nào. Khi vợ gặp khó khăn cần đến sự giúp đỡ của thì tôi lúc nào cũng kêu mệt mỏi.

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/toi-mat-di-hanh-phuc-gia-dinh-vo-quyet-dinh-ly-hon-chi-vi-mot-cau-noi-a195385.html