Vợ Bill Gates chia sẻ bí quyết giữ gìn hạnh phúc hôn nhân suốt 25 năm qua


Thứ 3, 17/09/2019 | 05:55


Cùng sự kiện

Trong khi nhiều người giàu có khác hay vướng phải những vụ ly hôn thì ông chủ Microsoft lại vẫn luôn hạnh phúc với vợ mình suốt 25 năm qua.

Trong khi nhiều người giàu có khác hay vướng phải những vụ ly hôn thì ông chủ Microsoft lại vẫn luôn hạnh phúc với vợ mình suốt 25 năm qua.

Tỷ phú Bill Gates, nhà sáng lập hãng phần mềm Microsoft, vừa kỷ niệm 25 năm ngày cưới với người vợ Melinda Gates vào hồi tháng 1 vừa qua. Trong bài trả lời phỏng vấn với đây với tờ báo The Sunday Times, Melinda Gates đã có những chia sẻ về “bí kíp” giúp bà và người chồng Bill Gates có được một cuộc sống hôn nhân hạnh phúc suốt 25 năm qua.

Vợ chồng tỷ phú Bill Gates và Melida Gates.

“Tôi và Bill đã đạt đến một thời điểm trong cuộc sống, khi mà chúng tôi có thể cười nhiều hơn. Và tôi vẫn có thể nhớ về những ngày thực sự khó khăn trong cuộc sống hôn nhân, khi mà tôi phải tự nghĩ rằng ‘Liệu mình có vượt qua được không?’”, Melinda Gates chia sẻ trong buổi phỏng vấn.

Trong cuộc trò chuyện, nữ tỷ phú Melinda Gates đã chia sẻ những suy ngẫm về sự nghiệp và hôn nhân của mình.

Hai vợ chồng bà đã kết hôn được 25 năm và họ gặp gặp nhau vào năm 1987, khi bà Melinda làm việc cho Microsoft ở vị trí Quản lý sản phẩm. Hai người bất ngờ ngồi cạnh nhau trong một bữa tối tại nơi làm việc và trở nên gần gũi như những người bạn ngay sau đó.

Họ đã yêu nhau trong khoảng 6 năm trước khi Gates ngỏ lời cầu hôn vào năm 1993 và tổ chức đám cưới sau đó một năm. Với khối tài sản khổng lồ, không quá ngạc nhiên khi cách thức cầu hôn của Bill Gates cũng rất lãng mạn và… xa xỉ.

Bill Gates đã thuê một chiếc máy bay riêng để cùng bạn gái đến Omaha (bang Nebraska, Mỹ) và đến một cửa hàng trang sức của tỷ phú Warren Buffett. Vào thời điểm đó, cửa hàng trang sức này được mở riêng cho Bill Gates và bạn gái có thể tự do và thoải mái chọn lựa chiếc nhẫn đính hôn yêu thích. Vào ngày tổ chức lễ cưới, Bill Gates đã thuê toàn bộ khách sạn Manele Bay trên đảo Hawaii để tổ chức bữa tiệc cưới riêng tư của mình.

Trong suốt 25 năm qua, họ cũng cùng nhau xây dựng gia đình và cùng nuôi dạy khôn lớn 3 người con Jennifer, Rory và Phoebe.

Vợ chồng tỷ phú Bill Gates và 3 con.

Melinda Gates cho biết cũng như cuộc sống hôn nhân của những gia đình khác, bà và Bill Gates cũng có những lúc “sóng gió” vì những lý do hết sức bình thường. Melinda cho biết bà vẫn còn nhớ cách đây ít năm, bà đã rất tức giận với Bill Gates chỉ vì ông mải mê đọc cuốn sách về thủ tướng Anh Winston Churchill, thay vì giúp bà đóng góp đồ đạc lên xe và chuẩn bị cho các con để đi ra ngoài.

Melinda Gates cũng chia sẻ Bill Gates đã rất lo lắng để tìm cách cân bằng giữa công việc và cuộc sống gia đình và bà chính là người đã giúp ông tìm ra cách để tạo ra sự cân bằng giữa cả hai.

Melinda Gates thừa nhận Bill Gates là một người khá dễ để sống chung, tuy nhiên ông lại là một doanh nhân bị ám ảnh bởi công việc, do vậy “bí kíp” để giúp cả hai có thể sống hạnh phúc với nhau trong suốt 25 năm qua chính là sự kiên nhẫn.

Một điều khác quan trọng không kém là sự bình đẳng giới. Nghe có vẻ tầm thường nhưng việc phân chia công việc gia đình vốn là công việc không được tính trả lương, là công việc thường mất rất nhiều thời gian và theo truyền thống là do phụ nữ đảm trách nhiều hơn nam giới. Nhưng cách phân chia công việc nhà cho các thành viên trong gia đính chính là chìa khóa giải quyết sự bất bình đẳng giới, cải thiện được đời sống gia đình nói riêng và thúc đẩy nền kinh tế phát triển nói chung.

Theo bà Melina, trung bình, trong cuộc đời của mình, phụ nữ dành nhiều hơn nam giới 7 năm để làm công việc gia đình không được trả lương này. Nếu phụ nữ có thể giảm được công việc không được trả lương này hàng tuần từ 7 giờ /tuần xuống 5 giờ/tuần, năng suất lao động của họ được tăng lên khoảng 20%. Hơn nữa, theo bà thì việc phân chia công việc nhà cũng giúp cho mỗi quan hệ vợ chồng trở nên gắn bó mạnh mẽ hơn.

Hai vợ chồng tỷ phú Bill Gates rất say mê làm từ thiện.

Melinda Gates cũng chia sẻ về việc sẽ sử dụng khối tài sản 100 tỷ USD mà vợ chồng bà đang sở hữu. Thay vì dùng toàn bộ số tiền này để thừa kế lại cho con cái, hai vợ chồng Bill Gates dự định sẽ chỉ để cho mỗi người con một khoản thừa kế 10 triệu USD, đủ để các con có được một số vốn tự lập và phần lớn khối tài sản còn lại của hai vợ chồng sẽ được dùng cho từ thiện.

Hiện tại Bill và Melinda Gates đang cùng nhau điều hành quỹ từ thiện mang tên chung của hai người và rất tích cực đi cùng nhau đến những nơi cần giúp đỡ trên thế giới. Tính đến hết năm 2018, ước tính Bill Gates đã chi ra số tiền 41 tỷ USD cho các hoạt động từ thiện và các nghiên cứu cho mục đích cải thiện cuộc sống tại các nước nghèo.

Minh Khôi (T/h)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-bill-gates-chia-se-bi-quyet-giu-gin-hanh-phuc-hon-nhan-suot-25-nam-qua-a293143.html