Vô tình đọc được nhật ký của con trai, mẹ phát hiện điều hãi hùng, đau lòng gọi báo cảnh sát


Thứ 4, 17/03/2021 | 13:45


Cùng sự kiện

Biết được ý định của con trai, người phụ nữ thương con nhưng vẫn phải dằn lòng báo cảnh sát.

Biết được ý định của con trai, người phụ nữ thương con nhưng vẫn phải dằn lòng báo cảnh sát.

Theo ABC 57, người phụ nữ thường được gọi là Nicole, sống ở College Place, Washington (Mỹ) vô tình thấy nhật ký của con trai. Cô cầm lên đọc, vốn chỉ muốn biết con trai đã trải qua những chuyện gì, cảm xúc ra sao, từ đó hiểu con hơn. Chẳng ngờ, bản kế hoạch tấn công tỉ mỉ và chi tiết trong quyển nhật ký khiến cô “rụng rời tay chân”, vội vàng gọi điện trình báo cảnh sát.

Trong bản thông cáo báo chí, Sở cảnh sát College Place cho hay nam sinh 17 tuổi đã lên kế hoạch đánh bom ngôi trường Trung học College Place nơi cậu đang theo học vào ngày 20/4/2020. Cụ thể, cậu bé sẽ cài bom và dùng súng để bắn hạ tất cả những thứ trong tầm mắt, gây ra hỗn loạn hàng loạt và thiệt hại nặng nề về nhân mạng.

Người mẹ đau lòng kể lại câu chuyện.

Đáng chú ý, 20/4/2020 là ngày kỷ niệm 21 năm xảy ra vụ xả súng ở trường Trung học Columbine (Littleton, Colorado, Mỹ) khiến 12 học sinh và 1 giáo viên thiệt mạng. Nhận được tin báo từ người mẹ, cảnh sát nhanh chóng tới nhà, bắt giữ nam sinh 17 tuổi ngay khi cậu vừa đi học về.

Người mẹ vô cùng yêu thương con trai của mình. Việc tố cáo và báo cảnh sát bắt con trai chắc chắn chẳng phải điều dễ dàng với người phụ nữ ấy nhưng đó là việc làm đúng đắn, cần phải làm. Người mẹ không chỉ đơn thuần muốn ngăn cản kế hoạch để những người khác không bị thương, mà còn hy vọng con trai mình sẽ nhận được sự giúp đỡ mà cậu bé cần”, cảnh sát Troy Tomaras chia sẻ.

Ngôi trường mà nam sinh 17 tuổi có ý định đánh bom và tấn công.

Trả lời phỏng vấn với CBS, Nicole cho hay: “Tôi biết rất nhiều người ở trường Trung học College Place. Cuộc sống của họ sẽ thay đổi mãi mãi nếu vụ tấn công xảy ra. Tôi biết bản thân đã làm tất cả những gì có thể, cũng biết rằng tôi đã làm đúng”.

Nicole cho biết thêm, trước khi gọi điện cho cảnh sát, cô đã đối chất với con trai. Nam sinh 17 tuổi bình thản nói đó là một bài tập sáng tạo, “chỉ là một câu chuyện tưởng tượng” mà thôi. Vậy nhưng, là một người làm mẹ, cô biết con trai đang nói dối: “Thằng bé đang lên kế hoạch tấn công và giết người. Điều đó quá mức bất thường, vượt ra khỏi khuôn khổ một bài tập sáng tạo”.

Tự mình gọi cảnh sát đến bắt con thực sự là chuyện rất khó khăn đối với một người làm mẹ. Tuy nhiên, Nicole hiểu rõ con trai bị cảnh sát giam giữ sẽ an toàn hơn cho chính cậu bé và cho cả mọi người.

Đinh Kim (Theo People, ABC57)

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/vo-tinh-doc-duoc-nhat-ky-cua-con-trai-me-phat-hien-dieu-hai-hung-dau-long-goi-bao-canh-sat-a359477.html