+Aa-
    Zalo

    Xót xa thai phụ chống chọi ung thư máu mong trụ đến lúc con ra đời

    ĐS&PL Lấy chồng chưa trọn năm, chị Nguyễn Thị Linh Huệ (SN 1993, quê Bình Phước) đang từng ngày chống chọi bệnh ung thư máu với hy vọng giữ được đứa con 6 tháng đang mang.

    Mới lấy chồng chưa trọn năm, chị Nguyễn Thị Linh Huệ (SN 1993, quê Bình Phước) đang từng ngày chống chọi với căn bệnh ung thư máu với hy vọng giữ được đứa con 6 tháng đang mang trong bụng.

    Cuộc sống khó để biết trước được ngày mai, đôi vợ chồng trẻ đang vui vẻ, hạnh phúc chờ đón đứa con đầu lòng thì gặp tình huống không ai mong đợi. Những ngày qua, anh Lê Hùng Minh Vương (SN 1991, chồng chị Huệ) không thể ngủ được, người hốc hác đi trước bệnh tình của vợ và lo lắng cho số phận của đứa con chuẩn bị chào đời.

    Anh Vương tha thiết cầu khẩn: "Vợ tôi còn quá trẻ, con tôi thì chưa biết thế nào, nếu đưa hai mẹ con về lúc này thì quá đau lòng. Tôi không muốn bỏ cuộc vì hy vọng trên đời vẫn còn phép màu. Tôi mong những nhà hảo tâm dang tay giúp đỡ gia đình tôi trong lúc khó khăn này, tôi sẽ làm thuê, làm mướn cho những nhà hảo tâm để trả nợ...".

    Anh Vương và chị Huệ đến với nhau khi cả hai còn tay trắng, nhờ cố gắng đi làm, dành dụm, chắt chiu nên hai vợ chồng trẻ có một số vốn mở quán ăn vặt ở quê nhà. Nói là quán nhưng tại đấy chỉ khiêm tốn đặt được ba chiếc bàn, bán một ngày được hơn 20 cây xiên que, thu nhập khoảng 80.000 đồng đến 100.000 đồng.

    Từ khi chị Huệ mang thai, buổi chiều anh Vương bán quán, buổi sáng tranh thủ đi làm thuê để tăng thu nhập. Nhưng được vài tháng thì bất hạnh lại đổ ập lên gia đình anh chị khi phát hiện chị Huệ bị ung thư máu. Bao nhiêu hạnh phúc, động viên nhau phấn đấu giờ đây đều đổi lấy sự đau buồn. Vì lo cho chị Huệ, gia đình đã đi vào bế tắc nhưng anh Vương quyết tâm "còn nước còn tát".

    Trò chuyện với chị Nguyễn Thị Linh Huệ, đang điều trị ung thư máu tại Bệnh viện Huyết học - Truyền máu (Q.1, TP. HCM), thỉnh thoảng chị lại ngừng lại thở dốc, mắt ngấn nước vì ngực nhói đau. Thế nhưng khi nói về đứa con trong bụng, chị Huệ lại mỉm cười: "Không lâu nữa thôi em sẽ nhìn thấy đứa con của mình, em nghĩ gương mặt nó sẽ giống ba, nhưng em mong rằng nó sẽ có làn da trắng giống mẹ, như ba nó thì đen lắm, con gái da ngăm đen sẽ không đẹp".

    Cuộc sống hiện tại của chị Huệ gắn liền với thiết bị y tế, những bịch máu qua ngày vì chị bị xuất huyết dưới da. Cứ cách nửa tiếng là toàn thân chị lại nóng, nửa tiếng lại lạnh run người, nhưng vì con, chị Huệ luôn cố gắng để vượt qua.

    Câu nói của Huệ làm những người đến thăm không khỏi xót xa, Huệ đâu biết rằng tính mạng của hai mẹ con đang được tính từng ngày, qua từng bịch máu truyền vào cơ thể. Được biết, khoảng nửa tháng trước Huệ sốt cao, đi tiêu ra máu. Sợ ảnh hưởng đến đứa con đang mang trong bụng nên Huệ nói chồng đưa đến bệnh viện khám bệnh. Tại một bệnh viện ở Bình Phước, bác sĩ chẩn đoán Huệ bị viêm phổi, sốt cao và thiếu máu cấp nên tiến hành truyền máu. Nhưng bác sĩ khuyên gia đình đến TP. HCM để làm xét nghiệm kỹ hơn.

    Khi anh Vương đưa chị Huệ xuống Bệnh viện Nhiệt Đới (Q.5, TP. HCM) thì chị vẫn nói chuyện, ăn uống bình thường nhưng tối đến, bệnh chuyển nặng, sốt cao, lỗ chân lông rỉ máu, vết bầm xuất hiện khắp nơi trên cơ thể. Các bác sĩ chẩn đoán chị Huệ có dấu hiệu của bệnh ác tính về máu, viêm phổi nặng. Sau đó đề nghị anh Vương chuyển vợ qua Bệnh viện Huyết học - Truyền máu để kịp thời có máu hỗ trợ vì chị Huệ thuộc nhóm máu O+ (một loại máu hiếm), tất cả người thân trong gia đình không ai có cùng nhóm máu với chị. Nhưng nếu có người hiến máu thì chi phí tách máu cũng bằng với mua máu nên gia đình không muốn phí máu của mọi người, bên cạnh đó gia đình vẫn muốn xin số điện thoại của những người có cùng nhóm máu để phòng khi bệnh viện hết máu truyền.

    Nhìn nụ cười tươi tắn mong được gặp mặt con của Huệ, ai tới thăm cũng xót xa.

    Ngày 13/7, chị Huệ được chuyển viện, tại Bệnh viện Huyết học - Truyền máu, các bác sĩ đã tiến hành xét nghiệm tủy và phát hiện Huệ bị bệnh ung thư máu, nhưng vì phát hiện quá muộn nên chỉ có thể cứu mẹ hoặc con, cứu mẹ thì phần trăm sống sót không cao, mà mổ lấy con thì đứa trẻ chỉ mới 6 tháng tuổi nên bác sĩ chọn phương pháp truyền máu cho mẹ thêm vài tuần để tiếp thêm sự sống cho đứa trẻ, chờ điều kiện tốt nhất sẽ tiến hành mổ.

    "Về phần Huệ thì cả nhà ai cũng lo sợ, nhưng đều giấu cô ấy để Huệ không bị xuống tinh thần. Nhiều lần Huệ hỏi là cô ấy bệnh như vậy con có ảnh hưởng gì không, nướu răng, mắt, mũi đều ra máu, đau không ăn nổi nhưng vẫn ráng ăn vì sợ con bị đói. Nhưng cố lắm cũng chỉ được 2 muỗng cháo vì cứ nuốt cháo là ngực bị nhói lên. Nhiều lần tôi động viên Huệ, cô ấy nuốt cháo mà nước mắt trào ra vì đau", anh Vương xót xa.

    Hiện tại, cứ cách nửa tiếng chị Huệ lại nóng, nửa tiếng sau lại lạnh run người, ngực luôn bị đau, thở hắt, đi tiêu, đi tiểu đều ra toàn máu tươi. Muốn duy trì sự sống cho chị Huệ, một ngày bệnh viện phải truyền 12 khối tiểu cầu, 350ml hồng cầu với chi phí lên đến 14 triệu đồng. Khi phát hiện bệnh tình của Huệ và điều trị, đến nay số tiền chạy chữa gần 100 triệu đồng. Gia đình anh Vương đã vay mượn khắp nơi từ bà con, hàng xóm, bạn bè, ngân hàng... nhưng hiện tại vẫn nợ bệnh viện khoảng 10 triệu đồng. Nhiều lúc quá bế tắc, gia đình bàn nhau đưa Huệ về, nhưng người chồng trẻ vẫn quyết tâm chờ một phép màu...

    Mọi sự giúp đỡ của các nhà hảo tâm xin liên hệ:

    Chị Nguyễn Thị Linh Huệ - STK 0107928160 ngân hàng Đông Á (Chi nhánh Sài Gòn)

    Hoặc đến trực tiếp giường 2, phòng cách ly, khoa cấp cứu hồi sức bệnh viện Huyết học - Truyền máu (201 Phạm Viết Chánh, P.Nguyễn Cư Trinh, Q.1, TP. HCM).

    Liên hệ qua SĐT: 0989 915 293 (gặp anh Vương)

    Theo Trí thức trẻ

    Xem thêm video:

    [mecloud]YgAUF9XbwD[/mecloud]

    Link bài gốcLấy link
    https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/xot-xa-thai-phu-chong-choi-ung-thu-mau-mong-tru-den-luc-con-ra-doi-a102609.html
    Zalo

    Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên.

    Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.

    Đã tặng:
    Tặng quà tác giả
    BÌNH LUẬN
    vtc.vn
    Bình luận sẽ được xét duyệt trước khi đăng. Xin vui lòng gõ tiếng Việt có dấu.