Ý nghĩa những loài hoa tặng mẹ nhân ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10


Thứ 2, 19/10/2015 | 06:30


(ĐSPL) - Bó hoa tươi tặng mẹ ngày 20/10 không chỉ là lời chúc tới mẹ mà còn thể hiện tình yêu và lòng biết ơn của người con tới mẹ trong dịp lễ sắp đến.

(ĐSPL) - Bó hoa tươi tặng mẹ ngày 20/10 không chỉ là lời chúc tới mẹ mà còn thể hiện tình yêu và lòng biết ơn của người con tới mẹ trong dịp lễ sắp đến.

Ngày Phụ nữ Việt Nam 20/10 đang đến rất gần chúng ta. Đây là dịp để những cánh mày râu thể hiện lòng mình với chị em phụ nữ, đặc biệt là với mẹ, đấng sinh thành của mình.

Vào ngày này, bên cạnh những món quà quen thuộc như mỹ phẩm, trang phục, trang sức, dụng cụ nhà bếp,… thì tặng hoa tươi là sự lựa chọn hoàn hảo nhất để những người con gửi đến đấng sinh thành. Hoa tươi vốn là món quà vô cùng ý nghĩa và tình cảm. Tuy nhiên, việc lựa chọn lựa loài hoa phù hợp và ý nghĩa nhất thì chưa hẳn ai nào cũng nắm được.

Mỗi một loài hoa mang mỗi ý nghĩa khác nhau sẽ giúp bạn gửi đến mẹ những lời cám ơn, sự tôn kính và tấm lòng chân thành của mình. Ngoài lựa chọn loài hoa mà mẹ yêu thích nhất, nếu như mẹ bạn là một người mẹ yêu hoa, bạn có thể chọn những loài hoa dưới đây để tặng mẹ nhân dịp ngày 20/10:

Hoa địa lan

Nếu như mẹ bạn là một người phóng khoáng, có cách nghĩ hiện đại và là người có địa vị xã hội thì nên tặng những loài hoa sang trọng như địa lan.


Hoa địa lan tượng trưng cho sự hăng hái nhiệt tình, những bó hoa địa lan còn là phần thưởng cho những người mẹ lao động chăm chỉ.

Hoa hồng

Còn những bà mẹ sống tiết kiệm và là một người phụ nữ giản dị thì nên chọn những loài hoa trang nhã như chính tính cách của bà như hoa hồng.

Hoa hồng tặng mẹ nói lên tình yêu, vẻ đẹp và sự chung thủy. Mẹ luôn là người phụ nữ đẹp nhất mà không ai có thể thay thế. Tình yêu của con dành cho mẹ không bao giờ thay đổi.


Hoa lily

Mẹ là người phụ nữ cao thượng nhất, mẹ luôn vững tâm vượt qua tất cả những khó khăn, cám dỗ đời thường để chăm lo cho con, cho hạnh phúc gia đình. Tặng hoa lily cho mẹ nhân ngày 20/10 giúp tôn vinh sự cao thượng của tình mẹ

Hoa cẩm chướng hồng


Nếu bạn tặng mẹ  giỏ hoa cẩm chướng hồng sẽ tượng trưng cho lòng quý mến, tình yêu thanh cao.

Hoa hướng dương


Hoa hướng dương tặng mẹ thể hiện niềm tin và hi vọng. Mẹ là niềm tin, là hi vọng của con cho dù con có gặp bao khó khăn trở ngại trên đường đời.

Hoa đồng tiền


Mẹ đã vượt qua bao thăng trầm, vất vả và thử thách chịu sự vất vả thiếu thốn để cho con có được cuộc sống no đủ, hạnh phúc. Vì thế, tặng hoa cho mẹ với hoa đồng tiền thể hiện sự kiên cường của mẹ. 

Hoa loa kèn

Hoa loa kèn là loài hoa tượng trưng cho nghĩa Mẹ. Cả cuộc đời của mẹ đã dành hết tình yêu thương, chăm lo cho con và gia đình được ấm êm, hạnh phúc. Vì thế, hoa loa kèn là một lựa chọn vô cùng ý nghĩa của những người con.

Hoa mẫu đơn


Hoa mẫu đơn thể hiện sự bao dùng của lòng Mẹ. Dù con có lớn bao nhiêu, thành đạt như thế nào thì trong lòng mẹ con vẫn là đứa con bé bỏng của mẹ, lòng yêu thương và lo lắng của mẹ dành cho con không hề giảm mà càng ngày càng tăng lên khi nhìn con lớn từng ngày.

Hoa thủy tiên


Hoa thủy tiên tặng mẹ biểu trưng sự dịu dàng như lời của mẹ. Sự dịu dàng và ân cần của Mẹ không bao giờ hết dành cho con cái. Lúc nào mẹ cũng bên cạnh, chăm lo, động viên, là chỗ dựa vững chắc cho con bước vào đời.

Hoa lan chuông


Những đóa hoa lan chuông có nghĩa bạn muốn gửi đến mẹ lòng biết ơn sâu sắc. Bên cạnh đó, hoa lan chuông cũng có ý nghĩa rất sâu sắc về tình mẫu tử. Đó là sự biết ơn, kính trọng của những đứa con dành cho người mẹ kính yêu. 

Hoa cúc vàng


Mẹ là người phụ nữ đôn hậu và giản dị giữa cuộc sống đời thường. Niềm vui, niềm hạnh phúc của mẹ là chắt chiu, vun vén cho con, cho gia đình thân yêu. Vì thế, đóa hoa cúc vàng tặng mẹ thể hiện sự giản đơn, bình dị như tình mẹ dành cho con. 

MẠC NHIÊN (Tổng hợp)

Xem thêm video:

[mecloud]N3wWXGlBc7[/mecloud]

Link nguồn: https://doisongphapluat.nguoiduatin.vn/dspl/y-nghia-nhung-loai-hoa-tang-me-nhan-ngay-phu-nu-viet-nam-2010-a115210.html